Khu Zone 9 hoạt động trở lại

17:46 26/11/2013

Vụ cháy bar ở khu Hợp tác xã Zone 9 ngày 19/11 vừa qua làm 6 người tử vong khiến tụ điểm ăn chơi đang “hot” của giới trẻ Hà thành đứng trước nguy cơ bị ngừng hoạt động vĩnh viễn. Tuy nhiên, 3 ngày kể từ khi vụ cháy diễn ra, từ chiều ngày 22/11, khối văn phòng, shop thời trang tại “hợp tác xã” này đã bắt đầu mở cửa trở lại. 

Đến chiều ngày 25/11, hầu hết các cửa hàng ở đây đã đi vào hoạt động bình thường.

Nhân viên một cửa hàng bán đồ lưu niệm trong khu Zone 9 cho biết: Hai ngày nay “Khu 9” (tên giới trẻ gọi lái của Zone 9) đã dần đi vào hoạt động. Các hàng ăn, quầy bar, cửa hàng thời trang đã mở cửa trở lại. Bên cạnh đó, hoạt động sửa chữa vẫn được tiến hành đồng thời.

Theo ghi nhận của PV Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, một số gian hàng mở cửa trở lại đã áp dụng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá đến 50%… Bên cạnh đó, nhiều quán cafe, cửa hàng ẩm thực cũng thu hút khách hàng khi trở lại.

Đặc biệt, tầng 2 dãy nhà Barbetta, nơi được trang trí bắt mắt thu hút rất nhiều cặp đôi tới chụp ảnh cưới. Đây cũng là địa điểm hấp dẫn của nhiều bạn trẻ tới chụp hình, tham quan.

1zone9

Một góc của khu Zone 9 trong những ngày đầu hoạt động trở lại.

Như Thảo, sinh viên trường Đại học Kinh doanh công nghệ cho biết: “Sẽ rất tiếc nếu “Khu 9” bị đóng cửa vĩnh viễn. Bởi đây là một không gian độc đáo hiếm hoi của giới trẻ, nó hoang sơ, lãng mạn giữa Hà Nội ồn ào, đô thị hóa”. Cũng theo bạn Thảo, các cơ quan quản lý nên rà soát lại những khu vực nguy hiểm để sửa chữa, phục hồi, thậm chí đóng cửa. Tuy nhiên, không phải đóng cửa cả khu vực.

Một bảo vệ tại khu Hợp tác xã Zone 9 cho hay: “Những ngày qua khi sự cố đau lòng xảy ra, tôi là người chứng kiến toàn bộ sự việc như hỏa hoạn, chết người, hay việc các bạn trẻ tổ chức đêm quyên góp giúp gia đình người thiệt mạng… mới thấy được tình cảm của giới trẻ dành cho nơi đây nhiều cỡ nào”.

Trả lời trên tờ Thanh niên, một lãnh đạo trên địa bàn quận Hai Bà Trưng cho biết tại đây có khoảng trên dưới 20 hộ đăng ký kinh doanh và chủ yếu là kinh doanh quần áo, giải khát, ăn uống, vui chơi…

“Các hộ đều có giấy phép đăng ký kinh doanh và không có gì sai phạm, trong khi bar xảy ra hỏa hoạn lại là khu nhà riêng và vẫn được niêm phong để phục vụ việc điều tra của cơ quan công an, nên họ có quyền trở lại hoạt động bình thường”, vị này cho biết.

Hình ảnh khu Zone 9 hoạt động trở lại sau vụ hỏa hoạn ngày 19/11:

2zone9

Những quán cafe trong khi Zone 9 vẫn rất đông khách trong ngày hoạt động trở lại.

3zone9

Một quầy bán đồ ăn trang trí lạ mắt.

4zone9

Nhiều khách nước ngoài cũng tới đây.

5zone9

Một quán cafe cổ kính…

6zone9

… với không gian thoáng đãng, hấp dẫn.

7zone9

Dãy các cửa hàng đã trở lại hoạt động.

8zone9

Cửa hàng thời trang Double Dose giảm giá 50% ngày trở lại.

9zone9

Biển thông báo hoạt động trở lại tại một quán cafe ở khu Zone 9.

10zone9

Những tấm băng rôn khuyến mãi xuất hiện.

11zone9

Một cửa hàng lưu niệm…

12zone9

… hay chiếc bàn bi lắc này điều là những điểm thu hút khách ở khu Zone 9.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo giaoduc.net.vn

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...