Những gợi ý điểm đến hấp dẫn cho ngày 8/3

12:02 18/06/2014

8/3 là thời điểm mà các công ty tour du lịch thường phối hợp cùng các hãng hàng không, các nhà cung cấp dịch vụ xây dựng các chương trình khuyến mại để đưa ra nhiều lịch trình du lịch hấp dẫn, thú vị… Dưới đây là một vài địa điểm hấp dẫn có thể bạn quan tâm, nhất là những “quý ông” muốn tham khảo để dành tặng cho “một nửa thế giới” của mình một chuyến du lịch có ý nghĩa.

Được biết thì ngày 8/3 năm nay rơi vào dịp cuối tuần nên có thể nói du lịch chính là một trong những lựa chọn thích hợp nhất.

1. Du lịch Singapore – Malaysia

hinh-1-5594-1392800311

Singapore và Malaysia nổi tiếng bởi sự giao thoa giữa Đông và Tây cùng nền văn hóa, ẩm thực, kiến trúc, ngôn ngữ… phong phú. Đến Kuala Lumpur dịp này, bạn có thể dẫn “một nửa thế giới” của mình đến thăm tòa nhà Quốc hội, quảng trường Độc lập, tháp đôi (Twin Tower), động Batu với 272 bậc thang là thánh địa của người Malaysia Ấn Độ. Sau đó là tận hưởng sự sôi động và lãng mạn về đêm ở đây. Hay như bạn cũng có thể leo lên đỉnh núi trên cao nguyên Genting bằng cáp treo để thử vận may tại casino nổi tiếng nhất Đông Nam Á, để rồi cùng nhau ghé thăm thành phố Malacca với những điểm đến nổi tiếng như quảng trường Hà Lan, đồi Trung Hoa, pháo đài cổ Bồ Đào Nha….

Riêng Singapore thì bạn có thể cùng nhau tận hưởng giây phút thư giãn bên cạnh công viên Sư Tử biển, kỳ quan công viên Gardens by the Bay hay Khu giải trí trên ốc đảo Sentosa; bảo tàng hàng hải, bảo tàng Sáp… Nếu có thời gian, bạn còn có thể thưởng thức chương trình biểu diễn nhạc nước hoành tráng nhất châu Á tại Marina Bay Sands.

2. Du lịch Hong Kong – Thẩm Quyến – Quảng Châu

Hong Kong được xem là một đất nước “không bao giờ ngủ” với nét văn hóa mang một màu sắc không ngừng thay đổi. Đến với Hong Kong là bạn đang đến với những trung tâm thương mại hoành tráng; được thỏa sức vui chơi tại xứ sở thần tiên Disneyland; viếng miếu Huỳnh Đại Tiên… Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham quan nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn, công viên Việt Tú, Ngũ Dương Thành… ở thành phố Quảng Châu. Riêng Thẩm Quyến thì có bảo tàng Thẩm Quyến; công viên Liên Hoa Sơn… những địa điểm tham quan hứa hẹn hành trình du lịch 8/3 thật sự thú vị.

3. Du lịch Dubai – Abu Dhabi – Sharjah

hinh-2-3289-1392800311

Đến Abu Dhabi – tiểu vương quốc lớn nhất của UAE, bạn có thể tham quan khách sạn 7 sao Emirates Palace; thánh đường hồi giáo Sheikh Zayed; cung điện Ruler Palace. Bên cạnh đó, Dubai còn được biết đến với tòa nhà chọc trời cao nhất Dubai – Burj Khalifa. Đến đây rồi bạn cũng nên ghé thăm trung tâm mua sắm đông đúc nhất thế giới Dubai Mall, đài phun nước Water Fountain, sa mạc Safari…

4. Du lịch trong nước: Phan Thiết, Mũi Né

hinh-3-1722-1392800311

Đến với Bình Thuận (Phan Thiết) dịp này, ngoài tắm biển, nghỉ dưỡng tại các resort, bạn còn có thể tham gia các trò chơi giải trí trên biển như lướt ván diều, dù lượn, chèo thuyền kayak, và các trò chơi trên cát thú vị và hấp dẫn như đi xe môtô 4 bánh vượt địa hình hay trượt trên những đồi cát trắng trải dài.

