Sumba, đảo ngọc hoang sơ của Indonesia

14:33 16/10/2015

Sumba mang vẻ nguyên sơ, hồn hậu của một nơi chưa bị văn minh hiện đại chạm tới.

Nếu bạn muốn tìm kiếm một điểm du lịch yên tĩnh, tránh xa khỏi sự xô bồ của đám khách du lịch và những người bán hàng chuyên chèo kéo khách, hòn đảo Sumba ở phía Đông Indonesia là điểm đến lý tưởng cho bạn.

Sumba, đảo ngọc hoang sơ của Indonesia

Sumba là một hòn đảo xa xôi ở Indonesia, cách đảo du lịch nổi tiếng Bali khoảng 55 phút bay. Mặc dù không được nhiều người biết đến như Bali nhưng bất cứ ai từng tới Sumba đều bị vẻ đẹp ấn tượng, có một không hai của nơi này hút hồn.

Sumba, đảo ngọc hoang sơ của Indonesia

Khác với vẻ đẹp quen thuộc của các đảo Indonesia, đảo Sumba khá khác lạ với những đồng cỏ hoang sơ và những đồi đá vôi thấp.
Theo một chuyên trang du lịch nổi tiếng thế giới, Sumba là một trong những hòn đảo nghèo nhất ở Indonesia. Tuy nhiên, cùng với sự quan tâm, đầu tư của chính phủ nước này, những cơ sở vật chất của hòn đảo đang dần dần được cải thiện.

Sumba, đảo ngọc hoang sơ của Indonesia

Ngoài các khu làng chài thanh bình nơi bạn có thể thuê phòng nghỉ cùng người bản địa. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm những môn thể thao biển thú vị như bơi lội, lướt sóng, lặn có bình dưỡng khí, câu cá…

5 7 14 8 13 12

Thú vị hơn cả, đôi khi bạn còn có thể thấy một chú trâu tìm đường ra biển tắm hay khi nước triều rút để lộ ra những rặng san hô lấp ló tuyệt đẹp. Người dân Sumba chưa làm quen nhiều với thế giới hiện đại và vẫn giữ được nhiều nét văn hóa cũng như sự hồn hậu vốn có của xứ đảo.

Sumba, đảo ngọc hoang sơ của Indonesia Sumba, đảo ngọc hoang sơ của Indonesia

Bạn có thể lên lịch một chuyến vi vu khắp các hòn đảo xinh đẹp của đất nước Indonesia, với địa thế là một quần đảo,  không cần phải lo lắng đến các phương tiện di chuyển giữa các đảo ở đây. Tham khảo:

Khách sạn Bali

Khách sạn Jakarta

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: Xzone

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...