Một ngày đến núi lửa Tagaytay (Philippines)

16:24 23/11/2015

Tagaytay là một tỉnh thuộc miền Bắc Philippines, cách thủ đô Manila khoảng 60km, khá nổi tiếng với núi lửa Taal. Đó là núi lửa vẫn đang hoạt động nhỏ nhất thế giới hiện nay. Du khách thường ở khách sạn Manila, kết hợp tham quan thủ đô Manila với một chuyến khám phá Taal.

Theo bọn mình thì chỉ cần dành 1 ngày đi từ Manila đến Tagaytay rồi quay về trong ngày. Trước khi đi, bạn nhớ kiểm tra tình trạng núi lửa (nếu đang ở mức báo động thì khỏi mất công đến, vì người ta sẽ đóng cửa mọi hoạt động ở đây).

Núi lửa Taal - iVIVU.com

Mặc dù cách chỉ 60km và đường đi không quá khó khăn, nhưng  là con đường duy nhất nên giá dịch vụ ở đây khá đắt so với mức thực tế. Trên mạng cũng có một vài bài hướng dẫn những cách đi rẻ nhất để đến Taal nhưng mình thấy khá rắc rối mất thời gian. Cách của bọn mình nêu dưới đây tuy không phải rẻ nhất nhưng có lẽ là hợp lý, các bạn có thể tham khảo:

8 AM: Đi từ khách sạn đến Quezon và đi bus đến Tagaytay. (Nhớ hỏi tài xế xem có phải xe đi Tagaytay không). Giá vé khoảng 100 Peso/1 người.

10 AM: Đến Tagaytay, thuê một cái xe máy 3 bánh để đi vào bến thuyền. Xe này chở được 2 người, bạn có thể mặc cả giá còn khoảng 150 Peso, giá này là khá rẻ vì bạn sẽ đi tiếp mất khoảng 20 phút và đường núi khá ngoằn ngoèo.

10.30 AM: Thuê thuyền để vượt qua hồ. Một cái thuyền có thể chở được tối đa 5 người, giá thuê là 2.000 PHP (có thể phải mặc cả, lúc đầu họ sẽ nói giá khá cao). Người ta cũng có thể chào một gói đầy đủ gồm thuyền, vé vào khu núi lửa, và ngựa cho 2 người với giá 3.000 Peso, giá này khá cao nhưng cũng không còn cách nào khác, nếu bạn muốn tận mắt nhìn thấy cái núi lửa.

Xem thêm Khách sạn Manila giá ưu đãi tuyệt vời chỉ có tại iVIVU.com

Thăm núi lửa Taal - iVIVU.com

11 AM: Thuyền cập bến, là chân núi. Ở đây bạn phải trả tiền vé để lên núi (200 Peso/1 người), và thuê ngựa chở bạn lên núi hoặc đi bộ. Giá thuê ngựa là 250-300 Peso/1 con ngựa kèm người đi cùng. Đi ngựa thì mất khoảng 45 phút đến nơi, đi bộ thì mất khoảng 60 phút hoặc hơn, nhưng đường khá xấu và bẩn, nên có lẽ bạn nên thuê ngựa để tiết kiệm thời gian.

11.45 AM: Lên đến đỉnh núi. Từ đây bạn sẽ núi thấy núi lửa ở trong lòng của một cái hồ khác nữa. (Như vậy, nó chính là một ngọn núi trong lòng một cái hồ, nằm trên một ngón núi nằm trong lòng một cái hồ lớn hơn, trên một vùng núi). Nghe thú vị phải không? Đứng ở đây, bạn thậm chí có thể vẫn còn ngửi và nhìn thấy khói bốc lên từ miệng núi lửa!

Đến đây rồi, bạn ở lại ngắm nghía, chụp ảnh… bao lâu tùy thích, rồi quay ngược trở lại Tagaytay với con đường cũ. Bọn mình bắt đầu chuyến đi lúc 8h từ Manila, tuy nhiên bạn có thể tùy chọn giờ khởi hành, chuyến đi sẽ kéo dài tổng cộng khoảng 8 tiếng đồng hồ, từ khi bắt đầu cho đến khi bạn quay trở lại Manila. Ở Tagaytay vẫn còn một vài điểm có thể thăm thú, nhưng nói chung không quá thú vị và có thể bỏ qua được.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU – Theo onmayway.info

Danh sách khách sạn tại Manila, Philippines

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...