44 euro để trải nghiệm Paris về đêm

16:03 24/04/2014

Với số tiền khoảng 1,3 triệu đồng, du khách có khả năng khám phá được phần nào vài nét đặc trưng của thủ đô hoa lệ nước Pháp chỉ trong một đêm.

Sân bay quốc tế Charles de Gaulle ở thủ đô Paris là sân bay chính của châu Âu và là nơi trung chuyển của rất nhiều chuyến bay đi các nước trong khối Schengen. Nếu du khách phải quá cảnh ở Charles de Gaulle qua đêm thì đừng ngần ngại gửi hành lý ở sân bay và bắt xe vào thành phố để khám phá kinh đô ánh sáng thế giới với 44 euro (khoảng 1,3 triệu đồng).

phap 2

Thành phố Paris nơi được mệnh danh là kinh đô ánh sáng

Điều đầu tiên du khách cần cố gắng làm là ngủ thật nhiều trên máy bay bởi các chuyến bay từ Việt Nam sang Paris đều kéo dài trên dưới 10 tiếng. Nếu không thể ngủ khi di chuyển, hãy chợp mắt dù chỉ đôi chút để khi xuống tới nơi có sức khỏe và bắt đầu ngay cuộc hành trình.

9 euro để di chuyển vào trung tâm thành phố bằng xe buýt  hoặc tàu điện ngầm

Khoảng cách từ sân bay quốc tế Charles de Gaulle vào trung tâm Paris là hơn 30 km và có thể di chuyển bằng rất nhiều cách. Nếu đi tàu điện ngầm, du khách sẽ mua vé đi tới bến Chatelet-Les-Halles và xuống chuyển tiếp đi tàu về hướng Cité Universitaire.

Tới nơi, đi bộ tiếp ra Saint Michel – Notre Dame để bắt tàu điện ngầm hướng Versailles, xuống ở bến Champ de Mars (đi bộ lên mặt đất là tháp Eiffel). Nếu đi xe buýt, xe sẽ dừng ở nhà hát Opera. Từ đây, đi tiếp tàu điện ngầm M8 hướng Balard, xuống ở bến École Militaire và đi bộ ra tháp Eiffel.

phap 1

Tháp Eiffel – niềm tự hào của nước Pháp.

Đi metro ở Paris khi thành phố bắt đầu lên đèn bạn sẽ thấy rất nhiều điều thú vị. Thủ đô nước Pháp là một trong những nơi ở châu Âu tập trung rất nhiều người Việt nên đi tàu điện ngầm vào buổi chiều tối sẽ bắt gặp nhiều bạn trẻ và họ sẵn sàng chỉ thêm kinh nghiệm trước khi khám phá Paris về đêm.

Trong những chuyến tàu, du khách cũng có thể bắt gặp các nghệ sỹ đường phố say sưa biểu diễn ở tàu điện ngầm. Paris sẽ đi vào tâm trí du khách bắt đầu từ hình ảnh của những người nghệ sĩ đường phố đầy ngẫu hứng.

8 euro để mua tấm vé cuối cùng trong ngày lên tầng hai tháp Eiffel

Tháp Eiffel không chỉ là biểu tượng của nước Pháp mà còn là niềm tự hào của người dân Paris. “Cục sắt màu vàng” duyên dáng này là nơi “bắt buộc” phải đến với bất kỳ ai đặt chân tới thành phố hoa lệ này.

Nếu lần đầu tiên nhìn thấy kỳ quan này trong đêm, hẳn du khách sẽ bị choáng ngợp trong vài giâytrước vẻ đặp lung linh của nó. Hãy mua tấm vé cuối cùng trong ngày (khoảng 22h30) để lên tầng hai tháp Eiffel nhìn toàn cảnh Paris về đêm. Đi ca muộn sẽ hiếm khi phải xếp hàng và cũng sẽ không có cảnh chen chúc nhau khi lên trên tháp.

phap 3

Khung cảnh Paris nhìn từ tầng hai của tháp Eiffel.

