8 nơi đón mùa đông đẹp nhất thế giới

13:46 27/11/2013

Vào mùa đông, cảnh sắc tuyệt đẹp tại phố cổ Tallinn khiến bạn tưởng tượng tới những bức tranh rực rỡ được in trên tấm thiệp chúc mừng ngày lễ Noel.

1. Lâu đài Neuschwanstein, Đức:

muadong
Neuschwanstein là một trong ba lâu đài hoàng gia được xây dựng theo yêu cầu của vua Lugwig II xứ Bavaria từ năm 1869. Nơi đây được mệnh danh là lâu đài cổ tích và được đánh giá là một trong những lâu đài đẹp nhất thế giới. Đặc biệt, vào mùa đông, lâu đài cổ tích càng thêm phần nguy nga, tráng lệ và huyền ảo như vừa bước ra từ những câu chuyện cổ tích. Từ khi mở cửa vào năm 1886, Neuschwanstein đã thu hút hơn 60 triệu khách du lịch tới tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp huy hoàng, nguy nga của lâu đài Disney này.

2. Diana’s Bath, Mỹ:

muadong1
Diana’s Bath gồm một chuỗi các thác nước nhỏ nằm gần ở phía đông nam của thị trấn Bartlett, gần làng North Conway, New Hampshire, Mỹ. Vào mùa đông, vẻ đẹp mê hồn của thác nước trắng xoá mờ ảo và những phiến đá được phủ đầy tuyết trắng giữa rừng cây biến nơi đây trở thành điểm du lịch ấn tượng trong những ngày giá lạnh.

3. Công viên Jigokudani, Nhật Bản:

muadong2
Công viên Jigokudani, Nhật Bản là nơi duy nhất trên thế giới có loài khỉ macaque hay còn được gọi là khỉ tuyết ngâm mình trong những mạch nước nóng tự nhiên. Khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, hình ảnh những chú khỉ thi nhau thả mình dưới spa nước nóng tự nhiên, tận hưởng những phút giây thư giãn giữa mùa đông giá lạnh tạo nên một khung cảnh ấn tượng, thu hút rất nhiều du khách và nhiếp ảnh gia tìm đến Jigokudani để chụp lại những hình ảnh đầy thú vị này.

4. Đỉnh Aiguille du Midi, Pháp:

muadong3
Aiguille du Midi cao 3.842m nằm trong khối núi phủ băng Mont Blanc trên dãy Alps của Pháp. Ngọn núi được đặt tên Aiguille du Midi (tạm dịch: Kim buổi trưa) vì khi đứng ở phía trước nhà thờ Chamonix nhìn vào, đỉnh của nó trông rất giống một cây kim. Nằm ở một độ cao lí tưởng, Aiguille du Midi mang đến cho du khách một cuộc hành trình độc đáo: chiêm ngưỡng trời đất, thung lũng trượt tuyết tuyệt đẹp, sông băng lớn nhất ở châu Âu và những đỉnh núi cao nhất ở Pháp, Ý và Thụy Sĩ. Đây thực sự là một điểm đến tuyệt vời không thể bỏ qua vào mùa đông.

5. Phố cổ Tallinn, Estonia:

muadong4
Tallinn là thủ đô đồng thời là thành phố lớn nhất của Estonia, nằm bên bờ biển Baltic. Nơi đây là trung tâm kinh tế, chính trị và văn hoá quan trọng của đất nước Estonia. Vào mùa đông, cảnh sắc tuyệt đẹp tại phố cổ Tallinn khiến bạn tưởng tượng tới những bức tranh rực rỡ được in trên tấm thiệp chúc mừng ngày lễ Noel. Chợ giáng sinh ở quảng trường Town Hall là một trong những nơi đẹp nhất tại châu Âu và khu vực phố cổ của thành phố nơi được UNESCO đưa vào danh sách di sản thế giới được ví như “viên ngọc trai thời trung cổ của châu Âu”.

6. Ngắm mặt trời đêm, Nauy:

muadong5
Du lịch Nauy những năm gần đây thu hút rất nhiều khách du lịch tới để trượt tuyết, leo núi hay chỉ đơn giản là ngắm “mặt trời đêm” do ánh sáng mặt trời chiếu rọi gần 20 giờ trong ngày tại nơi đây. Điều tuyệt vời nhất là bạn có cơ hội ngắm cực quang từ đêm cho đến lúc rạng đông. Một hình ảnh tuyệt đẹp và hiếm hoi của tự nhiên. Cực quang là một hiện tượng quang học, đặc trưng bởi sự thể hiện đầy đủ sắc màu của ánh sáng trên bầu trời về đêm. Chúng sinh ra do sự tương tác giữa các hạt tích điện từ gió mặt trời với lớp trên của bầu khí quyển.

7. Yorkshire Dales, Anh:

muadong6
Yorkshire Dales là tên mảnh đất cao phía bắc nước Anh. Nơi đây nổi tiếng với những cảnh đẹp trữ tình mang nét đồng quê yên bình. Tuy nhiên, khi vào mùa đông, Yorkshire chìm trong tuyết trắng tạo nên một khung cảnh hoang sơ, kỳ vĩ. Những ngọn núi trùng trùng điệp điệp khoác lên mình chiếc áo tuyết của mùa đông như đang “thách thức” sự tò mò và lòng cảm đảm của con người.

8. Big Mountain, Montana, Mỹ:

muadong7
Vào mùa đông, phần lớn diện tích của tiểu bang Montana có tuyết trắng bao phủ. Whitefish Mountain Resort cũng không phải là ngoại lệ. Một trong những điểm nổi tiếng nhất của resort này chính là đỉnh núi cao 2.133m so với mực nước biển, nơi bạn có thể quan sát các đỉnh núi san sát nhau phủ đầy tuyết trắng tạo nên một khung cảnh kỳ vĩ tuyệt đẹp của công viên quốc gia Glacier. Nơi đây là một trong những điểm đến không thể tuyệt vời hơn trong mùa đông này.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo Tri Thức Trẻ

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...