Top 10 phố mua sắm đẹp nhất Châu Âu

16:13 02/01/2014

Kiến trúc và thời trang đã làm nên những con phố mua sắm tuyệt đẹp ở châu Âu. Dù bạn muốn thỏa chí mua sắm, săn lùng đồ độc hay chỉ đơn giản là tham quan, ngắm nghía phố phường thì những đường phố mua sắm hấp dẫn nhất, thanh lịch và có bề dày lịch sử của châu Âu dưới đây đều sẽ khiến bạn hài lòng.

Trang du lịch Globalgrasshoper đã chọn ra danh sách các đường phố mua sắm đẹp nhất của châu Âu:

1. Phố Prince, Edinburgh, Scotland

Phố Prince, Edinburgh, Scotland - iVIVU.com

Đây là một trong những con phố mua sắm thanh lịch và mang tính biểu tượng nhất trên thế giới. Phố Prince (Edinburgh) đã là một điểm mua sắm nổi tiếng kể từ đầu những năm 1800. Đến đây, bạn sẽ tìm thấy các cửa hàng bách hóa lớn, các nhà hàng đặc sản, các tòa nhà lịch sử (như khách sạn Balmoral) và cả những khu vườn đô thị xinh đẹp nơi khách có thể nghỉ chân sau khi mua sắm.

2. Phố Nine, Amsterdam, Hà Lan

Phố Nine, Amsterdam, Hà Lan - iVIVU.comNằm ở quận Jordaan, phố Nine được tạo thành từ ba con đường duyên dáng đan xen với các kênh rạch. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều các cửa hàng độc lập bán tất cả mọi thứ từ đồ trang sức làm bằng tay cho đến thời trang cổ điển sang trọng. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ dành thời gian để uống cà phê tại một trong nhiều quán cà phê bên kênh để có thể ngắm nhìn toàn cảnh khu phố thú vị này.

Khách sạn Amsterdam, Hà Lan

3. Đại lộ Champs-Elysées, Paris, Pháp

Đại lộ Champs-Elysées, Paris, Pháp - iVIVU.comĐây là một trong những phố mua sắm đắt tiền nhất trên thế giới. Có lẽ ai từng biết đến đại lộ này, đều ít nhất một lần mơ ước được tay trong tay với người yêu đi dọc theo con phố rợp bóng cây của đại lộ Champs-Elysées hướng về tháp Arc de Triomphe cao chót vót ở phía Tây. Đây là thế giới của giới thượng lưu, với những mặt hàng có thương hiệu thiết kế sang trọng hàng đầu và độc quyền trên thế giới như Yves St Laurent, Chanel và Dior…

Khách sạn Champs – Elysees, Paris, Pháp

4. Phố Gamla Stan, Stockholm, Thụy Điển

Phố Gamla Stan, Stockholm, Thụy Điển - iVIVU.comCó nhiều góc phố và đường phố đẹp của khu phố cổ Old Town (Gamla Stan) tại Stockholm. Cảnh quan xung quanh đẹp như tranh vẽ cùng với hương thơm của bánh berry tươi nướng, mùi cà phê và mùi bánh thơm phức từ các tiệm bánh ngọt địa phương và các cửa hàng cà phê (một số trong số quán đã có ‘tuổi thọ’ vài trăm năm tuổi) là một kết hợp tuyệt vời tạo nên hương sắc riêng của khu phố này.

5. Phố Shambles, York, Anh quốc

Phố Shambles, York, Anh quốc - iVIVU.comGần đây được bình chọn là đường phố đẹp nhất ở Anh, phố Shambles là một phần quan trọng của lịch sử York. Nằm ở trung tâm thành phố York, phố Shamples được mệnh danh là con phố Trung cổ được bảo tồn tốt nhất ở châu Âu. Xưa kia, đây vốn là một khu phố buôn bán vô cùng sầm uất kinh doanh thịt động vật như lợn, bò, cừu. Giờ đây, mặt hàng chủ yếu ở Shambles giờ là đồ lưu niệm, sách, bánh…

Khách sạn ở York, Anh Quốc

6. Phố Maria Theresien, Innsbruck, Áo

Phố Maria Theresien, Innsbruck, Áo - iVIVU.comInnsbruck là một thành phố xinh đẹp nằm ở miền núi Tây nước Áo. Các đường phố rộng rãi của Innsbruck là tạo nên nét hấp dẫn của thành phố này, nhưng Maria Theresien Street lại nổi tiếng là phố mua sắm chính. Trong số các tòa nhà từ thời Trung Cổ và mang kiến trúc phong cách baroque trên phố này giờ đây đều là những cửa hàng lớn nhỏ…

7. Phố Galeries Royales Saint-Hubert, Brussels, Bỉ

Phố Galeries Royales Saint-Hubert, Brussels, Bỉ - iVIVU.comĐây gần như là con phố mua sắm đầu tiên ở châu Âu. Đường phố này còn nổi tiếng với các di tích và các tòa nhà có niên đại từ 1847. Ngày nay nó vẫn là một trung tâm mua sắm lớn với các cửa hàng cao cấp, đồ nội thất cổ, các cửa hàng sôcôla sang trọng và một bộ sưu tập các nhà hàng và quán cà phê độc lập.

Khách sạn Brussels, Bỉ

8. Những đường phố nhỏ hẹp ở Venice, Ý

Những đường phố nhỏ hẹp ở Venice, Ý - iVIVU.comThành phố Venice vô cùng xinh đẹp, thơ mộng và cổ kính cũng là một địa danh mua sắm được ưa chuộng trên thế giới. Bạn nên đi ra khỏi những khu du lịch chính để khám phá các tuyến đường nhỏ hơn từ những địa danh mang tính biểu tượng của thành phố này. Ở đây bạn sẽ tìm thấy các cửa hàng đặc sản độc đáo bán các sản phẩm địa phương, đồ thủ công mỹ nghệ, thực phẩm, và dĩ nhiên có cả các cửa hàng quần áo thời trang, giày dép…

Khách sạn Venice, Ý

9. Phố Placa, Dubrovnik, Croatia

Phố Placa, Dubrovnik, Croatia - iVIVU.comCon đường lát đá sáng bóng với cái tên Placa chính là điểm khởi đầu lý tưởng cho chuyến du lịch ngắn ngủi của bạn ở Dubrovnik – một trong những thành phố đẹp nhất Địa Trung Hải. Nơi đây là điểm hẹn của những cửa hàng và quán café, đồng thời là địa danh có bề dày lịch sử có chứa nhiều di tích quan trọng. Con phố này được xây dựng vào thế kỷ 12, được lát đá vào năm 1468, sau đó được phục hồi, tu bổ sau trận động đất 1667.

10. Phố Kramgasse, Bern, Switzerland

Phố Kramgasse, Bern, Switzerland - iVIVU.comCon đường Marktgasse với hai hành lang có mái vòm tuyệt đẹp chạy song song hai bên. Nơi đây được dùng làm khu thương mại, thiên đường mua sắm độc đáo thu hút du khách thập phương. Con đường dài 33 mét chạy qua thị trấn cũ thời trung cổ đã được UNESCO công nhận và hai bên đường là những tòa nhà tuyệt đẹp được xây dựng với kiến trúc baroque. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ dành thời gian đến thăm ngôi nhà nơi Albert Einstein đã từng sống nằm trên con phố này.

Khách sạn Bern, Thụy Sĩ

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU – Theo Toquoc

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...