Malaysia là điểm du lịch thu hút thứ 10 thế giới

11:56 18/06/2014

Malaysia đứng thứ 10 trong danh sách các quốc gia thu hút du lịch nhiều nhất theo xếp hạng của Tổ chức du lịch toàn cầu của Liên hợp quốc (UNWTO).

Malaysia đã đón 25 triệu lượt khách du lịch trong năm 2012. Trong số đó, 18,5 triệu khách du lịch đến từ Singapore, Indonesia, Thái Lan, Brunei và Philippines.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành và du lịch Malaysia (MATTA) Tan Kok Liang cho rằng số lượng khách du lịch từ các nước ASEAN đến Malaysia hy vọng sẽ tiếp tục tăng. Điều này do mức tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ trong khu vực, cũng như mối quan hệ tốt giữa các quốc gia ASEAN.

Ông cho biết: “Ổn định về chính trị và thị trường cũng là những nhân tố quyết định, trong khi đó nền công nghiệp dịch vụ của Malaysia là một trong số những nền công nghiệp tốt nhất và thân thiệt nhất thế giới.”

Bên cạnh đó, ông cho biết Malaysia có sự pha trộn giữa các di sản văn hóa với các bãi biển đẹp, đa dạng văn hóa và một cơ sở hạ tầng tốt. Việc tăng trưởng du lịch tại khu vực Đông Nam Á được cho là do tăng trưởng mạnh mẽ tại các nước này dẫn tới nhu cầu nội tại trong khu vực tăng mạnh.

Đô thị cổ xinh đẹp Malacca của Malaysia

Đô thị cổ xinh đẹp Malacca của Malaysia

Thái Lan dẫn đầu tăng trưởng trong lĩnh vực này với mức tăng 16% lượng khách du lịch trong năm 2011, trong khi đó Campuchia và Việt Nam cũng được ghi nhận mức tăng trưởng hai con số trong năm 2012 lần lượt là 24% và 14%.

Malaysia tụt một bậc trong danh sách xếp hạng của UNWTO, do Nga chiếm vị trí này với 25,7 triệu lượt khách trong năm 2012.

Pháp vẫn duy trì vị trí đầu với một con số khổng lồ 83 triệu lượt khách du lịch, tiếp theo là Mỹ – 67 triệu, Trung Quốc – 57,7 triệu.

Tuy Malaysia đứng thứ 10 về thu hút du lịch, nhưng không nằm trong nhóm 10 các nước có doanh thu cao nhất từ du lịch.

Khách sạn ở một số địa điểm du lịch nổi tiếng Malaysia:

Khách sạn Kuala Lumpur

Khách sạn Malacca

Khách sạn Langkawi

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: Vietnamplus

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...