Còn thời gian thì bạn cũng có thể ghé thăm và tìm hiểu hoạt động của làng chài xứ biển Việt Nam nơi đây.

5. Du xuân, lễ phật, cầu may

Nếu bạn là một quý ông “tâm lý”, hãy dành tặng cho các bà, các mẹ một chuyến du lịch tới những địa điểm linh thiêng để du xuân, lễ phật, cầu may –  cầu nguyện cho gia đình một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn. Đây có thể nói là một món quà ý nghĩa dành tặng các bà, các mẹ, các chị ngày đầu xuân năm mới.

Một số điểm đến gợi ý: Chùa Tây Thiên (Vĩnh Phúc); Chùa Linh Ứng (Đà Nẵng); Miếu Bà Chúa Xứ (An Giang); Chùa Hòn đá Vàng, Chùa Shwedagon (Myanmar); Tứ đại Phật Sơn (Trung Quốc); Hòn đá vàng, Cung điện mùa hè (Thái Lan), Chùa Bạc (Campuchia)

6. Những điểm đến lãng mạn

0aMocChauHB

Đối với những người ưa thích sự lãng mạn, thì một chuyến du lịch đến những vùng đất cảnh quan thiên nhiên yên bình, thơ mộng là một ý tưởng tuyệt vời.

Và những cung đường Tây Bắc vào mùa xuân là lựa chọn hợp lý. Với những nơi như Mộc Châu, Hà Giang, Lào Cai, mùa xuân là một trong những mùa đẹp nhất trong năm với hoa cải, hoa mận và hoa trạng nguyên đua nhau nở rộ. Đưa người yêu, người phụ nữ của bạn đến những nơi này thật sự sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị về một chuyến đi lãng mạn, hạnh phúc.

phuottaybac1

Hay như bạn cũng có thể đến với Đà Lạt – thành phố của ngàn hoa với những cái tên mỹ miều và đầy kiêu hãnh: Mimosa, Cẩm Tú Cầu, Mai anh đào…, cùng nhau dạo bước trên những con đường hoa, lắng nghe tiếng reo vi vu của rừng thông, tiếng róc rách chảy của thác nước hay cùng người mình yêu nguyện ước sống trọn đời, trọn kiếp bên đỉnh Langbiang huyền thoại…

Bên cạnh đó, Phú Quốc cũng là một trong những điểm đến thú vị với nắng vàng, cát trắng, biển xanh, đặc biệt là hòn Dừa, hòn Rỏi, hòn Thơm… những điểm đến hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn khoảnh khắc khó quên.

7. Những điểm đến giải trí, mua sắm

sai_gon_square_dia_diem_mua_sam_ly_tuong_dip_20_thang_10

Đối với những quý cô, quý bà là tín đồ mua sắm thì du lịch đến các địa điểm có nhiều khu vui chơi giải trí, mua sắm sầm uất là một ưu tiên. Điển hình cho những nơi như thế này có hòn Mun, hòn Tằm (Nha Trang); Đầm Sen nước; công viên Ocean Park (Hong Kong) hay kỳ quan thiên nhiên mới của Singapore – Garden by the Bay…

Riêng đối với những cô nàng thích shopping thì Hong Kong là lựa chọn hàng đầu cho dịp 8/3 này với các trung tâm thương mại nổi tiếng như Sogo, Time Square, Tsimshu Tsui, trung tâm Sura KLCC, Pavillion… Bên cạnh đó còn có quảng trường thời đại tại Malaysia; Orchard Road, China Town, Bugis; cửa hàng miễn thuế tại Thái Lan; cửa hàng mỹ phẩm, quần áo nổi tiếng của Hàn Quốc…

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU – Tổng hợp

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...