10 lễ hội hoa rực rỡ trên thế giới

18:14 27/06/2013

Đến với các lễ hội hoa này, bạn như lạc vào thế giới thần tiên, trăm hoa khoe sắc với đủ các sắc thái rực rỡ, tươi thắm hay ngộ nghĩnh, vui tươi.

1. Lễ hội hoa Floriade (Hà Lan)

Năm nay, lễ hội hoa Floriade Hà Lan diễn ra tại thành phố Venlo, kéo dài suốt 6 tháng từ 5/4 – 7/10/012. Đây là  lễ hội hoa tiêu biểu nhất, có sức lôi cuốn nhất của đất nước Hà Lan. Lễ hội hoa 10 năm mới được tổ chức một lần diễn ra trong khuôn viên 65 ha với những cánh đồng hoa mênh mông và bạt ngàn màu sắc.

Lễ hội hoa Floriade - Hà Lan

Lễ hội hoa Floriade ở Hà Lan 10 năm mới được tổ chức 1 lần

Tham gia Lễ hội Floriade, du khách sẽ tận hưởng không gian đầy ắp hoa tươi, cây cỏ và cả rau, trái… được xếp đặt như những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp.

2. Feria de las Flores (Medellin, Colombia)

Lễ hội hoa Feria de las Flores - Colombia

Mỗi nhà trồng hoa mang đến lễ hội tác phẩm nghệ thuật đặc sắc

Medellin là thành phố trung tâm của hoa tại Colombia, quốc gia cung cấp đến 70% số lượng hoa cho nước Mỹ. Lễ hội hoa của Medellin, Feria de las Flores bắt đầu từ khoảng giữa những năm 1950 như là hoạt động quảng bá cho các nhà trồng hoa trong khu vực. Bắt đầu từ 28/6 đến tận 7/8, Feria de las Flores thu hút ngày càng nhiều các du khách đến đây thăm quan mỗi năm để được thoả sức ngắm nhìn trăm hoa đua sắc. Hiện nay Feria de las Flores trở thành một lễ hội quy mô lớn, sự kiện chính là cuộc diễu hành  các tác phẩm kết từ hoa gọi là Silletas được thực hiện quanh thành phố trong suốt một tuần lễ.

3. Lễ hội Madeira (Funchal, Bồ Đào Nha)

Lễ hội hoa Madeira

Vũ công diện trang phục đính hoa rực rỡ vừa diễu hành vừa nhảy múa trên đường phố

Đảo Madeira rực rỡ sắc màu khi lễ hội hoa được tổ chức hàng năm vào khoảng 2 tuần sau lễ Phục sinh tại thủ đô Funchal (tháng 4 hoặc tháng 5 hàng năm) . Lễ hội kéo dài trong 4 ngày với rất nhiều hoạt động rộn rã, tưng bừng. Những giỏ hoa đẹp mắt ngập tràn những cửa hiệu, ngôi nhà còn đường phố thì bao phủ bởi những thảm hoa dài thơm ngát. Điểm nhấn của lễ hội hoa tại đây là buổi diễu hành của các em thiếu nhi vào ngày đầu của buổi lễ cùng cuộc diễu hành chính với những chiếc xe lớn được trang trí đầy hoa và các vũ công trong phục trang lộng lẫy.

4. Lễ hội hoa Chiang Mai (Thái Lan)

Lễ hội hoa Chiang Mai

Một tác phẩm đẹp tại lễ hội hoa Chiang Mai 2009

Những tuần đầu tiên trong tháng Hai là một thời điểm đặc biệt tại Chiang Mai, Thái Lan khi tất cả những loài hoa xinh đẹp đều nở rộ và được trưng bày khắp nơi trên đường phố. Lễ hội hoa được diễn ra thường niên tại đây là dịp để du khách có cơ hội được ngắm nhìn các loài hoa địa phương một cách đầy đủ nhất. Với hơn 3.000 loài phong lan tiêu biểu cùng những loài hoa quý hiếm khác, thành phố Chiangmai là điểm dừng chân không thể bỏ qua với những ai đam mê vẻ đẹp của hoa.

