Du lịch Singapore: Cẩm nang từ A đến Z (Update thông tin mới nhất 2024)

09:47 13/03/2024

iVIVU.com giới thiệu cẩm nang du lịch Singapore đầy đủ và súc tích nhất, bao gồm các thông tin về điểm đến và món ăn ngon của Singapore.

TỔNG QUAN DU LỊCH SINGAPORE

du-lich-singapore-ivivu

Toạ lạc ngoài khơi mũi phía Nam của bán đảo Malaysia, Singapore nằm cách xích đạo 137km. Về phía Bắc và giáp với eo biển Johor. Phía Nam của Singapore giáp với Riau – một quần đảo của Indonesia cắt ngang eo biển Singapore. Đất nước Singapore có diện tích nhỏ nhất Đông Nam Á, là quốc gia phát triển mạnh về kinh tế và du lịch. Du lịch Singapore du khách sẽ được trải nghiệm nhiều khu mua sắm sầm uất bạt ngàn hàng hóa, dịch vụ vui chơi giải trí đa dạng, giao thông thuận tiện, đường xá gọn gàng sạch đẹp…

Đảo quốc Sư Tử” Singapore và 9 cái nhất độc đáo

Tên gọi của Singapore xuất phát từ chữ Singapura trong tiếng Malaysia. Singapura được ghép bởi 2 từ là Siga (sư tử) và Pura (thành phố). Vì thế mà Singapore được mệnh danh là Quốc đảo Sư Tử, là địa điểm du lịch được nhiều người ghé đến.

THỜI ĐIỂM DU LỊCH SINGAPORE

Singapore có khí hậu nhiệt đới ẩm, với hai mùa chính: mùa mưa và mùa khô. Mùa khô ở Singapore thường kéo dài từ tháng 2 đến tháng 4. Trong khoảng thời gian này, thời tiết thường khá dễ chịu với ít mưa và bầu không khí ít oi bức hơn. Đây là thời điểm lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoài trời và tham quan các điểm du lịch nổi tiếng. Nhiệt độ trung bình dao động từ 24°C đến 32°C, rất thích hợp cho việc thăm quan và trải nghiệm.

 

Mùa mưa ở Singapore kéo dài từ tháng 5 đến tháng 1 của năm sau. Với đỉnh điểm là hai đợt mưa nhiều nhất vào tháng 11 và tháng 12. Trong mùa mưa, Singapore thường xuyên xảy ra mưa rào và dông, đặc biệt là vào buổi chiều. Tuy nhiên, mưa ở Singapore thường không kéo dài và trời sẽ nhanh chóng trở nên quang đãng trở lại. Vì vậy không quá ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch du lịch của bạn.

DI CHUYỂN: PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN SINGAPORE

Hiện nay, các chuyến bay từ Việt Nam sẽ hạ cánh ở sân bay quốc tế Changi. Sân bay Changi là sân bay quốc tế chính của Singapore. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20 km. Có nhiều hãng bay từ Việt Nam đến Singapore uy tín như: Vietjet Air, Vietnam Airlines,… với các chuyến bay thẳng từ Hà Nội – Singapore, TP. Hồ Chí Minh – Singapore hoặc Đà Nẵng – Singapore.

Du lịch Singapore để đặt vé máy bay, bạn hãy truy cập trang web iVIVU tại đây hoặc gọi số (028)39338008 để được tư vấn đặt vé với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Một số đường bay phổ biến từ Việt Nam đi Singapore như:

Vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội đi Singapore. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội đi Singapore. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hồ Chí Minh đi Singapore. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hồ Chí Minh đi Singapore. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Đà Nẵng đi Singapore. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Đà Nẵng đi Singapore. Ảnh: iVIVU

Các hãng bay Vietnam Airlines và Singapore Airlines chủ yếu khai thác tại Terminal 3 tại sân bay Changi, riêng hãng hàng không Scoot chủ yếu khai thác tại Terminal 1 và Vietjet Air khai thác tại Terminal 4. Vì vậy, tùy vào nhà ga khai thác của từng hãng hàng không mà hành khách lựa chọn phương thức di chuyển vào trung tâm thành phố Singapore cho phù hợp.

Các phương thức di chuyển từ sân bay quốc tế Changi (SIN) về trung tâm thành phố Singapore

Cách 1: Xe bus

Vị trí đón xe bus:

  • Terminal 1, 2 và 3: đón xe bus tại các tầng hầm xe buýt (basement bus bays), và đón các chuyến xe số 24, 27, 34, 36, 53, 110 và 858.
  • Terminal 4: tại xe bus bên cạnh Car Park 4B, quý khách có thể đi xe buýt 24, 34, 36 và 110. Tại trạm xe buýt gần khu ăn uống SATS 1, quý khách có thể đi xe buýt 27, 53 và 858.

Giờ xe buýt hoạt động: 06:08 – 22:52 các ngày trong tuần; 06:07 – 22:52 vào thứ 7; 06:06 – 22:53 chủ nhật và các ngày lễ.

