Du lịch Indonesia phát triển mạnh nhờ… suy thoái kinh tế

15:39 29/09/2015

Không khác nào một nghịch lý khi kết quả một cuộc điều tra thị trường du lịch Indonesia cho thấy du khách quốc tế tới đất nước “Vạn đảo” tăng trưởng khá nhanh là nhờ… suy thoái kinh tế.

Du lịch IndonesiaHãng thẻ tín dụng PT Visa Worldwide Indonesia vừa công bố kết quả cuộc khảo sát thị trường du lịch của quốc gia “Vạn đảo” cho biết, du khách quốc tế tới nước này thời gian qua tiếp tục gia tăng bất chấp kinh tế khó khăn. Nguyên nhân chính dẫn tới thành công là do du khách có xu hướng tìm kiếm các điểm đến đảm bảo mục tiêu khám phá, giải trí, thưởng ngoạn chi phí phù hợp với túi tiền để không phá vỡ các kế hoạch chi tiêu trong cuộc sống thường ngày.

Kết quả khảo sát cho thấy có tới 48% số du khách được hỏi ý kiến cho biết họ lựa chọn Indonesia bởi quốc gia Đông Nam Á này cung cấp cho họ những gì xứng đáng với số tiền bỏ ra và 41% cho rằng chi phí tới Indonesia phù hợp với ngân sách của họ. Trong khi đó chỉ có 36% khách quốc tế cho biết họ thích thời tiết ở Indonesia dù quốc gia “Vạn đảo” này nằm ở vùng nhiệt đới quanh năm chan hòa ánh nắng với những bãi biển tuyệt đẹp như “thiên đường du lịch” Bali.

ndonesia hút khách không chỉ bằng những bãi biển đẹp mà còn bằng giá cả phải chăng

Indonesia hút khách không chỉ bằng những bãi biển đẹp mà còn bằng giá cả phải chăng

Chi phí hợp lý là nguyên nhân chính hút khách tới Indonesia khi theo kết quả khảo sát, khách du lịch quốc tế chi tiêu trung bình 1.634 USD cho mỗi chuyến thăm Indonesia, bằng một nửa mức trung bình 2.930 USD của du lịch toàn cầu. Trong tổng chi phí này, du khách nước ngoài dành 30% cho mua sắm, 25% cho ăn uống, 11% cho các hoạt động giải trí, 7% cho đi lại, 4% cho sử dụng đường bay nội địa và phần còn lại cho một số mục đích khác.

Song không phải ngẫu nhiên mà Indonesia có thể hút khách thời kinh tế khủng hoảng hiện nay. Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và thu hút khách du lịch trong bối cảnh kinh tế Mỹ và các nước châu Âu, những thị trường khách du lịch chính đang gặp khó khăn vì cuộc khủng hoảng tài chính và nợ công, Indonesia chuyển hướng ưu tiên trong năm 2013 cho 5 thị trường du lịch chính, bao gồm Singapore, Maylaysia, Australia, Trung Quốc và Nhật Bản.

Bali - "đảo thiên đường" của Indonesia

Bali – “đảo thiên đường” của Indonesia

Bên cạnh Malaysia và Singapore là hai thị trường lớn nhất đối với ngành du lịch Indonesia nhờ khoảng cách địa lý và văn hóa gần gũi, Australia, Trung Quốc và Nhật Bản đều là những thị trường du lịch rất quan trọng với tiềm năng lớn, nhất là Trung Quốc đang bước vào giai đoạn bùng nổ du lịch. Thư ký Tổng vụ Tiếp thị Du lịch, Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia Gusti Ngurah Putra cho biết Bộ này đã chỉ đạo Sở Du lịch Bali và các điểm đến du lịch khác của Indonesia tập trung vào 5 thị trường lớn nói trên, tăng quảng bá, xúc tiến du lịch ở nước ngoài và thúc đẩy các loại hình du lịch mới như du lịch sinh thái và du lịch làng.

Tổng Giám đốc PT Visa Worldwide Indonesia Ellyana Fuad khuyến cáo ngành du lịch Indonesia nên tận dụng cơ hội đồng nội tệ rupiah xuống giá để tăng cường thu hút khách du lịch nước ngoài. Bộ trưởng Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia Mari Elka Pangestu lạc quan rằng kết quả cuộc khảo sát cho thấy du lịch Indonesia vẫn có khả năng phát triển trong bối cảnh bất ổn kinh tế để hướng tới mục tiêu nâng số du khách từ 8,04 triệu lượt người năm 2012 lên 8,60 triệu lượt người năm 2013 với doanh thu 10 tỷ USD.

Tham khảo danh sách khách sạn Indonesia và danh sách khách sạn Bali

Nguồn: Cẩm Nang Du Lịch iVIVU.com – Theo An Ninh Thủ Đô

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...