Vi vu cả nhà với những địa điểm hấp dẫn gần Hà Nội

15:06 28/06/2013

Nếu bạn chưa biết nên “đổi gió” cho gia đình ở đâu trong dịp nghỉ hè thì dưới đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho bạn. Những địa điểm du lịch gần Hà Nội này còn rất phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ.

Đồng Mô

Cách Thủ đô Hà Nội gần 40 km về phía Tây, nằm trong quần thể Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam và là điểm đầu của quần thể du lịch Sơn Tây – Ba Vì, trung tâm du lịch sinh thái Đồng Mô được coi là điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng cho gia đình bạn. Nơi đây hội tụ đủ 3 yếu tố nghỉ dưỡng cho gia đình: Thiên nhiên trong lành, có nhiều trò giải trí và thưởng thức ẩm thực.

 Sân golf Đồng Mô sẽ là nơi giải trí lý tưởng cho đấng mày râu.

Sân golf Đồng Mô sẽ là nơi giải trí lý tưởng cho đấng mày râu.

Từ Đồng Mô, bạn có thể đến thăm Thành cổ Sơn Tây, đền Và, chùa Mía và các khu du lịch Suối Hai, thăm K9 và đền thờ Bác ở Ba Vì, sau đó trở về khu du lịch để thưởng thức những món ngon đặc sản, sử dụng dịch vụ xông hơi, mát xa thư giãn.

Quanh Đồng Mô có nhiều điểm du lịch thú vị.

Quanh Đồng Mô có nhiều điểm du lịch thú vị.

Khu đảo Phượng với những tán rừng xanh là địa điểm thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời của trẻ nhỏ. Câu cá, bắt gà, đào măng… cũng là những hoạt động được trẻ em vô cùng ưa thích khi đến đây. Đây là điểm mà ít khu sinh thái nào có được.

Trượt cỏ là trò chơi được nhiều trẻ em ưa thích.

Trượt cỏ là trò chơi được nhiều trẻ em ưa thích.

Tam Đảo

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 80km, khu du lịch Tam Đảo có phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn. Khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình là 18-25 độ C, Tam Đảo là nơi nghỉ mát lý tưởng với sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày: Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của mùa đông.

Tam Đảo nhìn từ trên cao.

Tam Đảo nhìn từ trên cao.

Đây thực sự là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho gia đình bạn sau những ngày làm việc, học hành căng thẳng. Tháp truyền hình, đền bà Chúa Thượng Ngàn, thác Bạc, sân golf, nhà thờ cổ Tam Đảo… là những địa danh thăm quan không thể bỏ qua khi lên Tam Đảo. Về ẩm thực, đừng quên thưởng thức món ngọn su su xanh mướt được trồng vô cùng phổ biến tại nơi đây.

Nhà thờ cổ Tam Đảo.

Nhà thờ cổ Tam Đảo.

Tam Đảo với những con đường lên xuống ngoằn ngoèo và nhiều khúc cua tay áo còn rất hấp dẫn đối với những người muốn trải nghiệm cảm giác đi du lịch bằng xe máy.

Đường lên Tam Đảo nhiều dốc và khúc cua tay áo.

Đường lên Tam Đảo nhiều dốc và khúc cua tay áo.

Ba Vì

Đường vào vườn quốc gia Ba Vì.

Đường vào vườn quốc gia Ba Vì.

Cách Hà Nội 53 km, Ba Vì nổi tiếng là vùng không gian xanh, sạch, nơi chứa đựng những nét đẹp hoang sơ lý tưởng và đầy thú vị cho những buổi dã ngoại của gia đình bạn. Đến vườn quốc gia Ba Vì, bạn có thể thỏa sức khám phá, nghỉ dưỡng với những khu du lịch đã được đầu tư, cải tạo ngày một khang trang, với nhiều tour du lịch thú vị được tổ chức chu đáo.

Thiên nhiên Ba Vì.

Thiên nhiên Ba Vì.

Bạn có thể tham khảo một số tuyến du lịch sau khi đến Ba Vì:

Tuyến 1: Khu vườn xương rồng, tre trúc, cau dừa quốc gia – Khu du lịch độ cao 400m – Đỉnh Tản Viên – Đỉnh Vua (đền thờ Đức thánh Tản Viên, đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh).

Tuyến 2: Khu vườn xương rồng, tre trúc, cau dừa quốc gia – Khu du lịch độ cao 400m – Khu di tích lịch sử cách mạng độ cao 600m – Khu phế tích biệt thự thời Pháp độ cao 800m.

Tuyến 3: Du lịch leo núi thăm quan rừng nguyên sinh – Quần thể Bách xanh và cây bách xanh nghìn tuổi.

Tuyến 4: Các khu du lịch an dưỡng, tắm suối như Ao Vua, Đầm Long – Suối Tiên – Khoang Xanh, Thiên Sơn – Suối Ngà…

Ba Vì gần nhiều khu vui chơi.

Ba Vì gần nhiều khu vui chơi.

Đại Lải

Cách trung tâm thành phố Vĩnh Yên khoảng 25km, hồ Đại Lải thơ mộng, êm đềm là nơi khách du lịch có thể dạo chơi, ngắm cảnh, đi du thuyền mặt nước, tắm mát, câu cá, leo núi, đi rừng. Đải Lải là khu nghỉ dưỡng hấp dẫn với cảnh thiên nhiên đẹp, dịch vụ tốt. Tại đây, bạn cũng có thể đi thăm làng bản người Sán Dìu, nghe hát Soọng cô, thưởng thức các món ăn dân tộc hoặc thăm hang Dơi, đi dạo trong những cánh rừng thông bạt ngàn…

Vẻ đẹp Hồ Đại Lải.

Vẻ đẹp Hồ Đại Lải.

Những ai thích leo núi có thể tổ chức cuộc lữ hành lên phía bắc, luồn rừng qua đèo Nhe sang đất Thái Nguyên hoặc rẽ sang núi Mỏ Quạ, hay khám phá những dấu tích lâu đài thành quách cổ kính của Quận hợp Nguyễn Danh Phương. Ngoài ra hiện có những tour mở rộng đi thăm quan như: Khám phá vùng hồ Đại Lải bằng thuyền buồm, du thuyền; thăm quan khu Hang Dơi, Giếng Trời, du ngoạn vùng rừng núi Đại Lải; tìm hiểu, khám phá đời sống thôn quê cũng như văn hóa tại địa phương…

Dai lai

Chèo thuyền Kayak tại Đại Lải.

Chèo thuyền Kayak tại Đại Lải.

Những gia đình có trẻ nhỏ cũng không cần lo lắng vì tại đây có rất nhiều trò chơi hấp dẫn cho trẻ em như trượt cỏ, trượt ván, câu cá, đi cano. Đại Lải có nhiều khách sạn và resort đẹp.

Một số khu nghỉ dưỡng, khách sạn Hà Nội giá tốt có sẵn tại iVIVU.com:

Khách sạn Church Boutique Hàng Gai, giá phòng ngày 28/6/2013: 1.184.000 đồng

Khách sạn Gondola Hà Nội, giá phòng ngày 28/6/2013: 931.000 đồng

Khách sạn Stars Hà Nội, giá phòng ngày 28/6/2013: 278.000 đồng

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: MASK

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...