Đứng trên ngọn tháp lừng danh thế giới, du khách sẽ hiểu vì sao Paris lại được gọi bằng những mỹ từ như “kinh đô ánh sáng”, “thành phố hoa lệ”. Tại đây, du khách có thể nhìn thấy Khải Hoàn Môn, Đại lộ Champ-Elysee hay sông Seine êm đềm lấp lánh trong màn đêm và có thể vươn tay tới thứ ánh sáng màu xanh lam ở phía xa thành phố giống như chàng Gatsby trong câu chuyện nổi tiếng “The Great Gatsby” của nhà văn F. Scott Fitzgerald.

15 euro cho bữa ăn đêm tại một nhà hàng bản địa

Ở xung quanh khu vực tháp Eiffel có rất nhiều nhà hàng và quán café mở cửa 24/24h. Hãy chọn cho mình một nơi ưng ý và tận hưởng bữa ăn đúng “chất” Paris với giá trên dưới 15 euro. Du khách có thể thưởng thức các món như bít tết, patê gan ngỗng, súp khoai tây ăn với bánh mì Pháp, hay cá hồi nướng thơm lừng với một ly rượu vang đỏ. Dùng bữa giữa khung cảnh thơ mộng của đêm Paris hẳn sẽ là một trải nghiệm khó quên.

phap 4

Một nhà hàng ở khu vực gần tháp Eiffel mở cửa 24/24.

0 euro để đi dạo Paris lúc nửa đêm

Sau bữa đêm thịnh soạn, hãy dành thời gian còn lại để đi dạo trên những con đường đá mờ ảo trong ánh đèn vàng.
Phố xá yên tĩnh, chút se lạnh từ cơn gió đêm, ánh sáng màu vàng từ đèn đường hắt xuống dòng sông Seine lấp lánh, lác đác vài người chơi nhạc rong vẫn đứng ở những góc phố nhỏ say mê với bản nhạc của mình, ngắm cầu khóa tình yêu bên sông Seine với các cặp tình nhân trẻ…

3 euro để đi taxi ra bến tàu điện ngầm gần nhất hoặc nơi bắt xe buýt

Sau khi đã trải nghiệm được phần nào vẻ đẹp của Paris về đêm, nếu vẫn cảm thấy sung sức và còn thời gian thì bạn hãy cố nán lại chờ ngắm bình minh và dùng bữa sáng sớm với bánh sừng bò. Còn khi đã thấm mệt thì hãy chờ tới bắt một chiếc taxi (khoảng 3 euro/người nếu đi nhóm bốn người – 12 euro/xe bốn chỗ) để ra bến tàu điện ngầm gần nhất hoặc nhà hát Opera (nơi bắt buýt về sân bay).

9 euro để trở về sân bay Charles de Gaulle

Tàu điện ngầm ở Paris sẽ dừng hoạt động sau 12h đêm vào ngày thường và sau 1h sáng với cuối tuần. Xe buýt là sau 1h sáng ngày thường và sau 2h sáng với cuối tuần. Chuyến sớm nhất của cả tàu điện ngầm và xe buýt là 5h sáng và hãy yên tâm là các phương tiện giao thông ở Paris luôn luôn đúng giờ.

Thay vì ở sân bay lang thang hay ngồi café – mua sắm, hãy tận dụng khoảng thời gian quá cảnh để tạo cho mình một chuyến phiêu lưu đáng nhớ lúc nửa đêm ở thủ đô hoa lệ của nước Pháp.

Một số lưu ý khi đi du lịch Paris về đêm

– Tránh tiếp xúc và giữ khoảng cách với người da đen, đặc biệt là những người bán đồ lưu niệm dạo ở gần tháp Eiffel hay bờ sông Seine.

– Nước ở các vòi nước công cộng đều có thể uống được nên bạn không cần thiết phải chi ra 3 euro (gần 100.000 đồng) để mua một chai nước khoáng.

– Học một vài câu tiếng Pháp thông dụng bởi người Pháp không thích hoặc không dùng tiếng Anh và các ngôn ngữ khác.

– Chuẩn bị sẵn một túi nhỏ để đựng hộ chiếu, tiền và các loại thẻ để đeo trước ngực bởi ở Paris có rất nhiều móc túi.

– Phụ nữ không nên ăn mặc quá hở hang nhưng hãy diện đồ thật đẹp, sang trọng để xứng với khung cảnh Paris về đêm.
– Nếu có thể, hãy trải nghiệm một nụ hôn kiểu Pháp ở dưới chân tháp Eiffel.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU  –  Theo VnExpress

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 1,00 điểm trên 5)
Loading...