Phương thức thanh toán:

  • Các phương thức thanh toán cho phương tiện xe bus công cộng bao gồm thẻ ngân hàng Mastercard/Visa/NETS, ví điện tử, thẻ giá trị lưu trữ EZ-Link/NETS FlashPay, và Singapore Tourist Pass. Lưu ý rằng các phí quản lý sẽ được áp dụng cho các khoản thanh toán bằng thẻ ngân hàng do nước ngoài phát hành.
  • Thẻ giá trị lưu trữ EZ-Link có thể được mua từ bất kỳ cửa hàng Changi Recommends nào, và tại Passenger Service Centre hoặc văn phòng vé TransitLink tại ga MRT sân bay Changi.
  • Ngoài ra, quý khách cũng có thể sử dụng tiền mặt để thanh toán phí xe buýt. Vui lòng chuẩn bị đúng số tiền cho chuyến đi của quý khách vì sẽ không có tiền thừa được trả lại.

Giá vé tham khảo: 2.5 SGD/chiều (tiền mặt) hoặc 1.84 SGD/chiều (EZ-Link).

du-lich-singapore-ivivu1

Cách 2: Tàu điện

Nếu quý khách chọn MRT làm phương tiện di chuyển từ sân bay Changi vào trung tâm thành phố thì quý khách cần đi EW4 xuất phát từ trạm MRT Changi Airport CG2 đến MRT Tanah Merah. Khi đến nơi, quý khách di chuyển sang cổng B (Platform B) để tiếp tục đi EW21 theo hướng Joo Koon để vào được trung tâm thành phố.

Vị trí đón tàu điện: tàu điện hiện chỉ có chuyến khởi hành từ Terminal 2 và Terminal 3. Khi đến ga đến, quý khách sẽ nhìn thấy biển chỉ dẫn có chữ Train To City. Mũi tên sẽ hướng đến tầng hầm ga tàu.

Thời gian hoạt động: MRT từ sân bay Changi bắt đầu lúc 05:19 sáng và muộn nhất vào lúc 23:51 khuya vào tất cả các ngày trong tuần.

Giá vé tham khảo: khoảng S$1 – S$2/chiều và khoảng S$0.7 – S$1.9/chiều nếu sử dụng thẻ Ez-Link.

Phương thức thanh toán:

  • Các phương thức thanh toán cho phương tiện MRT bao gồm thẻ ngân hàng Mastercard/Visa/NETS, ví điện tử, thẻ giá trị lưu trữ EZ-Link/NETS FlashPay, và Singapore Tourist Pass. Lưu ý rằng các phí quản lý sẽ được áp dụng cho các khoản thanh toán bằng thẻ ngân hàng do nước ngoài phát hành.
  • Thẻ giá trị lưu trữ EZ-Link có thể được mua từ bất kỳ cửa hàng Changi Recommends nào, và tại Passenger Service Centre hoặc văn phòng vé TransitLink tại ga MRT sân bay Changi.

Cách 3: Taxi

Processed With Darkroom

Vị trí đón taxi: taxi luôn có sẵn cho thuê tại trạm đón taxi ở khu vực đến của mỗi nhà ga.

Giá vé tham khảo:

Chuyến đi một chiều từ sân bay Changi đến trung tâm thành phố có chi phí từ S$20 đến S$40 hoặc hơn nếu đi lộ trình xa hơn, chưa bao gồm:

  • Phụ phí sân bay;
  • Khoảng thời gian 17:00 – 23:59: S$8;
  • Các thời gian khác: S$6;
  • Phụ phí nửa đêm (12:00 – 06:00): 50% của giá vé cuối cùng theo đồng hồ;
  • Phụ phí giờ cao điểm (06:00 sáng – 09:30 sáng thứ 2 – thứ 6 và 18:00 –12:00 khuya thứ 2 – chủ nhật): 25% của giá vé cuối cùng theo đồng hồ.

Phương thức thanh toán: để dễ dàng và tiết kiệm trong quá trình di chuyển, quý khách nên chuẩn bị sẵn tiền mặt do không phải xe nào cũng nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Cách 4: Airport Transfer

Airport Transfer Service in Singapore | Changi Airport Private Transfer

Nhân viên hỗ trợ vận chuyển đường bộ 24 giờ của sân bay (GTC) cung cấp dịch vụ chuyển tiếp thuận tiện từ sân bay Changi đến điểm đến của quý khách. Có hai cách để đặt chỗ:

  1. Tải app iChangi.
  2. Liên hệ với các nhân viên dịch vụ khách hàng của sân bay tại các quầy GTC ở các địa điểm sau:
  • T1: đón khách, tầng hầm;
  • T2: sảnh đón, tầng 1, cửa 5;
  • T3: sảnh đón, tầng 1 (bên cạnh quầy thông tin);
  • T4: sảnh đón, tầng 1 (bên cạnh quầy thông tin).

Các lựa chọn di chuyển bao gồm:

  • Xe 4 chỗ: S$55 cho một chuyến đi đến bất kỳ địa điểm nào ở Singapore.
  • Xe 7 chỗ: S$60 cho một chuyến đi đến bất kỳ địa điểm nào ở Singapore.
  • City Shuttle: S$10 cho một người lớn hoặc S$7 cho một trẻ em dưới 12 tuổi đến các khu vực trung tâm được chọn. Xe buýt thành phố khởi hành mỗi giờ từ 07:00 đến 23:00.

Cách 5: Thuê xe riêng đưa đón từ sân bay về trung tâm

Vị trí đón khách: tùy vào điểm đón quý khách thỏa thuận với phía tài xế.

Giá vé tham khảo: khoảng S$55/chiều/2 khách.

Phương thức thuê xe: liên hệ nhân viên iVIVU để được tư vấn và hỗ trợ đặt xe.

