Để có một ngày hoàn hảo tại Hà Nội

18:02 18/06/2014

Dưới đây là những gợi ý thú vị để có một ngày hoàn hảo ở Hà Nội của 5 người đang sinh sống tại thủ đô của Việt Nam, được đăng tải trên tờ CNN.

CNN chia sẻ: Chúng tôi đã phỏng vấn 5 người đang sinh sống tại Hà Nội và được họ chia sẻ về những cách tốt nhất để có một ngày du lịch hoàn hảo ở thủ đô của Việt Nam.

Dưới đây là những chia sẻ của 5 người được CNN đăng tải:

Người mẫu, ca sĩ kiêm MC Vũ Hà Anh

de-co-mot-ngay-hoan-hao-o-ha-noi-ivivu

Vũ Hà Anh

Đừng ngại khám phá các đường phố và thưởng thức các món như người dân địa phương – ca sĩ Hà Anh, người sống ở Hà Nội, cho biết. Tôi nghĩ rằng điều quan trọng nhất là bạn nên khám phá thành phố theo cách của riêng bạn. Hãy đi lang thang trong các con hẻm nhỏ, ngồi trong quán cà phê nhỏ lãng mạn và không ngại thử các món ăn trên đường phố, chẳng hạn như bắp ngô, món xoài dầm ngon ngọt hoặc chút cốm được gói trong lá sen – những điều đơn giản bạn có thể thưởng thức với số chi phí rất nhỏ.

Là một người Hà Nội, tôi yêu phở – món ăn nổi tiếng của người Hà thành, và cả món bún riêu cua.

Ngoài ra còn có nhiều món đặc sản khác như miến lươn, phở lươn và bún chả. Bạn có thể tìm thấy những món đó ở khắp mọi nơi trong thành phố Hà Nội.

Tôi thích cả những cây kem đậu xanh và kem cốm thơm ngậy ở Tràng Tiền, nằm trên con phố dẫn đến Nhà hát lớn. Tuy nhiên, bạn phải ăn ngay tại chỗ trước khi nó tan chảy!

Vào buổi tối, người dân Hà Nội thường thích ăn mặc quần áo thật đẹp và cùng nhau đi ăn tối tại nhà hàng.

Lúc mặt trời lặn, tôi muốn đi đến Sunset Bar ở Hồ Tây. Đó là một không gian độc đáo hiếm thấy trong các thành phố lớn. Đến đây, bạn có cơ hội thưởng thức các món ăn như ở khách sạn 5 sao Sofitel Legend Metropole và xung quanh còn có nhà hàng Bobby Chinn và El Gaucho Steakhouse.

Một số điểm đến:

El Gaucho Steakhouse, 99 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội.

Khách sạn Intercontinental Hanoi Westlake, 1A Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội

Kem Tràng Tiền, 35 Tràng Tiền, Hà Nội

Restaurant Bobby Chinn, 77 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội

Chuyên gia trang điểm Lilian Trần

Young girls wearing traditional conical

Hình ảnh thiếu nữ mặc áo dài truyền thống và đội nón lá dạo quanh bờ hồ Hoàn Kiếm.

Với nhiệt độ mát mẻ khoảng từ 18-25 độ ở Hà Nội, bạn có thể bắt đầu một ngày tuyệt đẹp bằng cách đi bộ dọc theo con đường cổ kính như Phan Đình Phùng, nơi mùi thơm của hoa sữa thoang thoảng và tia nắng mặt trời xuyên qua kẽ lá rồi nhảy múa trên mặt đường. Hãy đến thăm quan con phố cổ kính và thanh bình ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội này.

Hơn nữa, bạn cũng có thể thư giãn hoặc đọc một cuốn sách trong khi nhấm nháp một tách cà phê tại quán Tây Nguyên Café – một thương hiệu Việt nổi tiếng, nằm ngay dưới cột cờ ngàn tuổi của Hà Nội.

Du khách nên thử các đặc sản nổi tiếng của Hà Nội như chả cá (món cá chiên với bột nghệ và thì là ăn cùng với bún) – tại Chả Cá Thăng Long. Đó là một điểm nổi tiếng và có vẻ ngon hơn nhiều so với chả cá Lã Vọng được liệt kê trong tất cả các sách hướng dẫn du lịch.

Khi màn đêm buông xuống, du khách có thể đi dạo quanh bờ hồ Hoàn Kiếm và đi lang thang chợ đêm để tìm kiếm một vài đồ lưu niệm và quà tặng giá rẻ. Sau đó, có thể thăm một trong hàng chục quán bar nhỏ ở Tạ Hiện hoặc ghé qua một câu lạc bộ đêm.

Một số điểm đến:

Chả Cá Thăng Long, 19-21-31 phố Đường Thành, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Highlands Café, 28A Điện Biên Phủ, Quận Ba Đình, Hà Nội

Taboo, số 4 đường Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội

Đầu bếp người Pháp Benjamin Rascalou

de-co-mot-ngay-hoan-hao-o-ha-noi-ivivu2

Quán Ăn Ngon nổi tiếng ở Hà Nội.

Một trong những nhà hàng yêu thích tại Hà Nội của đầu bếp Benjamin Rascalou là Quán Ăn Ngon, có nghĩa là “nhà hàng thức ăn ngon”.

Vào lúc 5h00, cuộc sống bắt đầu nhộn nhịp ở trung tâm của Hà Nội. Tại Hồ Hoàn Kiếm, nhiều người Việt đã tập trung để tập thể dục, vì vậy, hãy thử tham gia các bài tập cùng họ.

