5 thắng cảnh nổi tiếng lên phim bom tấn Hollywood

15:15 31/12/2013

Dù là tác phẩm của thiên nhiên hay do con người tạo nên, những thắng cảnh này dường như bị lãng quên cho tới khi các nhà làm phim Hollywood đặt chân đến và “khai phá”. Thời gian những bộ phim bom tấn được công chiếu cũng đồng thời diễn ra sự tăng đột biến về số lượng du khách ghé đến nơi đây. Có thể nói, chính những bộ phim bom tấn đó đã góp phần tạo cho những thắng cảnh trên sự nổi tiếng lẫy lừng khắp thế giới như hiện nay.

1. Milford Sound, New Zealand trong Chúa tể những chiếc nhẫn

Milford Sound, Newzealand - iVIVU.com

Có thể nói những cảnh sắc như ở chốn thần tiên trong Chúa tể những chiếc nhẫn góp phần không nhỏ tạo nên ấn tượng khó phai và thành công vang dội của seri phim bom tấn này. Bất cứ ai cũng khó mà quên những đỉnh núi cao dốc đứng soi bóng xuống mặt hồ phẳng lặng như gương, thay đổi sắc thường xuyên theo nền trời; những cánh rừng già nhiều thân cây to lớn xa hút tầm mắt; những thác nước ầm ầm đổ xuống từ các vách đá granite… Những cảnh đẹp ấy đã hút hồn nhà biên kịch kiêm đạo diễn lừng danh Peter Jackson, và ông đã chọn nơi này làm bối cảnh cho những thước phim thần tiên trong bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn.

2. Tu viện Meteora (Hy Lạp) trong phim Điệp viên 007

Tu viện Meteora, Hi Lạp - iVIVU.com

Meteora gồm 6 tu viện nhỏ được xây dựng cheo leo trên những cột đá tự nhiên, nằm ở rìa phía tây bắc khu vực Thessaly, gần con sông Pinios và ngọn núi Pindus thuộc trung tâm Hy Lạp. Hiện tại tu viện Meteora nằm trong danh sách di sản thế giới của UNESCO, là điểm đến hút khách của đất nước này. Meteora có mặt trong phim For Your Eyes Only (1981) thuộc seri phim về Điệp viên 007.

3. Đảo Phi Phi, Phuket trong phim The Beach

Đảo Phi Phi, Phuket, Thái Lan - iVIVU.com

Vịnh Maya tuyệt đẹp tại đảo Phi Phi chính là nơi tài tử Hollywood Leonardo DiCaprio từng đóng phim The Beach khá nổi tiếng vào năm 1999. Không hổ danh là vịnh, bờ biển đẹp nhất thế giới, nơi đây làn nước trong xanh có thể trông thấy từng viên sỏi dưới đáy. Tầng tầng lớp lớp san hô mọc dưới đáy biển, cá lội tung tăng, có cả hải quỳ và sên biển màu tím.

Tham khảo danh sách khách sạn Phuket, Thái Lan

4. Đảo Ko Ping Kan, Phuket trong phim Điệp viên 007

Đảo James Bond, Phuket, Thái Lan - iVIVU.com

Đảo này cũng thuộc quần đảo Phi Phi ở Phuket, Thái Lan. Đảo Ko Ping Kan từ khi được chọn là hậu trường phim The Man With Golden Gun vào năm 1972 do Roger Moore trong bộ phim trong serie phim 007 nên được gọi là “đảo 007” hay “đảo James Bond”. Đây là cách làm du lịch rất khôn ngoan của người Thái, họ vừa quốc tế hóa được tên gọi đảo cho du khách dễ nhớ, cái tên vừa mang giá trị quảng bá mãi mãi.

5. Angkor Wat trong phim Bí mật ngôi mộ cổ

Đền Angkor, Siem Riep, Campuchia - iVIVU.com

Ngôi đền Ta Prohm và Angkor Wat (Siem Riep, Campuchia) là hai nơi mà đoàn làm phim Hollywood chọn làm phim trường để nữ diễn viên lừng danh Angelina Jolie đóng phim Bí mật ngôi mộ cổ, tạo cơn sốt khi công chiếu tại nhiều quốc gia trên thế giới. Hẳn bạn vẫn còn nhớ khung cảnh hoang tàn, bí ẩn với những ngôi đền được bao phủ bởi những cây cổ thụ khổng lồ ngàn năm tuổi. Ngay sau khi bộ phim được công chiếu, lượng du khách đổ về Siem Riep để khám phá phế tích Angkor đã tăng đột biến.

Danh sách khách sạn Siem Riep, Campuchia

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...