Phương tiện đi lại khi du lịch Singapore:

Tàu điện ngầm (MRT)

Singapore,-,November,18,,2016:,The,Peaceful,City,Life,At

Tàu điện ngầm là phương tiện đi lại phổ biến trong trung tâm thành phố Singapore. Line tàu ở Singapore rất ít, dễ đi, có nhiều các bảng biển thông báo và chỉ dẫn dễ hiểu. Chú ý khi đi tàu điện ngầm ở Singapore là bạn không được ăn uống hay nhai kẹo cao su khi đi tàu điện ngầm nhé. Vì bạn sẽ bị phạt rất nặng đấy.

Bus

du-lich-singapore-ivivu54

Đi bằng xe bus cũng là một phương tiện tiết kiệm và nhanh chóng không kém tàu điện cho khách nào muốn du lịch Singapore khám phá và trải nghiệm. Hệ thống xe buýt của Singapore có mạng lưới bao phủ rộng khắp các tuyến đường, đi qua hầu hết các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Singapore.

Taxi

Muốn di chuyển đến những nơi mà xe buýt hay tàu điện không đến được bạn có thể sử dụng dịch vụ taxi. Taxi ở Singapore tính cước theo quãng đường nhưng có thể sẽ phụ thu tùy theo thời gian, địa điểm và hãng taxi mà bạn đi.

Taxi or carsharing: Which is better? - Singapore's 24/7 Car Sharing Service

ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN TẠI SINGAPORE

Gardens by the Bay

du-lich-singapore-ivivu14

Đây là khu vườn quốc gia và là điểm thu hút hàng đầu đối với du khách du lịch Singapore, Gardens by the Bay trưng bày nghệ thuật làm vườn và giới thiệu vương quốc thực vật theo cách thức mới lạ. Cách trưng bày giúp du khách vừa giải trí vừa hiểu biết thêm những loài thực vật hiếm.

Bật mí kinh nghiệm và hướng dẫn đi Garden By The Bay

Khu vườn được dẫn dắt bởi một nhóm chuyên gia đa ngành, những người đã tham gia vào quá trình “xanh hóa” Singapore. Một đội ngũ gồm các nhà thiết kế cảnh quan, các nhà làm vườn, kỹ sư, sức khỏe thực vật, các chuyên gia quản lý vườn. Cũng như các chuyên gia nghiên cứu thực vật và nhân giống đã tạo nên khu vườn.

Gardens by the Bay xuất hiện như một thiên đường, “lá phổi xanh” của Singapore. Người ta ví rằng đến đây là “lối tắt từ mùa hè sang mùa xuân”. Đây là một kì quan nằm trong chiến lược xây dựng của chính phủ Singapore nhằm “phủ xanh” đất nước và thu hút khách du lịch.

Ảnh: @virginiamoreira.santos

Ảnh: @virginiamoreira.santos

Công viên được chia làm 12 khu vực: Flower Dome, Cloud Forest, OCBC Skyway, Supertree Grove, Dragonfly & Kingfisher Lakes, Bay East Garden, Art Sculptures, Far East Organization, The Canyon, Sun Pavilion, Heritage Gardens, World of Plants.

Marina Bay Sands

du-lich-singapore-ivivu16

Marina Bay Sands là tổ hợp khu kinh doanh, nghỉ dưỡng kết hợp casino với 3 tòa tháp cao 55 tầng và những tòa nhà đắt đỏ, sang trọng hàng đầu. Nơi đây tập trung các khu trung tâm thương mại sầm uất với 300 cửa hàng lớn nhỏ và sòng bạc hiện đại bậc nhất có diện tích 15.000 mét vuông. Đặc biệt, Marina Bay Sands còn nằm gần công viên Merlion có tượng sư tử biển nổi tiếng – biểu tượng của đất nước Singapore được nhiều du khách đến check-in. Ngoài ra, bạn có thể check-in nhà hát Esplanade, vòng đu quay đứng Singapore Flyer gần Marina Bay Sands.

Ảnh: @pawel_gajos_gaj

Ảnh: @pawel_gajos_gaj

Bảo tàng Khoa học Mỹ thuật Singapore

Ảnh: Visit Singapore

Ảnh: Visit Singapore

Thiết kế như một bàn tay chào đón du khách được lấy cảm hứng từ hoa sen. Nơi được lựa chọn cho các cuộc triển lãm nổi tiếng. Bảo tàng là tác phẩm tuyệt vời của các kiến trúc sư công ty thiết kế Safdie Architects.

Ảnh: @artsciencemuseumsg

Ảnh: @artsciencemuseumsg

Bảo tàng gồm hai phần: phần trụ trên mặt đất và phần đỉnh. Là một bông hoa nhiều cánh, mỗi cánh có bán kính khác nhau. Những cánh hoa vươn lên bầu trời với độ cao cũng khác nhau. Trên đỉnh mỗi cánh hoa lại có các cửa sổ bằng kính chịu lực giúp ánh sáng chiếu vào và làm sáng các phòng bên trong.

Ảnh: @artsciencemuseumsg

Ảnh: @artsciencemuseumsg

Bảo tàng đã tổ chức những buổi triển lãm nổi tiếng, mở rộng giới hạn của khoa học, công nghệ và tri thức. “The Deep”, triển lãm về tầng sâu của đại dương, là bộ sưu tập lớn nhất về những sinh vật dưới đáy biển từng được trưng bày ở Đông Nam Á. Còn “Ideas Changing the World” đạt giải Nobel mô tả những cách mà các nỗ lực đạt giải thưởng Nobel đã định hình và tiếp tục thay đổi thế giới.