Sau đó, tôi sẽ tìm một nơi tốt để thưởng thức một bữa ăn sáng như: bát phở gà, súp gà ăn liền, món phở hoặc súp bò. Phở 24 bên hồ là một món ăn rất tuyệt.

Vào buổi chiều, tận hưởng giây phút lãng mạn trên Tây Hồ, sau đó, ghé thăm Phủ Tây Hồ khi mặt trời lặn.

Tiếp đến là bữa ăn tối, hãy đến La Badiane để thưởng thức các món ăn đặc trưng của Pháp và các món ăn quốc tế như cà tím nướng với pho mát dê….

Hay muốn thưởng thức các món ăn ngon Việt Nam, tôi thích Quán Ăn Ngon, mà theo nghĩa đen có nghĩa là “nhà hàng thức ăn ngon”. Tôi thích bánh hỏi nem nướng, thịt viên nướng và bạn không thể tìm thấy chúng ở nhiều nơi.

Vào buổi tối, hãy khám phá những khu phố cổ và tận hưởng ánh đèn lấp lánh, không khí nhộn nhịp của Hà Nội. Bạn có thể dừng lại ở đường Tạ Hiện để tận hưởng một cốc bia hơi, hoặc bia tươi lạnh, giống như rất nhiều người Việt Nam và khách du lịch khác.

Một số điểm đến:

La Badiane, 10 Nam Ngư, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phở 24, 31 Hàng Khay, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Quán Ăn Ngon, 18 Phan Bội Châu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chuyên gia tư vấn kinh doanh Betty Pallard

de-co-mot-ngay-hoan-hao-tai-ha-noi-ivivu4

Chuyên gia tư vấn kinh doanh Betty Pallard chia sẻ rằng: “Càng sống ở Hà Nội, tôi càng thấy yêu mến thành phố này”.

Thành phố Hà Nội có 83.000 cây xanh, 80% trong số đó là những cây hơn 200 năm tuổi.

Hà Nội là nơi thích hợp cho việc đi bộ và đi xe đạp so với nhiều nơi khác ở Việt Nam: ngày thứ Bảy và Chủ Nhật từ 15h-20h, khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm cấm các phương tiện lưu thông để mọi người có thể đi dạo và chạy bộ.

Pallard sống ở khu vực Hồ Tây, nơi du khách có thể thưởng thức một tách cà phê chỉ với giá 1 USD (khoảng hơn 20.000 đồng).

Tại Hanoi Club nằm ở Hồ Tây, thức ăn rất tuyệt vời và du khách còn có thể thưởng thức các liệu pháp spa độc đáo.

de-co-mot-ngay-hoan-hao-o-ha-noi-ivivu3

Hanoi Club nằm ở Hồ Tây là nơi chuyên gia tư vấn kinh doanh Betty Pallard đặc biệt yêu thích bởi các món ăn và liệu pháp spa tuyệt vời.

Vào buổi tối, du khách có thể thăm các quán rượu F&B directors hoặc Le Paul Conti. Các món ăn và đồ uống ở đây đều rất hấp dẫn và độc đáo.

Một số điểm đến:

Hanoi Club, 76 Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội

Le Paul Conti, 59A Nam Ngư, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nguyễn Minh Quân: Trợ lý du lịch tại Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội

de-co-mot-ngay-hoan-hao-o-ha-noi-ivivu4

Nếu là một hướng dẫn viên du lịch, Nguyễn Minh Quân sẽ đưa du khách đến thăm hồ Hoàn Kiếm và khu phố cổ đầu tiên.

Du khách du lịch tới Hà Nội: Trước tiên, nên đến hồ Hoàn Kiếm và thăm quan 36 phố phường, nơi mà người dân đã gìn giữ ngôi nhà của họ trong nhiều thế kỷ.

Sau đó, hãy thăm quan một số phòng trưng bày nghệ thuật, chẳng hạn như Hanoi Studio hay Gallery Apricot dành cho các nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam.

Lê Thanh Sơn là một trong những nghệ sĩ yêu thích của tôi và tôi cũng rất hâm mộ một số nghệ sĩ trẻ như Lý Trần Quỳnh Trang. Công việc của Quỳnh Trang khá trừu tượng và tràn đầy cảm xúc. Cô ấy mô tả tích cách nhân vật rất mạnh mẽ.

Ngoài ra, du khách cũng có thăm nhà hát múa rối nước tại hồ Hoàn Kiếm, hoặc mua sắm dọc phố Hàng Gai.

Vào buổi tối, Wild Lotus là một nhà hàng cao cấp mà du khách nên thử. Tôi đặc biệt thích các món rau trộn xoài xanh với tôm và đậu phộng tại nhà hàng này.

Một số điểm đến:

Apricot Gallery, 40B Hàng Bông, Hoàng Kiếm, Hà Nội

Hanoi Studio, 13 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cửa hàng trang sức Hương, 62 Hàng Ngang, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bảo tàng Hồ Chí Minh, 7 Lê Lợi, Ba Đình, Hà Nội

Club Opera Nouvelle, 17 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Rooftop, 19/F Pacific Place, 83B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nhà hát múa rối Thăng Long, 57B Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Wild Lotus, 55A Nguyễn Du, Hà Nội

Xem thêm Khách sạn Hà Nội giá ưu đãi:

Khách sạn Golden Wings Hà Nội (Giá chỉ từ 324.000 VND)

Khách sạn Hà Nội 3B (Golden Wings II trước đây) (Giá chỉ từ 407.000 VND)

Khách sạn Indochina Legend 2 Hà Nội (Giá chỉ từ 558.000 VND)

Hotline đặt phòng: (08) 3930 8290

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Kiến thức

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...