8 điểm đến dưới lòng đất ấn tượng nhất thế giới

17:23 02/01/2014

Những thành phố dưới lòng đất này xưa kia từng là nơi cư trú của cả nghìn người.

1. Coober Pedy, Nam Australia

Hầu hết cư dân ở thị trấn nhỏ bé phía Nam Australia này sống dưới mặt đất, với con số lên tới 3.000 người. Để tránh cái nắng gay gắt nơi đây, họ đã cho xây dựng nhà ở, nhà hàng, khách sạn, cửa hàng dưới những tầng hầm sâu trong lòng đất.

Ngày nay, quần thể hầm ngầm độc đáo này luôn là điểm đến thu hút du khách bậc nhất Australia.

Coober Pedy, Nam Australia

 2. Mỏ muối Wieliczka, Krakow, Ba Lan

Nằm ở phía Nam Ba Lan, mỏ muối hoạt động từ thế kỷ 13 tới tận năm 2007. Ngày nay, khu vực kéo dài 2 dặm của mỏ muối này (tức là chỉ 2 % chiều dài đích thực của nó) mở cửa đón du khách.

Bên trong mỏ muối, du khách có thể chiêm ngưỡng những nhà nguyện, nhà thờ lớn, tượng điêu khắc được các thợ mỏ tạc nên, ẩn hiện trong ánh đèn trần làm từ tinh thể muối lấp lánh.

Mỏ muối Wieliczka, Krakow, Ba Lan

 3. Hầm mộ Paris, Pháp

Hầm mộ nằm dưới lòng đất ở Paris có chứa xương cốt của hơn 6 triệu người khi nghĩa địa thành phố hết chỗ. Tour du lịch qua những căn hầm ẩm ướt, tối tăm này không dành cho những người yếu bóng vía.

Hầm mộ Paris, Pháp

 4. Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

Thành phố trong hang hốc này được tạc vào đá, núi, có thể chứa hàng nghìn người bên trong. Theo nghiên cứu, công trình này có thể đã được xây dựng từ thế kỷ thứ 8 trước công nguyên, thể hiện kỹ thuật xây dựng đáng ngạc nhiên của người xưa.

Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

 5. Đường ngầm Seattle, Washington, Mỹ

Sau vụ hỏa hoạn lớn thiêu hủy thành phố năm 1889, thị trưởng thành phố quyết định xây lại toàn bộ và tôn nền lên cao hơn nhiều. Do đó, các công trình cũ mới trở thành những di tích dưới hầm ngầm. Ngày nay, rất nhiều tour du lịch vẫn được tổ chức, đưa du khách tới thăm thành phố nguyên bản dưới lòng đất, sâu hơn những công trình mới tới 10 mét.

Đường ngầm Seattle, Washington, Mỹ

 6. Hệ thống đường hầm chống lũ G-Can, Tokyo, Nhật Bản

Được khởi công năm 1992, hệ thống đường hầm này sâu tới 50 mét và kéo dài 6 km, chứa những cột và bể lớn để thoát nước cho Tokyo vào mùa mưa lũ.

Hệ thống đường hầm chống lũ G-Can, Tokyo, Nhật Bản

Ấn tượng nhất trong hệ thống phải kể đến phòng chứa chính với 78 máy bơm và 59 cây cột lớn chẳng khác nào một đền thờ. Ngày nay, du khách có thể đăng ký các tour tham quan khu vực này, được tổ chức 3 lần mỗi ngày từ thứ ba đến thứ sáu.

 7. Địa đạo Củ Chi, Việt Nam

Địa đạo Củ Chi là một công trình đường hầm quan trọng trong kháng chiến của Việt Nam. Bên trong địa đạo chật hẹp này, có đầy đủ bệnh viện, phòng để đồ và thậm chí cả xe tăng.

Địa đạo Củ Chi, Việt Nam

Địa đạo dài 120 km, với hệ thống phức tạp chạy trong thành phố, luôn là điểm đến yêu thích của du khách nước ngoài.

 8. Thành phố hang động, Nottingham, Anh

Điều độc đáo là cổng vào thành phố hang động ở Nottingham lại nằm ở khu trung tâm thương mại hiện đại Broadmarsh. Những hang động này được dùng làm nhà ở từ thế kỷ 11 đến năm 1845 và là nơi cư trú cho những người nghèo. Bên trong hang động, du khách có thể chiêm ngưỡng nhiều dấu ấn của người xưa, trong đó có cả những chiếc giếng và hầm chứa phân bón được xây từ thời Trung cổ.

Thành phố hang động, Nottingham, Anh

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo Tri Thức Thời Đại

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...