Đảo Sentosa

Sentosa: Hướng Dẫn Du Lịch Hòn Đảo Vui Vẻ của Singapore

Đảo Sentosa là nơi kết hợp giữa trung tâm nghỉ dưỡng, di sản văn hóa và công viên giải trí. 70% diện tích đảo Sentosa được bao phủ bởi rừng nhiệt đới với hàng trăm loài động thực vật quý hiếm. 30% diện tích còn lại là các công trình kiến trúc độc đáo gồm viện bảo tàng, pháo đài Siloso, trò chơi cảm giác mạnh, rạp chiếu phim, hai sân Golf và hai khách sạn 5 sao chuẩn thế giới… cùng bờ biển trải dài 2km.

Một số điểm tham quan thú vị ở đảo Sentosa: tượng sư tử biển Merlion, Sentosa Nature Discovery, pháo đài Siloso, đài quan sát Tiger, bảo tàng tượng sáp Singapore, công viên Universal Studios Singapore, công viên nước Adventure Cove Waterpark, thủy cung S.E.A Aquarium…

Ảnh: @avatary_yxrang

Ảnh: @y_yxrang

Công viên nước Adventure Cove

du-lich-singapore-ivivu22

Nếu ưa thích những trò chơi trượt ống mạo hiểm và nhiều trò chơi nước hấp dẫn khác thì Adventure Cove Waterpark là điểm dừng chân không thể thiếu. Không chỉ có những trò chơi nước. Bạn còn có thể thư giãn ở dòng sông lười dài nhất thế giới hay nô đùa với những con sóng nhân tạo ở hồ Wave House…

du-lich-singapore-ivivu24

Universal Studios Singapore

Ảnh: @jestinna

Ảnh: @jestinna

Công viên không chỉ là nơi thách thức giới hạn bản thân với rất nhiều trò chơi mạo hiểm. Mà còn là nơi diễn ra những show âm nhạc hoành tráng, đặc sắc bậc nhất Singapore. Khu giải trí phức hợp được thiết kế theo chủ đề Hollywood. Với diện tích hơn 20ha bao gồm 24 đại cảnh nổi tiếng trong các bộ phim như Ai Cập huyền bí, Công viên kỷ Jura, Madagascar, Shrek…

Ảnh: @jay_heart_

Ảnh: @jay_heart_

Ảnh: @jestinna

Ảnh: @jestinna

Đại lộ Orchard Road

du-lich-singapore-ivivu30

Dọc đại lộ là những siêu thị nhiều tầng tráng lệ nối tiếp nhau, những cửa hàng tổng hợp lớn nhỏ với đủ loại hàng hóa. Gồm: Quần áo, túi xách, giày dép, đồ thể thao, đồng hồ… Các nhãn hiệu nổi tiếng nhất thế giới đều tập trung tại Palais Renaissance, Hilton the Shopping Gallery, Wisma Atria, Paragon, Nghee Ann City. Nếu có nhu cần mua sắm vật dụng gia đình thì trung tâm mua sắm Robinsons, Tangs Orchards, Takashimaya và Isetan là lựa chọn lý tưởng.

Orchard Road: Thiên đường giải trí và mua sắm tại Singapore

Khu Bugis

du-lich-singapore-ivivu32

Đây là nơi tập trung hàng trăm quầy hàng bày bán đĩa CD, quần áo, phụ kiện thời trang… Các gian hàng tại tầng 2 có nhiều mặt hàng giá rẻ. Là nơi mua sắm được giới trẻ ưa thích và cũng là điểm đến phổ biến của du lịch Singapore. Dọc khu mua sắm trong nhà Bugis Juntion là những chiếc xe đẩy nhỏ bày bán các món phụ trang xinh xắn.

du-lich-singapore-ivivu31

Khu China Town và Little India

du-lich-singapore-ivivu33

Khu phố China Town

du-lich-singapore-ivivu34

Khu phố China Town

Khách du lịch Singapore có thể đến tham quan và tìm hiểu về cuộc sống đời thường ở hai khu sinh sống lâu đời của người Singapore gốc Hoa và Ấn Độ. Ở Chinatown có chùa Răng Phật (Buddha Tooth Relic) ở ngã 4 Sago – South Bridge. Trong chùa thờ xá lợi là một chiếc răng của Đức Phật. Chinatown còn có Sri Mariamman Temple – đền thờ đạo Hindu cổ nhất tại Singapore. Một ngôi đền khác cũng miễn phí vào cửa là Thian Hock Keng Temple. Gần khu Bugis – 1 ngôi chùa khá linh thiêng, dành cho những ai muốn cầu cho công việc, gia đình…

Little India Singapore

Little India Singapore

du-lich-singapore-ivivu36

Kampong Glam – Phố Ả Rập

du-lich-singapore-ivivu37

Nổi bật nhất trong khu phố này có thể kể đến những tiệm bán nữ trang sáng rực, những cửa hàng thảm dệt và lụa thổ cẩm cầu kỳ. Ngoài ra, bạn còn dễ dàng nhận diện nơi đây khi thấy những dãy đèn đường kiểu Maroc hay hai nhà thờ Hồi giáo hào nhoáng là Sultan’s và Hajjah Fatimah. Nổi bật với mái vòm vàng chói hình củ hành. Đến tối, những quán cà phê shisha hay hookah trở thành một trong những điểm đến thu hút nhất của du lịch Singapore.

