7 xứ sở thần tiên mùa đông

14:29 07/02/2014

Tuyết phủ trắng xóa, rực rỡ tỏa sáng trong đêm trăng, tận hưởng sương giá lạnh, đó là những cảm giác mà du khách có thể trải nghiệm tại 7 xứ sở thần tiên dưới đây.

1. Lâu đài Neuschwanstein, Đức

Tòa lâu đài được bao phủ bởi một màu trắng tinh khiết, lung linh của tuyết như trong những giấc mơ thần thoại. Công trình với kiến trúc tuyệt đẹp này được lấy làm kiểu mẫu cho các lâu đài trong Disneyland và cũng là nơi quay nhiều phim cổ tích lãng mạn và huyền bí.

d1

Neuschwanstein là cảm hứng để các họa sĩ vẽ nên những tòa lâu đài trong phim cổ tích.

2. Chùa Vàng, Kyoto

Nơi này càng trở nên xinh đẹp hơn khi khoác lên mình chiếc áo mùa đông và đặc biệt, du khách dường như quên đi cái khí lạnh của mùa đông khi chiêm ngưỡng chùa Vàng. Từng bông tuyết trắng rơi, bồng bềnh và ánh lên trên nền tuyết trắng ấy là màu vàng ấm áp của mái chùa cong cong. Nó là ánh nắng xua tan đi cái lạnh lẽo của mùa đông và cũng là phép lạ mang đến cho khách du lịch Nhật Bản những cảm giác xao xuyến khó tả vô cùng.

d2

Không chỉ nổi tiếng với hoa anh đào và sắc vàng của lá mùa thu, chùa Vàng khi khoác lên mình chiếc áo mùa đông cũng thật tuyệt vời.

3. Blue Lagoon, Iceland

Mùa đông, du khách tìm đến Blue Lagoon với suối nước nóng 37-39 độ C, giàu muối silica, chất khoáng và các loại tảo. Dù mặt trời chỉ xuất hiện có vài tiếng, nhưng mùa đông tại đây vẫn thu hút rất đông khách du lịch.

d3

Bạn có thể đến đây bất cứ mùa nào trong năm, tha hồ thoa loại bùn giàu silica lên cơ thể.

4. Dolomites, Italy

Dolomite là một vùng rừng núi nằm phía nam của dãy Alps, với cảnh quan thiên nhiên đa dạng, đẹp đến ngỡ ngàng, thích hợp cho các môn thể thao mùa đông. Đây đó trên khắp vùng Dolomites, rải rác những đồng cỏ xanh mướt tận chân trời, những ngôi làng đẹp như trong cổ tích và những sườn núi dốc được mọi dân du lịch mạo hiểm yêu thích.

d4

Dãy núi Dolomites cũng tuyệt đẹp khi khoác lên mình chiếc áo mùa đông với tuyết bao phủ.

5. Hồ Louise, Canada

Hồ Louise có nét đẹp thiên nhiên độc đáo, nước xanh màu ngọc bích, bên trên là sông băng Victoria, xung quanh hồ là những ngọn núi rừng hùng vĩ của dãy núi Rocky, một trong 7 kỳ quan của đất nước Canada. Nước của hồ Louise chảy theo lạch nước Louise (Louise creek) ra sông Bow. Nếu mùa hè, nước hồ Louise màu xanh ngọc bích (Emerald) long lanh trong ánh nắng đẹp đến mê hoặc thì đến mùa đông, nơi này lại thu hút khách du lịch với những môn thể thao hấp dẫn như trượt tuyết, câu cá trên hồ đóng băng hay trượt băng.

d5

Cảnh ngoạn mục của hồ.

6. Đảo Ekerö, Thụy Điển

Là một hòn đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển Thụy Điển, đối diện thủ đô Stockholm. Đến đây, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên trước khung cảnh cả hòn đảo bị bao phủ bởi tuyết trắng xóa, cư dân thưa thớt… Du khách sẽ tìm thấy sự riêng tư tuyệt đối cũng như vẻ đẹp tuyệt vời nơi đây.

d6

Cây bị tuyết phủ trắng xóa.

7. Núi Hutt, New Zealand

Nơi này sở hữu vẻ đẹp như tranh vẽ khi mùa đông đến. Bên cạnh những đồng cỏ bát ngát xanh là một ngọn núi tuyết phủ trắng xóa. Một không gian thanh bình tuyệt đối là cảm giác mà du khách có thể dễ dàng cảm nhận được khi tới đây.

d7

Vẻ đẹp như tranh vẽ của dãy núi.

***

Nguồn : Cẩm nang du lịch cùng iVIVU.com – Theo Vnexpress

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...