iVIVU.com được nhắc đến trong cẩm nang du lịch cho người nước ngoài

22:11 12/07/2013

Bà Đỗ Thị Thúy Hằng – CEO của iVIVU.com cũng được nhắc đến như điển hình của những người Việt trẻ yêu thích phượt trên trang Word HoChiMinh City.

Bài viết có tên High Season Blues, nói về việc du lịch mùa cao điểm ở Việt Nam, nhằm đưa ra cái nhìn rõ ràng hơn cho du khách nước ngoài khi muốn chọn các địa điểm du lịch.

CEO của iVIVU được nhắc đến trong cẩm nang du lịch cho người nước ngoài

Bài viết trên World Ho Chi Minh City

 

Một số vấn đề được đề cập trong bài viết này:

Có bao giờ bạn cảm thấy căng thẳng khi không thể đặt vé tàu đi Nha Trang hay Quảng Bình dù đã chuẩn bị trước 1 tháng? Hoặc bạn đã từng mệt mỏi khi không thể tìm được một khách sạn nào còn phòng trống? Cách đây khoảng 10 năm, tất cả những điều này chỉ là chuyện không tưởng. Thế nhưng vào thời điểm hiện tại, đây là vấn đề hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo thống kê của Hiệp hội Phát triển Du lịch, chỉ trong vòng 10 năm, lượng khách du lịch nội địa đã tăng vọt từ 2 triệu đến 13 triệu. Sự tăng đột biến này xuất phát từ nhiều nguyên nhân, đồng thời kéo theo không ít hệ lụy.

Những phương thức du lịch mới

Nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ sự xuất hiện của những phương thức du lịch mới. Trong số đó, nổi bật nhất là: Phượt. Khái niệm phượt ra đời và dần trở nên quen thuộc với những người đam mê vi vu đó đây, đặc biệt là giới trẻ. Huyền Chip – tác giả của quyển Xách ba lô lên và đi và Đỗ Thị Thúy Hằng – CEO của iVIVU.com, hệ thống đặt phòng khách sạn toàn cầu của người Việt, là hai điển hình của những người Việt trẻ yêu thích phượt.

Đỗ Thị Thúy Hằng từng nhận học vị MBA của đại học Havard danh tiếng và đã chu du qua hơn 30 quốc gia trên thế giới. Bà cũng từng là đại diện của Việt Nam tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới diễn ra vào tháng 6 ở Myanmar. Bà Thúy Hằng đã vận dụng những kinh nghiệm có được qua từng chuyến đi để khởi nghiệp. Chính vì vậy, iVIVU.com đã ra đời.

CEO của iVIVU được nhắc đến trong cẩm nang du lịch cho người nước ngoài

CEO của iVIVU.com – Đỗ Thị Thúy Hằng trong lần trò chuyện với cựu thủ tướng Anh – Tony Blair

Để đáp ứng nhu cầu phượt ngày càng tăng cao của các bạn trẻ, hàng loạt những diễn đàn như Phuot.vn, taybacgroup.com.vn… đã ra đời. Chẳng những là nơi chia sẻ kinh nghiệm mà ở đây, những người có cùng sở thích có thể dễ dàng kết bạn với nhau.

Nếu người trẻ đam mê phượt thì những người ở độ tuổi trung niên vẫn trung thành với dạng du lịch theo tour. Tuy nhiên so với hồi trước thì yêu cầu của du khách ngày nay cao hơn hẳn. Chính điều này đã tạo ra nhiều thử thách cho các công ty du lịch.

Ngoài ra, một số loại hình du lịch khác có thể kể đến như du lịch hành hương, du lịch gia đình bằng xe hơi riêng…

Hệ lụy và thử thách

Số lượng khách nội địa tăng mạnh đã mang về nguồn lợi nhuận khổng lồ cho ngành du lịch. Thế nhưng đi kèm theo đó là những hệ lụy cũng như thử thách mới mà những người làm ngành này phải đối diện.

Đầu tiên là vấn đề môi trường. Sự đổ về của một lượng lớn du khách khiến các bãi biễn ngày càng ô nhiễm. Những cảnh quan thiên nhiên cũng bị tàn phá và dần mất đi vẻ đẹp vốn có. Thứ hai là chất lượng dịch vụ. Bởi vì có quá đông du khách nên các công ty du lịch, khách sạn, nhà hàng trở nên lơ là và không phục vụ du khách một cách tốt nhất. Cuối cùng là giá cả. Có một thực tế là trong cao điểm du lịch, mức giá của phòng khách sạn, vé tàu, vé xe… đều được nâng cao gấp nhiều lần so với bình thường. Thế nhưng đáng nói hơn là, dù đã chấp nhận chi nhưng nếu chậm chân, đôi lúc du khách cũng chẳng thể tìm được phương tiện di chuyển cũng như địa điểm nghỉ ngơi cho chuyến đi của mình.

Một số địa chỉ bỏ túi

Trong mùa cao điểm, du khách vẫn có thể dễ dàng đặt vé tàu, vé xe và phòng khách sạn thông qua các trang web dưới đây:

1/ Vé tàu lửa:

sieuthivetau.com
vetau24h.com
alehap.vn

2/ Phòng khách sạn:

iVIVU.com

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...