du-lich-singapore-ivivu40

Dạo quanh trục đường chính, bạn sẽ thấy dày đặc các cửa hàng bán thảm, vải dệt, giỏ mây và hàng thủ công. Ở đây còn có những cửa hàng thiết kế thời trang, những cửa hàng như White Room hay Straits records chuyên bán đĩa nhạc đã qua sử dụng và các CD nhạc Singapore. Dọc theo đường Bussorah Mall khách du lịch Singapore sẽ bị hấp dẫn bởi các loại trang phục đủ màu sắc, đồ gia dụng phong phú tại những cửa hàng kiêm nhà ở. Đây là khu mua sắm duy nhất ở Singapore hoạt động 24/24 giờ.

Vivo City

VivoCity Singapore - Singapore Shopping – Go Guides

Vivo City là trung tâm mua sắm lớn nhất dành cho những khách du lịch Singapore. Nếu bạn lưu trú gần khu Habour Front – bao gồm đảo Sentosa, Mt. Faber, Singapore Cruise Centre và St. James Station – thì hãy thử ghé thăm Vivo City.

VivoCity Singapore - Singapore Shopping – Go Guides

Chợ công nghệ thông tin Funan (Funan IT Mall)

du-lich-singapore-ivivu41

Những ai yêu thích công nghệ thông tin và đồ điện tử chắc chắn không thể bỏ qua khu này. Một số khách đã từng du lịch Singapore tiết lộ, bạn có thể mua được những sản phẩm công nghệ mới nhất tại đây với giá chỉ bằng 60% so với ở Việt Nam. Ở Funan, bạn có thể truy cập Internet miễn phí và nhận được tiền hoàn thuế GST ngay sau khi mua hàng.

du-lich-singapore-ivivu45

Clarke Quay

du-lich-singapore-ivivu47

Khu nhà hàng, quán bar, quán cà phê với kiến trúc độc đáo và đầy màu sắc thuộc Chinatown. Tuy nhiên bạn nên đi sau 8 giờ tối mới cảm nhận được không khí nhộn nhịp ở đây. Còn ban ngày không hấp dẫn lắm.

Đảo Pulau Ubin

du-lich-singapore-ivivu48

Ảnh: @khushbu.garg19

Ảnh: @khushbu.garg19

Nằm ở vùng biển Đông Bắc của Singapore, hòn đảo xa bờ này được phát triển thành công viên thiên nhiên. Bên cạnh những giá trị truyền thống được bảo tồn kỹ lưỡng. Bạn nên thuê xe đạp dạo lòng vòng để cảm nhận không khí trong lành của hòn đảo độc đáo. Trên đảo còn có một khu sinh thái có nhiều thứ để xem dành cho khách du lịch Singapore.

Ảnh: @joeistan

Ảnh: @joeistan

Vườn thú quốc gia (Singapore Zoo)

Singapore Zoo - Singapore Attractions – Go Guides

Vườn thú quốc gia (Singapore Zoo) nằm ở phía Bắc Singapore. Đến đây, bạn được tận mắt ngắm loài cọp trắng quý hiếm, từng bầy hồng hạc bay lượn kiếm ăn hay từng đàn vẹt cầu vồng tụ tập với nhau… Đến khi thấm mệt, khách du lịch Singapore có thể dùng bữa trưa trong nhà hàng, xung quanh là những chú chim cánh cụt hoàng đế đang bơi.

Ảnh: @elainetutu

Ảnh: @elainetutu

Ảnh: @tippytapp

Ảnh: @tippytapp

Công viên thú đêm (Night Safari)

du-lich-singapore-ivivu56

Đây là vườn thú đêm đầu tiên và duy nhất trên thế giới với 1200 cá thể của 110 loài thú. Khách du lịch Singapore đến tham quan được yêu cầu không chụp ảnh để tránh ảnh hưởng đến bản năng tự nhiên của các loài thú.

du-lich-singapore-ivivu57

Vườn thực vật Singapore (Botanic Garden)

du-lich-singapore-ivivu58

Vườn thực vật xanh tốt của Singapore là một trong những báu vật tuyệt vời nhất của du lịch Singapore. Với diện tích 54 ha, nơi đây hội tụ đầy đủ những loài hoa cỏ nhiệt đới quý hiếm. Đặc biệt là phong lan. Khu Orchard Garden rất đẹp và được du khách yêu thích nhất, giá vé 5S$/người.

du-lich-singapore-ivivu59

du-lich-singapore-ivivu60

Bảo tàng văn minh Châu Á (Asian Civilisations Museum)

du-lich-singapore-ivivu61

Là một trong ba bảo tàng lớn của du lịch Singapore, thuộc hệ thống Bảo tàng Quốc gia Singapore. Nơi đây góp nhặt rất nhiều tư liệu lịch sử đa dạng, mà hầu hết đến từ các quốc gia vùng Đông Á, Đông Nam Á và một phần Tây Á. Sau một chuyến tham quan, bạn có thể nghỉ chân ở nhà hàng trong bảo tàng. Nơi có đầy đủ món ăn đặc trưng của các nước trong vùng.

