Một ngày ‘bụi’ ở Paris

13:42 26/09/2013

Nếu chỉ có một ngày ở Paris, đừng quên ghé tháp Eiffel, nhà thờ Đức Bà, bảo tàng Lourve hay ngắm nhìn dòng sông Seine lung linh ánh sáng về đêm.

ParisThời gian

Bạn nên chọn đi du lịch Pháp từ tháng 5 đến tháng 7 vì mùa này thời tiết đỡ lạnh hoặc khi bắt đầu thu, cuối tháng 8 đầu tháng 9. Trong thời gian tháng 5 và 6, bạn có thể lang thang khắp nơi vì trời bắt đầu mát mẻ, đến tận 22h đêm trời vẫn còn sáng. Tháng 7 và 8 là cao điểm của mùa hè, là lúc nắng nóng nhất trong năm. Còn sau đó thời tiết thường rất lạnh, có khi -10 độ C, và thời gian này người châu Âu hầu như đi du lịch ở các nước khác.

Đi lại ở Paris

Khi đặt chân đến Paris bạn nên tìm ngay một bản đồ hệ thống tàu điện ngầm. Ở kinh đô hoa lệ này, hệ thống tàu điện ngầm rộng khắp trong thành phố là lựa chọn tối ưu nhất. Ngoài ra, xe điện và xe buýt có thời gian biểu di chuyển dầy cùng bảng thông tin tại các trạm giao thông rất tiện lợi và đơn giản đối với du khách.

Tháp Eiffel nổi tiếng bên dòng sông Seine thơ mộng. Ảnh: NYHabitat

Tháp Eiffel nổi tiếng bên dòng sông Seine thơ mộng. Ảnh: NYHabitat

Với hình thức di chuyển này, bạn sẽ thấy khá dễ chịu và được coi là rẻ nhất châu Âu. Bạn có thể mua vé bằng thẻ visa, tiền mặt và thậm chí mua trực tiếp tại quầy hướng dẫn. Nhân viên tại các nhà ga, bến tàu khá nhiệt tình, bạn có thể tìm hỗ trợ từ họ.

Paris còn nổi tiếng bởi lịch trình tham quan cho khách du lịch bằng xe đạp, xe đạp điện. Để chủ động về thời gian ngắm cảnh thành phố, hãy thuê xe đạp đi quanh thành phố hoặc chạy dọc sông Seine, tận hưởng không gian lãng mạn bậc nhất thế giới ở đây. Xe đạp cho thuê có ở mọi địa điểm trong khu trung tâm và hoàn toàn tự động. Bạn có thể thuê ở nơi này và trả xe ở nơi khác.

Những điểm thăm quan ở Paris

Đặt chân đến Pháp, bạn không thể bỏ qua các công trình vĩ đại của người Pháp. Mỗi thời kỳ lại có một công trình được hoàn thiện mang vẻ đẹp duyên dáng khiến các thế hệ sau phải ngưỡng mộ và tự hào.

Năm 2013, Thánh đường Đức Bà ở Paris (Notre Dame) tròn 850 tuổi. Trong suốt năm, nhiều hoạt động tôn giáo và kỷ niệm được tổ chức trong và ngoài khu vực thánh đường. Bạn phải xếp hàng thật dài ở cánh bên trái của nhà thờ, chấp nhận mua vé 8 euro để được leo đến 374 bậc đá đã mòn để lên tháp chuông tít trên cao. Từ đây, bạn có thể ngắm toàn cảnh Paris.

Từ nhà thờ Đức Bà, đi bộ khoảng 10 phút là đến bảo tàng Lourve, nơi lưu trữ bộ sưu tập khổng lồ về điêu khắc, hội họa của nhiều thế hệ nghệ sĩ tại châu Âu. Nơi này cũng đang lưu trữ bức tranh nụ cười bí ẩn của nàng Mona Lisa, kiệt tác đầy tranh cãi của danh họa người Italy, Leonardo Da Vinci.

Đôi tình nhân đang gắn khóa tình yêu trên vào lúc hoàng hôn buông trên cây cầu tình yêu thơ mộng ở Pháp. Tình nghĩa âm thầm được treo neo vào những cây cầu. Ảnh: colourofviet.com

Đôi tình nhân đang gắn khóa tình yêu trên vào lúc hoàng hôn buông trên cây cầu tình yêu thơ mộng ở Pháp. Tình nghĩa âm thầm được treo neo vào những cây cầu. Ảnh: colourofviet.com

Có thể nói sông Seine chính là suối nguồn của những câu chuyện tình lãng mạn và thơ mộng ở thủ đô Paris hoa lệ. 37 cây cầu bắc ngang sông Seine trong địa phận thành phố Paris là 37 vẻ đẹp kiến trúc với lịch sử riêng biệt. Nhưng được biết đến nhiều nhất có lẽ là cây cầu gỗ dành cho người đi bộ Pont des Arts, nằm đối diện bảo tàng Lourve. Nơi này đã trở thành điểm hẹn của những cặp tình nhân không chỉ tại Pháp mà từ mọi nơi trên thế giới.

Và với những người thích ngắm dòng sông Seine lung linh, nhìn những tòa lâu đài, những cung điện, những thánh đường lung linh ánh sáng về đêm thì tháp Eiffel thường là nơi nhiều người lựa chọn. Số người đến tháp lúc nào cũng đông, dù việc kiểm tra an ninh trước khi lên tháp luôn nghiêm ngặt và mức giá không rẻ: 8,5 euro lên khu vực giữa thân tháp và 14 euro lên đỉnh tháp bằng thang máy.

Ăn uống ở Paris

Một bữa trưa hoặc bữa tối truyền thống của Pháp bao gồm: Món khai vị, rượu khai vị, món ăn đầu bữa, món chính, pho mát, tráng miệng, café, rượu giúp tiêu hóa (uống sau bữa ăn).

Một bữa sáng phong cách của người Pháp. Ảnh: colourofviet.com

Một bữa sáng phong cách của người Pháp. Ảnh: colourofviet.com

Ở Pháp, mọi chi phí đều rất cao, một tô phở ở quận 13 (khu người châu Á) đã 8 euro, nếu ăn trong nội thành Paris, giá có thể đến 11-15 euro. Một ổ bánh mì khoảng 6 euro… Bạn có thể tiết kiệm nước không cần mua vì chỗ nào có vòi nước cứ yên tâm uống, nước đã được xử lý và đảm bảo uống được.

Ngoại trừ những trường hợp thật đặc biệt, người Pháp thường không chia nhau trả tiền cho một hóa đơn. Đây là một tình huống khá tế nhị và bạn nên lưu ý về việc ai là người mời bữa ăn hôm đó, mọi người quyết định như thế nào. Khi bạn kiểm tra hóa đơn sẽ nhìn thấy một khoản tiền bo đã được bao gồm trong đó, thông thường khoảng 15%.

Một điều lưu ý, nhà vệ sinh công cộng ở đây không nhiều và phải trả thường là 2 euro cho mỗi lần đi nên tốt nhất bạn nên tận dụng khi vào quán cà phê hoặc quán ăn để “giải tỏa”.

Tham khảo khách sạn Paris

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: ngoisao.net

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...