Đến Singapore xem triển lãm iLight Marina Bay 2014

10:01 23/06/2014

Thời tiết tại Singapore được xem là khá giống với Sài Gòn, nên bạn có thể đến đây vào bất kỳ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, để thêm phần thú vị, bạn nên kết hợp chuyến đi của mình với việc khám phá những địa điểm mới cùng các sự kiện hoặc lễ hội hấp dẫn. Cùng iVIVU.com khám phá những địa điểm thăm quan nổi bật và các sự kiện mới nhất tại Singapore để có kế hoạch cho chuyến đi của mình nhé!

Địa điểm nổi bật

1. Khách sạn Amoy

Khách sạn AMOY by Far East Hospitality nằm ở Singapore, nằm cách Ga Tàu điện ngầm Khu Phố Tàu 400 m, cách Ga Tàu điện ngầm Quảng trường Raffles 700 m và cách Sân bay Quốc tế Changi 23,6 km. Kiến trúc của khách sạn AMOY được lấy cảm hứng từ địa danh Far East Square độc đáo, nơi tập hợp những cửa hàng kết hợp nhà ở (shophouse) có tuổi đời hơn 170 năm. Khu vực này được chăm chút bảo tồn với chủ đề “Hiện đại hài hòa trong nét cổ kính, phương Đông kết hợp với phương Tây”.

ivivu-AMOY Lobby 1024x768

Khách sạn cung cấp chỗ đỗ xe kèm theo phụ phí. Các phòng nghỉ tại Khách sạn có TV, máy lạnh và minibar.

ivivu-cosy_single

Phòng tắm riêng được trang bị vòi sen, máy sấy tóc và đồ vệ sinh cá nhân miễn phí.

ivivu-deluxe_double

Các tiện nghi khác gồm có ổ cắm cho iPod và các kênh trả tiền nếu xem.

ivivu-Cap Mundo

Ngoài ra, phòng còn có máy pha cà phê.

Địa điểm: 76 Telok Ayer Street
Trạm MRT: Raffles Place

2. Yellow Cup Coffee

Thư giãn với tách cà phê ngay tại Khu Trung Tâm Tài Chính (CBD) Tại Yellow Cup Coffee, bạn sẽ được phục vụ đặc biệt với 1 ly cà phê dùng kèm với một chiếc bánh bích qui kiểu Pháp hoặc Đan Mạch được làm ngay chính tại cửa hàng. Yellow Cup Coffee cũng là một trong những quán theo làn sóng cà phê mới tại Singapore.

ivivu-cafe-yellow-cup

Địa điểm: 20 Havelock Rd
Trạm MRT: Clarke Quay
Thời gian mở cửa: T2-T6: 8h sáng – 6h chiều;
T7 &CN: 9h sáng – 6h chiều.

Những sự kiện đang diễn ra

1. Triển lãm loài khủng long từ khởi thủy đến tuyệt chủng

ivivu-mbs-museum

Triển lãm ấn tượng có một không hai này sẽ đưa bạn du hành về Thời kỳ Tiền Cambri, Kỷ Tam Điệp, Kỷ Jura và Kỷ Creta. Hãy cùng sống lại trong môi trường tự nhiên của loài Khủng long và khám phá các giống loài khác nhau sinh sống trên trái đất vào những thời kỳ tiền sử trên.

Thời gian: đến 27/06/2014.
Địa điểm: Bảo tàng ArtScience tại khu phức hợp nghỉ dưỡng Marina Bay Sands

Chi tiết xem tại đây.

2. Kịch “Romeo và Juliet”

Nhà hát vũ kịch Singapore sẽ mở màn cho năm 2014 với một trong những câu chuyện tình yêu lãng mạn nhất trong các vở ba lê kinh điển – Romeo và Juliet. Dàn dựng dựa trên phần nhạc phổ của Sergei Prokofiev, với phục trang và bối cảnh lộng lẫy được thiết kế bởi Peter Cazlet, Romeo và Juliet là vở ba lê cổ điển duy nhất được dàn dựng với độ dài đầy đủ bởi bậc thầy vũ đạo Singapore, Goh Choo San. Ông được biết đến với những tác phẩm biên đạo đoạt nhiều giải thưởng và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của công chúng.

ivivu-Romeo and Juliet Main

Giá vé: 30 USD, 50 USD, 70 USD.
Thời gian: Từ ngày 13 – 16 tháng 3, 2014
Địa điểm: Nhà hát Esplanade, Số 1 Esplanade Drive Singapore.

Chi tiết xem tại đây.

Những sự kiện sắp diễn ra

1. Kịch “Shakespeare trong công viên”

ivivu-merchant-of-venice

Shakespeare trong công viên – Người lái buôn thành Venice

Vở kịch đến từ cùng một công ty đã mang những vở kinh điển đến Singapore như Othello, Đêm thứ 12, (Twelfth Night), Macbeth, Giấc mộng đêm hè (A Midsummer Night’s Dream ) và Much Ado About Nothing Hãy trải tấm thảm dã ngoại ra, mở nắp chai rượi vang và thả hồn mình trong thế giới đầy chất văn thơ của “Người lái buôn thành Venice”, một trong những vở kịch được yêu thích nhất của Shakespeare. Tựa như một câu chuyện cổ tích với những sự trả thù hiểm ác, những tội lỗi được phơi bày, một nữ anh hùng xinh đẹp và đầy mưu trí đối đầu với nhân vật phản diện đầy mưu mô nhưng cũng là một trong những nhân vật nhận phản diện nhận được nhiều sự cảm thông nhất của đại văn hào Shakespeare, “Chàng lái buôn thành Venice” luôn mang đến những cảm xúc rất đặc biệt dành cho tất cả mọi người.

Với dàn dựng hoành tráng và dàn diễn viên dày dạn kinh nghiệm, Shakespeare in the Park trở thành một sự kiện được đánh giá cao trong chuỗi chương trình văn hóa ở Singapore. Với hơn 30.000 người tham dự năm ngoái, hãy đặt vé của bạn sớm để không bỏ lỡ trải nghiệm rạp hát ngoài trời tuyệt vời và giá cả phải chăng này!

Địa điểm: Công viên Fort Canning, Bao quanh bởi Phố Hill; Canning Rise; Đại lộ Clemenceau và Đường River Valley.
Thời gian: 30/04 – 25 /05 năm 2014.

Chi tiết xem tại đây.

2. Triển lãm iLight Marina Bay 2014

Triển lãm ngoài trời đã trở lại với 25 nghệ thuật ánh sáng sắp đặt đầy sáng tạo khiến cho toàn bộ khu vực xung quanh được chiếu sáng lung linh sắc màu.

ivivu-high_res_credits_to_guo_xingxin_jeremy_selected

ivivu-20-i-light-marina-bay-482x298

Thời gian: Từ ngày 7 – 30 tháng 3, 2014
Địa điểm: Marina Bay Waterfront
Miễn phí vào cửa. Chi tiết xem tại đây.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo Tổng cục du lịch Singapore

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...