Asian Civilisations Museum in Singapore - Singapore Attractions - Go Guides

Asian Civilisations Museum, Singapore, Asia - Museum Review | Condé Nast Traveler

ẨM THỰC SINGAPORE

Bak Kut Teh (trà xương sườn)

Instant Pot Singapore Bak Kut Teh – Still Feeling Peckish

Trà xương sườn đây không chỉ là một vị thuốc tốt cho sức khỏe. Mà còn là một món ăn rất được người dân cũng như khách du lịch Singapore ưa thích. Trong món canh xương sườn, xương sườn được hầm trong nhiều giờ cùng với sốt tiêu, hành,… Tất cả thành phần hòa quyện một cách hài hòa với nhau. Làm nên món súp có hương vị thơm dịu, ngọt thanh mà vẫn rất đậm đà. Món ăn này cũng có thể ăn kèm với cơm trắng hoặc bún, quẩy và rau xanh, thường được dùng làm bữa sáng hoặc tối.

du-lich-singapore-ivivu64

Địa chỉ:

Song Fa Bak Kut Teh: 11 New Bridge Road, Singapore

Ya Hua Bak Kut Teh: số 7 Keppel Road, PSA Tanjong Pagar Complex, Singapore

Wanton Mee

du-lịch-singapore-ivivu68

Đặc trưng kiểu ăn của người Singapore là ăn khô. Rưới lên một vài loại nước sốt ngọt nhẹ, vài lát thịt xá xíu, sủi cảo nhồi thịt heo. Với một bát soup nhỏ đặt bên cạnh là đủ khiến cho thực khách phải trầm trồ và tán thưởng. Sủi cảo thì được chiên hoặc đi kèm trong soup.

Cheng Hui 72 Handmade Wanton Noodle – Delicious KL Style Wanton Mee in Seletar Hills Coffee Shop - Miss Tam Chiak

Địa chỉ: Fei Fei Wanton Mee: 62 Joo Chiat Place, Singapore

Cơm nước cốt dừa

Những món ăn ngon ở Singapore nếu bạn chưa thử hết thì thật là tiếc

Cơm được hấp với nước cốt dừa và trộn cùng lá dứa. Mang đến một hương thơm vừa béo ngậy vừa thơm ngon sẽ giúp cho món ăn đỡ ngán và trở nên hấp dẫn, thu hút thực khách.

Địa chỉ:

Ponggol Nasi Lemak: 965 Upper Serangoon Road, Singapore

Chong Pang Nasi Lemak: 447 Sembawang Road, Singapore

Mì Xiêm

du-lich-singapore-ivivu70

Mì Xiêm gồm mì với nước xốt ngọt, cay, vị chua của me, tôm khô và chẳm chéo. Ở một số nơi người ta còn cho thêm trứng luộc, giá đỗ, đậu nành lên men để tăng thêm hương vị của món ăn.

Nguồn: kinhnghiemphuotdulichĐongNamA

Nguồn: kinhnghiemphuotdulichĐongNamA

Địa chỉ:

Dju Dju Indonesian Food: Blk 304 Serangoon Ave 2, Singapore

Wak Limah Stall:  320 Shunfu Road, Shunfu Food Centre Singapore

Bánh mì nướng Kaya và trứng lòng đào

Nguồn: Vietsingwork

Nguồn: Vietsingwork

Đây là loại bánh mì truyền thống của người dân Singapore. Một ổ bánh hình chữ nhật màu trắng, đem nướng trong lò. Phết đều kaya mặt trong của hai lát bánh – một loại mứt dạng lỏng hay nước sốt xuất xứ từ Malaysia làm từ dừa hoặc trứng. Sau đó thì kẹp thêm một miếng bơ dày để tan chảy từ từ giữa 2 lát bánh mỳ còn ấm.

Địa chỉ:

Killiney Kopitiam: 67 Killiney Road, Singapore

Chin Mee Chin Confectionery: 204 East Coast Road, Singapore

Thịt nướng Satay

Thịt nướng Satay-ivivu1

Đây là món thịt được ướp với nghệ và nướng trên bếp than hồng. Các loại thịt dùng cho món xiên nướng gồm có thịt gà, thịt bò và cả thịt lợn được bày bán tại các cửa hàng của người Trung Quốc. Thịt nướng ăn kèm bánh gạo, hành tây và dưa chuột sẽ mang đến cho du khách một món ăn ngon, hấp dẫn không thể nào quên được.

Địa chỉ:

Kwong Satay: 549 Lorong 29 Geylang Road, Sing Lian Eating House, Singapore

Cá đuối nướng sốt Sambal

Nguồn: kinhnghiemphuotdulichĐongNamA

Nguồn: kinhnghiemphuotdulichĐongNamA

Cá được nướng bằng lá chuối bọc theo phương pháp truyền thống. Sau đó tưới nước sốt sambal gồm hành, ớt cay, quả óc chó lên trên miếng cá nướng. Thịt cá thơm ngon đậm vị sốt sẽ mang đến cho thực khách một món ăn không thể nào từ chối được.

Địa chỉ:

Chomp Chomp Hai Wei Yuan Seafood Barbecue: 20 Kensington Park Road, Chomp Chomp, Singapore

Nem cuốn Popiah

singapore-popiah

Vỏ được làm bằng bột mì bên trong có nhân là tôm, thịt, trứng, rau, giá,… được cuộn lại thành cuốn và được rưới sốt để ăn kèm. Đây được xem là món ăn phổ biến của người dân Singapore và được du khách ưa chuộng.

