Thú vị 10 nhà hàng kỳ quặc nhất thế giới

14:50 18/02/2014

Cùng iVIVU.com điểm qua danh sách 10 nhà hàng kỳ quặc nhất trên thế giới với những đặc trưng độc nhất vô nhị dưới đây nhé! Bạn nghĩ như thế nào nếu được phục vụ những món ăn được đựng trong… bồn cầu, hay thưởng thức một bữa tiệc thịt nướng barbecue trên miệng núi lửa?

1. ’s Baggers, Nuremberg, Đức

01.BaggersGermany-42-19899681-1680x1050

Tất cả những bực tức của khách hàng như dịch vụ quá chậm khi gọi món, bồi bàn quên món hay mang nhầm đồ ăn… hoàn toàn là chuyện của quá khứ khi mà nhà hàng có cái tên quá độc đáo: ‘s Baggers sẽ mang lại cho các bạn những trải nghiệm vô cùng mới lạ! Tại đây, các bạn sẽ được gọi món ăn thông qua một màn hình cảm hứng và sau một khoảng thời gian chính xác được báo trên hệ thống, món ăn sẽ trượt xuống từ những ray xoắn tròn bằng kim loại.

2. Nhà hàng Fortezza Medicea, Ý

03.fortezzaMedicea-AM9MC9-1680x1050

Fortezza Medicea vốn là một nhà tù có hệ thống an ninh thuộc loại hàng đầu ở Ý. Từ năm 2006, một phần của nhà tù đã trở thành một nhà hàng nổi tiếng với thiết kế tương tự như một nhà tù: có song sắt, ánh đèn, thậm chí là cả vũ khí…

Để đến ăn tại nhà hàng này, bạn buộc phải đặt hàng trước, thậm chí là trước hàng tuần liền. Đó là chưa kể bạn còn phải vượt qua một loạt các trạm kiểm soát an ninh, tháp canh và những chiếc camera giám sát. Nhà hàng nằm tại Volterra, Ý, gần với tháp nghiêng Pisa.

3. Da Ping Huo, Hồng Kông

06.DaPingHuo-94641149-1680x1050

Là một trong những nhà hàng yêu thích nhất của người dân địa phương Hồng Kông. Nhà hàng nằm trên đường Hollywood, Trung Hoàn, bán đảo Hồng Kông, ẩn mình đằng sau cánh cửa của một căn hộ, sâu bên dưới tầng hầm lờ mờ ánh sáng được bao phủ bởi những bức tranh của nghệ sĩ Wang Hai cũng là chủ kiêm đầu bếp của nhà hàng. Vợ ông, King Wong Siu có nhiệm vụ phục vụ thực khách với các bài hát mang giai điệu và âm hưởng acapella rất đặc sắc. Thức ăn ở đây được xử lý rất tinh tế và bạn phải là những người cực kỳ tinh tế mới cảm nhận hết vị ngon của nó.

4. Dans Le Noir, London, Anh

08.DansLeNoir-AMM76H-1680x1050

Với mục đích tăng thêm mức độ lãng mạn cho các buổi hẹn hò, Dans le Noir hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm sâu sắc. Bằng cách nhâm nhi các món ngon Pháp trong… bóng tối, các thực khách có thể lựa chọn thức ăn từ 4 menu khác nhau dựa trên các màu sắc khác nhau, mỗi màu sắc sẽ chỉ định cho một loại thực phẩm như thịt, cá, rau… và bạn chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng thú vị. Nhà hàng Dans Le Noir nằm ở thủ đô London, Anh.

5. Nhà hàng toilet, Đài Loan

09.modernToiletTaiwan-C05W24-1680x1050

Đúng theo tên gọi Modern Toilet, nhà hàng với hơn 100 ghế ngồi đều làm từ… bệ xí và thức ăn được phục vụ hoàn toàn trong những cái bát hình cầu tiêu. Thêm vào đó, thực khách thưởng thức xong sẽ “được” chùi miệng bằng một loại giấy cuộn vốn chỉ dùng trong toilet!

Được biết, Modern Toilet (nằm ở quận Sỹ Lâm, thành phố Đài Bắc) chỉ là một trong chuỗi 12 quán ăn cùng tên do ông chủ Wang Tzi-wei sở hữu. Nhà hàng được lấy “cảm hứng” độc đáo từ một tác phẩm truyện tranh của Nhật Bản với nội thất, cách bài trí, cách phục vụ cũng như tên đồ ăn thức uống… tất cả đều hướng tới một chủ đề: “nhà xí”.