5. Lễ hội hoa Tulip (Canada)

Lễ hội hoa Tulip ở Canada

Lễ hội hoa Tulip ở Canada quy tụ hầu như đầy đủ tất cả các loài hoa tulip trên thế giới

Đây là lễ hội hoa Tulip lớn nhất thế giới, được tổ chức hàng năm tại Ottawa và Gatineau, Canada với sự tham dự của hơn 500.000 nghìn khách mỗi năm. Thủ đô Ottawa đã trở nên nổi tiếng thế giới với Lễ hội hoa Tulip được tổ chức vào 18 ngày đầu tiên của tháng 5 hàng năm.

6. Lễ hội hoa Chelsea (Anh)

Lễ hội hoa ở Chelsea - Anh

Những bông hoa ly đủ sắc màu tại Lễ hội hoa Chelsea

Lễ hội hoa Chelsea là triển lãm hoa, thiết kế sân vườn lớn nhất được Hội trồng tỉa hoàng gia Anh tổ chức vào tháng 5 hàng năm và kéo dài 5 ngày. Đây được coi là triển lãm lớn có quy mô rộng lớn nhất ở Anh và là lễ hội nhà vườn lớn nhất thế giới. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân giới thiệu nhiều giống hoa mới cũng như các phong cách thiết kế sân vườn đầy sáng tạo.

7. Lễ hội Panagbenga (Baguio, Philippin)

Lễ hội hoa Panabenga ở Philippin

Xe hoa lộng lẫy tại lễ hội hoa Panabenga ở Philippin

Diễn ra vào tháng 2 hàng năm, lễ hội hoa Panagbenga (tiếng Philippin có nghĩa là “trăm hoa đua nở”) kéo dài đến tận 1 tháng với cao điểm hoạt động là vào những ngày cuối tuần. Đường phố ngập tràn với những xe hoa được trang trí lộng lẫy và những vũ công xinh đẹp. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1995, lễ hội hoa này nhanh chóng nổi tiếng trên toàn cầu và giờ nó đã trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch quan trọng của Philippin, một điểm đến lý tưởng cho những ai ưa thích hội hè và vẻ đẹp của hoa.

8. Lễ hội hoa hoa Hanami – Nhật Bản

Lễ hội hoa Hanami - Nhật Bản

Thời gian hoa anh đào nở rộ là lúc diễn ra lễ hội hoa Hanami

Hễ nhắc đến mùa xuân, người Nhật lại liên tưởng đến hoa anh đào và “Hanami” – nghĩa là hội ngắm hoa trong tiếng Nhật. Từ cuối tháng 2 đến cuối tháng 4 hằng năm, hoa anh đào nở chạy dọc từ miền Nam đi lên hướng Bắc nước Nhật, tuy nhiên hoa nở rộ ở nhiều nơi nhất là vào giữa tháng 3 tới giữa tháng 4, đó cũng chính là thời gian diễn ra lễ hội Hanami.

9. Batalla de Flores – Tây Ban Nha

Lễ hội hoa Batalla de Flores ở Tây Ban Nha

Cuộc chiến… hoa

Batalla de Flores được tổ chức ở Valencia, Tây Ban Nha, đánh dấu sự kết thúc của tháng Feria de Julio, lễ hội truyền thống với nhiều sự kiện văn hóa và giải trí độc đáo. Lễ hội hoa Batalla de Flores diễn ra vào ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 8 hàng năm, mở màn với màn diễu hành với các xe hoa được làm cầu kỳ và các thiếu nữ xinh đẹp ngồi phía trên. Sau khi đã thực hiện hết 2 vòng diễu hành nghi thức, cuộc chiến bắt đầu nổ ra. Người dân hai bên đường sẽ dùng hoa như vũ khí để ném vào đối phương, không ngoại trừ cả các cô gái trên xe hoa. Thậm chí, một số còn dùng vượt tennis để phòng vệ.

10. Pasadena Rose (Mỹ)

Lễ hội hoa hồng Pasadena Rose

Lễ hội hoa hồng Pasadena Rose

Lễ hội hoa hồng còn được xem là lễ hội năm mới ở Pasdaena, California (diễn ra vào ngày 1/1 thường niên). Nhiều xe hoa được trang trí theo chủ đề thay đổi mỗi năm trở thành tâm điểm của lễ hội, ngoài ra còn có sự kiện thi Nữ hoàng sắc đẹp, diễu hành ngựa và biểu diễn âm nhạc.

Nguồn: Tổng hợp từ Internet

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 4,00 điểm trên 5)
Loading...