Địa chỉ: Glory Catering: 139 East Coast Road, Singapore

Đầu cá Bee Hoon

Beach Road Fish Head Bee Hoon - One of The Best Fish Soup Noodles in Singapore - Miss Tam Chiak

Đầu cá Bee Hoon là món soup cá nổi tiếng của Singapore. Được làm từ xương heo và thị cá hầm trong nhiều giờ cho ngọt nước. Nước soup thanh thanh sẽ là hương vị để khiến du khách nhớ mãi món ăn này.

Địa chỉ: Holland Village XO Fish Head Bee Hoon Restaurant: Blk 19A Dover Crescent, Dover Coffee Hub, Singapore.

Cơm chiên Byriani

du-lich-singapore-ivivu71

Cơm được chiên cùng thịt cá, thịt gà, thịt heo hòa cùng các loại gia vị quế, đinh hương làm tăng thêm hương vị món ăn. Khi ăn món này, có thể ăn kèm cùng với tương ớt hoặc sốt để tránh bị ngấy do cơm khô. Nhìn qua thì đây khá giống với món cơm Ấn Độ nhưng mỗi vùng sẽ có từng hương vị riêng biệt đấy nhé.

Địa chỉ:

Bismillah Biryani Restaurant: 50 Dunlop Street, Singapore

Ali Nachia Briyani Dam: 5 Tanjong Pagar Plaza, Singapore

Bánh gối

du-lich-singapore-ivivu72

Curry Puff là món ăn nhẹ nổi tiếng bạn nhất định phải thử khi du lịch Singapore. Đây là món bánh được làm từ nước sốt cà ri, thịt gà, khoai tây và trứng. Tất cả các nguyên liệu khi được trộn sẽ được bao bên ngoài bởi vỏ bột và sau đó là đem chiên. Vỏ bánh giòn giòn bên trong đầy ụ nhân sẽ khiến cho du khách phải thòm thèm đấy nhé.

Địa chỉ:

Tip Top Curry Puff : Blk 722 Ang Mo Kio Ave 8, Singapore.

Rolina Traditional Hainanese Curry Puff: 49A Serangoon Gardens Way, Serangoon Garden Market, Singapore

MUA QUÀ TẠI SINGAPORE

Tượng sư tử biển

du-lich-singapore-ivivu73

Nhắc đến hình ảnh sư tử biển là nhớ ngay đến quốc gia Singapore. Một biểu tượng thiêng liêng của đất nước này. Vậy nên khi đến đây bạn có thể lựa chọn đồ lưu niệm hình sư tử biển làm quà tặng dành cho người thân, bạn bè.

Bên cạnh đó, biểu tượng sư tử biển Merlion còn được biết đến là linh vật mang lại những điều may mắn. Giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, mua may bán đắt. Một số món đồ có hình sư tử biển bạn có thể tham khảo như: vật trang trí để bàn, hộp đựng tăm, hộp giấy, móc chìa khóa, thú nhồi bông,… Bạn có thể dễ dàng mua những món đồ này ở bất kì đâu khi du lịch Singapore.

Đồ ăn vặt

Cửa hàng kẹo Candylicious. Ảnh: juki235.

Cửa hàng kẹo Candylicious. Ảnh: juki235.

Du lịch Singapore, bạn cũng có thể mua đồ ăn vặt về làm quà. Đây vừa là món quà ý nghĩa vừa có thể đem đến hương vị ngọt ngào đến người nhận. Để có nhiều sự lựa chọn, bạn có thể tới chuỗi cửa hàng Value. Đến đây bạn không chỉ mua được những sản phẩm mang hương vị Singapore mà còn có cả các món bánh kẹo Nhật Bản. Hoặc cũng có thể tới cửa hàng Candylicious. Nơi được mệnh danh là “thiên đường bánh kẹo” đầy màu sắc để chọn ra những món quà siêu đáng yêu nhé!

Mỹ phẩm

du-lịch-singapore-ivivu74

Ở Singapore, mỹ phẩm không phải là món đồ quá nổi tiếng và phổ biến. Nhưng việc lựa chọn mỹ phẩm làm quà khi du lịch là điều không nên bỏ qua. Những món đồ mỹ phẩm giá trị như: son, tẩy trang, dưỡng da,… được mua từ những cửa hàng mỹ phẩm nổi tiếng chắc chắn sẽ là món quà chất lượng cho người thân và bạn bè.

Đồ trang trí

7 địa điểm mua quà lưu niệm Singapore được nhiều người yêu thích nhất

Những vật dụng trang trí đáng yêu, những món quà bé xinh nhiều màu sắc sẽ khiến cho người nhận cảm thấy thích thú. Một số món đồ handmade độc đáo như: giỏ xách được đan bằng tay, thảm chân, đèn led, những chiếc túi,… vô cùng đặc sắc và ấn tượng sẽ là món quà được nhiều người yêu thích.

Các món đồ thời trang

du-lich-singapore-ivivu75

Nếu bạn chưa biết mua gì làm quà thì các món đồ thời trang cũng được xem là gợi ý hay sau chuyến du lịch. Singapore nổi tiếng với thiên đường mua sắm sầm uất, hội tụ rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước để du khách thỏa sức mua sắm.