6. Nhà hàng Dinner in the Sky, Bỉ

02.DinnerInSkyBelgium-42-48576602-1680x1050

Nhà hàng đặc biệt “Dinner in the Sky” tại Brussels, Bỉ sẽ đưa các bạn lên đến độ cao tới 46 mét. Tại đây, bạn sẽ vừa thưởng thức những món ăn tuyệt ngon của nhà hàng, vừa ngắm nhìn thành phố ở vị trí cao trên không trung. Tuy nhiên, nhà hàng chỉ đưa tối đa 22 khách lên cao mỗi lần.

Với những ai mắc chứng sợ độ cao thì đây không phải là nơi dành cho bạn. Nhất là trong khi ngồi ăn, bạn còn phải đeo dây an toàn. Hãy tưởng tượng bạn đang ăn uống ở một nơi cách mặt đất 46 m, chân lủng lẳng một cách tự do và lắc lư trong gió, cảm giác sẽ như thế nào?

7. Nhà hàng Sarastro, London

11.sarastroRestaurant-B0PA2X-1680x1050

Sang trọng, xa hoa, nhà hàng với thiết kế sân khấu hoành tráng này chắc chắn sẽ mang lại cho các bạn một cảm giác khó quên. Nhà hàng phục vụ opera theo từng chủ đề này là lựa chọn của rất nhiều thực khách từ năm 1996. Mọi ngóc ngách ở đây đều được thiết kế với đồ nội thất vàng, những bức màn nhung, và vô số đèn trang trí rất công phu cùng những tác phẩm nghệ thuật rực rỡ… Đặc biệt, nhà vệ sinh nữ tại đây dường như cũng được trang trí với những cảnh lấy ra từ cuốn sách Karma Sutra nổi tiếng.

8. Nhà hàng El Fiablo, Lanzarote

14.ElDiabloSpain-CRFMAM-1680x1050

Nằm trên hòn đảo Lanzarote của Tây Ban Nha, phía tây bắc Ma-rốc, El Diablo là một nhà hàng độc đáo nằm bên miệng núi lửa. Tại đây, các món ăn sẽ được đầu bếp thực sự nấu nướng bằng sức nóng sản sinh ra từ một núi lửa đang hoạt động. Còn điều gì có thể “tự nhiên” hơn một bữa tiệc thịt nướng barbecue trên miệng núi lửa, ngoại trừ việc nó quá nguy hiểm? 😀

Tuy nhiên, đến với El Diablo, thức ăn không phải là điều hấp dẫn duy nhất đối với bạn mà cảnh đẹp xung quanh cũng là một khám phá thú vị. Thời điểm tốt nhất để ngắm cảnh là lúc hoàng hôn, khi những ánh sáng cuối cùng tạo nên quang cảnh đẹp mắt trên vùng đất của nhiều núi lửa này.

9. Nhà hàng Muru, Phần Lan

18.mineRestaurantFinland-42-48294956-1680x1050

Tại nhà hàng này, thực khách sẽ được dùng bữa theo phong cách “căn tin hầm mỏ” sau khi di chuyển xuống dưới mặt đất qua những đường hầm tối và ẩm thấp của một mỏ đá vôi. Nhà hàng Muru nằm trong một mỏ đá vôi sâu trong lòng đất của Phần Lan chắc chắn sẽ mang đến sự thú vị cho những thực khách thích mới lạ. Điều kiện tại nhà hàng là các thực khách cần ăn mặc đủ ấm, đồng thời phải luôn đội mũ bảo hộ trong suốt quãng đường di chuyển cho đến khi vào khu vực ăn tối.

10. Calico Cat Café, Nhật Bản

20.catCafeTokyo-42-19287735-1680x1050

Đến với nhà hàng Calico Cat Café ở Tokyo, bạn sẽ được ngó qua thực đơn là một danh sách các chú mèo thuộc các chủng loại khác nhau. Theo đó, bạn sẽ chọn ra một chút mèo ưng ý nhất để vừa uống trà, vừa vuốt ve, đùa nghịch với nó. Bên cạnh đồ uống, cửa hàng còn bán đồ ăn khô dành cho mèo để các “khách sộp” có thể vừa chơi vừa thưởng cho mèo.

Tokyo vốn được biết đến là thành phố với nhịp sống khá bận rộn. Tuy nhiên, nếu bạn yêu chó mèo nhưng không có điều kiện để nuôi, bạn vẫn có thể đến với những nơi như thế này. Ở Nhật Bản có tới hơn 30 cửa hàng café thú nuôi như thế này.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo Roughguides.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...