Chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của ngôi làng Popeye

16:54 06/03/2014

Ngay từ những cái nhìn đầu tiên, làng Popeye hiện lên trông giống như những ngôi nhà bị bỏ hoang. Tuy nhiên, nó thực sự là một nơi mà bạn chưa bao giờ nghĩ có thể tìm thấy trong thế giới hiện thực này.

Ngôi làng Popeye ở quốc đảo Maltal nằm ẩn mình trong một góc nhỏ châu Âu, ở phía tây bắc Địa Trung Hải còn có tên gọi khác là Sweethave, là điểm đến lý tưởng cho trẻ em, gia đình và các du khách đam mê bộ phim hoạt hình về chàng thủy thủ Popeye.

ivivu-o-POPEYES-VILLAGE-570

Vào năm 1980, ngôi làng được tập đoàn truyền thông Paramount Pictures và Walt Disney của Mỹ sử dụng làm phim trường để quay bộ phim Popeye do diễn viên hài Robin Williams đảm trách vai chính. Nếu có dịp đến với châu Âu, nhất thiết bạn không nên bỏ qua ngôi làng Popeye ở Malta này. Bởi lẽ đây là nơi lý tưởng để chiêm ngưỡng những ngôi nhà bằng gỗ, quán rượu, những mô hình của tất cả các nhân vật chính trong phim hoạt hình trẻ em Popeye phổ biến vào những năm 1960. Thậm chí nếu có cơ hội, bạn còn có thể được gặp gỡ những người thật đóng vai thủy thủ Popey, nàng Olive Oyl, Bluto, Swee’Pea, hay Wimpy…

Cùng iVIVU.com chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của ngôi làng Popeye với 19 tòa nhà làm từ hàng ngàn tấm ván gỗ được nhập từ Hà Lan và Canada. Hiện ngôi làng đang được xem như một bảo tàng ngoài trời, một công viên giải trí phục vụ cho trẻ em và gia đình.

ivivu-o-POPEYES-VILLAGE-570-1

Cả khu làng được xây dựng theo phong cách những năm 1920, tạo cho du khách cảm giác thực sự bước vào thế giới của Popeye. 

ivivu-o-POPEYES-VILLAGE-570-2

ivivu-o-POPEYES-VILLAGE-570-3

Người ta đã phải tiêu tốn hết 7600 lít sơn màu để biến 19 ngôi nhà gỗ tại ngôi làng thành thế giới hoạt hình thực sự. 

ivivu-o-POPEYES-VILLAGE-570-4

Để bảo vệ ngôi làng dưới tác động của biển, người ta đã xây dựng một con đê chắn sóng lớn trong vịnh Anchor.

ivivu-o-POPEYES-VILLAGE-570-5

Ngôi làng Popeye giữa đời thực

ivivu-thuy-thu-popeye1

Thủy thủ Popeye và nàng Olive Oyl.

***

Nguồn:  Cẩm Nang Du Lịch iVIVU.com  –  Theo Huffingtonpost.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...