Nếu bạn muốn mua sắm hàng hiệu, có thể tới khu vực trên trục đường Orchard. Nơi đây hội tụ rất nhiều thương hiệu thời trang khác nhau. Cùng nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú cho bạn tha hồ lựa chọn.

du-lich-singapore-ivivu76

Nếu muốn mua đồ giá rẻ, có thể tới các khu chợ như: chợ đêm Chinatown, chợ đêm Lucky Plaza, chợ đêm trên đường Bugis, khu Little India,… Không khó để bạn có thể lựa chọn được những món đồ ưng ý về làm quà.

KHÁCH SẠN TẠI SINGAPORE

1. Khách sạn Mi Singapore

du-lich-singapore-ivivu10

Tọa lạc tại vị trí lý tưởng ở trung tâm thành phố. Hotel Mi mang đến cho du khách sự thuận tiện khi khám phá các khu ẩm thực, mua sắm và bảo tàng chỉ với vài phút di chuyển. Với nhiều điểm tham quan gần đó và tàu điện ngầm Bencoolen chỉ cách đó một quãng ngắn, việc khám phá thành phố chưa bao giờ thuận tiện hơn khi lưu trú tại Hotel Mi.

du-lich-singapore-ivivu11

Với hơn 300 phòng có không gian ấm cúng lấy cảm hứng từ cuộc sống hiện đại và tối giản. Mang đến không gian thoải mái để nghỉ ngơi. Tất cả các phòng lưu trú khi bạn chọn Mi đều được trang bị wifi tốc độ cao, TV LED kết nối internet với các kênh truyền hình cáp, cổng sạc USB, két an toàn điện tử, tủ lạnh mini, tiện nghi pha trà/cà phê, nước uống, máy sấy tóc, bộ chăm sóc răng miệng và đồ vệ sinh cá nhân.

du-lich-singapore-ivivu12

Địa chỉ: 41 Bencoolen Street, Bencoolen, Singapore  

2. Khách sạn V Bencoolen Singapore

khach-san-v-bencoolen-singapore-ivivu

Khách sạn V Bencoolen nằm cạnh ga tàu điện ngầm cách trung tâm thành phố, địa điểm nổi tiếng khác vài trạm dừng. Nếu bạn là một tín đồ mua sắm, đừng bỏ qua Bugis Street Bazaar, các trung tâm thương mại nổi tiếng tại quảng trường Sim Lim dành cho đồ điện tử, đường Orchard dành cho thời trang. Hai trạm MRT Bencoolen và Bras Basah cách khách sạn chỉ vài phút đi bộ, sân bay Changi cách 19km.

v-bencoolen-singapore-ivivu-5

v-bencoolen-singapore-ivivu-2

Khách sạn V Bencoolen Singapore sở hữu vị trí thuận lợi để di chuyển đến các địa điểm tham quan nổi tiếng như Bencoolen Street, nhà hát – rạp chiếu phim Action, khu mua sắm Sunshine. Khách sạn có 272 phòng với thiết kế trang nhã có sắc tím làm chủ đạo. Mang đến cho du khách cảm giác ấm cúng như đang ở tại chính căn nhà thân thương của mình.

v-bencoolen-singapore-ivivu-1

v-bencoolen-singapore-ivivu-3

v-bencoolen-singapore-ivivu-6

Địa chỉ: 48 Bencoolen Street, Bugis, Singapore, Singapore  

3. Khách sạn V Lavender Singapore

v-hotel-lavender-singapore-ivivu

V Lavender Singapore nằm cách ga tàu điện ngầm Lavender 3 phút đi bộ. Khách sạn cung cấp các phòng nghỉ hiện đại, các tiện nghi như hồ bơi ngoài trời và trung tâm thể dục. Hơn thế nữa, sân thượng của khách sạn cho tầm nhìn tuyệt đẹp ra toàn cảnh Singapore.

v-lavender-singapore-ivivu-6

Khách sạn Singapore V Lavender có đến 888 phòng nghỉ ấm cúng. Thiết kế thanh lịch và được trang bị nội thất hiện đại. Mỗi phòng đều được trang bị TV truyền hình cáp màn hình phẳng và két an toàn cùng với máy pha trà, cà phê. Ngoài ra, khách sạn còn cung cấp bàn đặt tour với nhân viên hướng dẫn nhiệt tình giúp khách sắp xếp chuyến tham quan, khám phá Singapore nhộn nhịp.

v-lavender-singapore-ivivu-4

V Lavender Singapore

V Lavender Singapore

v-hotel-lavender-singapore-ivivu-1

v-lavender-singapore-ivivu-7

Địa chỉ: 70 Jellicoe Road, Kallang, Singapore  

4. Khách sạn Boss Singapore

Khách sạn Boss Singapore là khách sạn có số lượng phòng lớn ở Singapore. Sở hữu một vị trí đẹp và thuận lợi trên phố Victoria. Khách sạn chỉ cách ga tàu điện ngầm Lavender 300m, cách khu mua sắm Bugis và trung tâm mua sắm Mustafa Centre khoảng 800m. Cách Marina Bay Sands 2,5km và cách sân bay Changi 15km.

3n2d-khach-san-Hotel-Boss-Singapore-bao-gom-ve-may-bay-ivivu-10

3n2d-khach-san-Hotel-Boss-Singapore-bao-gom-ve-may-bay-ivivu-8

Hiểu được nhu cầu của khách lưu trú, khách sạn Boss Singapore được thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng với phòng rộng có đầy đủ tiện nghi, lan can có tầm nhìn ra thành phố. Khách sạn có 11 loại phòng đa dạng cho bạn lựa chọn như: Standard, Superior, Twin, Triple, Family, