Khám phá những địa danh hấp dẫn nhất ở châu Âu (P.2)

14:17 28/06/2013

14. Nhà thờ St. Mark’s, Venice, Ý

Lượng du khách ghé thăm: 5 – 6 triệu người/năm

“Nhà thờ Thánh Mark” là nhà thờ nổi tiếng nhất tại thành phố Venice, Italy, và cũng là một trong những ví dụ điển hình của phong cách kiến trúc thời đế chế Byzantine. Đây thực sự là một kiệt tác nghệ thuật với những mái vòm được trang trí vô cùng tinh tế bởi vàng và những bức tranh, tác phẩm điêu khắc hiếm có. Vì lẽ đó, trong quá khứ nhiều vật phẩm quý giá của nhà thờ St. Mark’s từng bị đánh cắp.

Nhà thờ St Marks

St Marks là nhà thờ nổi tiếng nhất tại thành phố Venice, Italy

Khách sạn Venice, Ý

15. Nhà thờ St. Francis, Assisi, Ý

Nhà thờ St. Francis ở Assisi

Nhà thờ St. Francis ở Assisi được xây dựng theo phong cách kiến trúc Gothic

Lượng du khách ghé thăm: 5,5 triệu người/năm.

Nhà thờ thánh Francis là một quần thể những nhà thờ, nhà nguyện, hầm mộ thánh Francis. Nhà thờ được xây dựng từ thế kỷ thứ 13, theo phong cách kiến trúc Gothic. Tất cả các bức bích họa trang trí bên trong nhà thờ được tạo nên bởi những nghệ sĩ vĩ đại như: Giotto, Cimabue, Pietro Lorenzetti, và Simone Martini. Điều đặc biệt, dù đã trải qua thời gian dài như thế nhưng những tác phẩm trên vẫn còn nguyên như mới.

Khách sạn Assisi, Ý

16. Roman Forum, Rome, Ý

Khu Roman Forum

Hình ảnh phế tích thể hiện một thời huy hoàng của khu Roman Forum

Lượng du khách ghé thăm: 5,1 triệu người/năm.

Đây là khu vực trung tâm của Rome trong vòng 1.200 năm, bắt đầu từ thế kỷ thứ V trước công nguyên. Tại Roman Forum xưa từng có cả các khu chợ nhộn nhịp nhất cũng như những tòa nhà của tầng lớp cai trị. Những tàn tích còn lại sau hơn 2 thiên niên kỷ của ngôi đền thờ Saturn tên của vị thần La Mã phụ trách nông nghiệp, có thể giúp du khách nhận ra một thời đại huy hoàng của hoàng đế La Mã Vespasian và Titus.

Khách sạn Rome, Ý

17. Bảo tàng Tate Modern, London

Bảo tàng Tate Modern, Luân Đôn

Bảo tàng Tate Modern lưu giữ lịch sử 600 năm nghệ thuật hội họa, điêu khắc của Anh Quốc

Lượng du khách ghé thăm: 5.061.172 người/năm.

Mở cửa từ năm 2000, bảo tàng Tate Modern nằm bên bờ Nam sông Thames đã nhanh chóng trở thành một trong những bảo tàng nghệ thuật đương đại thu hút nhất trên thế giới. Các phòng trưng bày ở đây lưu giữ lịch sử 600 năm nghệ thuật hội họa, điêu khắc của Anh Quốc từ thế kỉ XVI tới thế kỉ XXI.

Danh sách Khách sạn Luân Đôn, Anh.

18. Nhà thờ Sultanahmet Camii (Blue Mosque), Istabul, Thổ Nhĩ kỳ

Nhà thờ Xanh Blue Mosque

Nhà thờ Xanh Blue Mosque

Lượng du khách ghé thăm: 5 triệu người/năm

Đền thờ Sultanahmet Camii được xây dựng từ thời hoàng đế Sultan Ahmed đệ nhất (hoàn thành năm 1616). Đây là một trong số ít các nhà thờ được biết đến với cái tên “Nhà thờ Hồi giáo xanh”, bởi các viên đá màu xanh trên các bức tường phía bên trong tạo thành những bức bích họa trang trí đẹp mắt.

19. Bảo tàng nghệ thuật National Gallery, Luân Đôn, Anh

Bảo tàng nghệ thuật National Gallery, Luân Đôn

Bảo tàng National Gallery sở hữu nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng xưa và nay

Lượng du khách ghé thăm: 4.954.914 người/năm.

Sự phong phú các tác phẩm nghệ thuật của hội họa Tây Âu thế kỷ XIII đến XIX, miễn phí vé vào cửa, tọa lạc tại trung tâm quảng trường  Trafalgar… là những lý do khiến Bảo tàng nghệ thuật National Gallery trở thành địa điểm hấp dẫn du khách. Đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng của các danh họa thế giới xưa và nay.

20. Bảo tàng Vatincan, Rome, Ý

Bảo tàng Vatincan, Rome

Bảo tàng Vatincan do các Giáo hoàng tạo nên

Lượng du khách ghé thăm: 4.676.179 người/năm.

Khởi đầu bằng bộ sưu tập tác phẩm điêu khắc được tập hợp bởi Đức Giáo hoàng Julius đệ nhị vào đầu thế kỷ 16. Đến nay, trải qua 5 thế kỷ, bảo tàng này tiếp tục được những Giáo hoàng kế vị xây dựng, và hoàn thiện, biến nơi đây thành thiên đường của lịch sử và nghệ thuật. Tại bảo tàng Vatican, du khách có thể chiêm ngưỡng những bức bích họa lộng lẫy trên trần nhà của những nghệ sĩ lớn như: Raphael, Caravaggio, Michelangelo…

21. Bảo tàng Lịch sử tự nhiên, Luân Đôn, Anh

Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Luân Đôn

Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Luân Đôn có đến 70 triệu vật phẩm

Lượng du khách ghé thăm: 4.647.613 người/năm.

Tọa lạc tại phía Nam Kensington, bảo tàng Lịch sử tự nhiên lớn nhất châu Âu sở hữu 70 triệu vật phẩm, bao gồm những mẫu vật được sưu tầm bởi nhà bác học Charles Darwin. Với bộ sưu tập vô cùng phong phú, du khách đến với bảo tàng không khỏi choáng ngợp trước quy mô và sự kỳ diệu của tự nhiên, thể hiện qua những mẫu vật đang được gìn giữ cẩn thận.

22. Nhà thờ Sistine Chapel, tòa thánh Vatican, Ý

Nhà thờ Sistine Chapel

Những bức bích họa nổi tiếng trên trần nhà thờ Sistine Chapel

Lượng du khách ghé thăm: 4 triệu người/năm.

Nhà nguyện Sistine được xây dựng từ năm 1473 đến năm 1480 theo lệnh của Giáo hoàng Sixtus IV. Trong không gian nghệ thuật nổi tiếng thế giới này nổi bật lên bức bích hoạ Ngày phán xét cuối cùng chiếm diện tích 223 m2 mô tả thời khắc Chúa Giêsu Kitô tái lâm của Michelangelo. Bên cạnh đó là bức bích họa khổng lồ (510 m2) cũng của Michelangelo mô tả 32 thời khắc quan trọng trong lịch sử hình thành nhân loại; 12 bích hoạ lớn do các danh hoạ lỗi lạc thực hiện: Perugino, Pinturicchio, Boticelli, Rosseli, Signorelli.

23. Bảo tàng nghệ thuật Centre Pompidou, Paris, Pháp

Bảo tàng nghệ thuật Centre Pompidou, Paris

Bảo tàng nghệ thuật Centre Pompidou nhìn từ bên ngoài

Lượng du khách ghé thăm: 3.130.000 người/năm.

Là đứa con tinh thần của cựu tổng thống Georges Pompidou, bảo tàng nghệ thuật đương đại Centre Pompidou được mở cửa từ năm 1977 tại một tòa nhà cực kỳ tối tân, thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh Renzo Piano và Richard Rogers. Cả hai người đã đưa ra những ý tưởng xây dựng trái với lẽ thường tình thể hiện ở những chiếc cầu thang và ống dẫn lộ ra bên ngoài tòa nhà, dành toàn bộ không gian bên trong cho việc trưng bày bộ sưu tập 60.000 tác phẩm quý giá.

24. Bảo tàng Orsay, Paris, Pháp

Bảo tàng Orsay, Paris

Bảo tàng Orsay ở Paris vốn là một nhà ga cũ

Lượng du khách ghé thăm: 2.985.510 người/năm.

Bảo tàng Orsay sở hữu các tác phẩm nổi tiếng của nghệ thuật phương Tây thế kỷ XIX và đầu thế kỷ XX. Ở đây có các không gian dành cho hội họa, điêu khắc, họa hình, kiến trúc, nhiếp ảnh và nghệ thuật trang trí. Bảo tàng trưng bày một trong những bộ sưu tập giá trị nhất của hai trường phái ấn tượng và hậu ấn tượng. Du khách đến đây để chiêm ngưỡng các tác phẩm của những nghệ sĩ danh tiếng như: Claude Monet, Edouard Manet, Edgar Degas, Paul Cezanne, Auguste Rodin, Pierre Auguste Renoir, Vincent Van Gogh…

25. Bảo tàng Aya Sofya (Hagia Sofia), Istabul, Thổ Nhĩ Kỳ

Bảo tàng Hagia Sofia

Bảo tàng Hagia Sofia từng là nhà thờ Kitô giáo, rồi nhà thờ Hồi giáo

Lượng du khách ghé thăm: 2.952.768 người/năm.

Hagia Sofia từng là một nhà thờ Kitô giáo, sau trở thành nhà thờ Hồi giáo, và nay là viện bảo tàng ở Istabul, Thổ Nhĩ Kỳ. Nơi đây đặc biệt nổi tiếng vì vòm trần lớn rực rỡ, được xem như hình ảnh thu nhỏ của kiến trúc Byzantine. Tổng thống đầu tiên và là người thiết lập nền Cộng hoà ở Thổ Nhĩ Kỳ – Mustafa Kemal Ataturk tuyên bố biết công trình này thành viện bảo tàng từ năm 1935.

Nguồn: Travelandleisure

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...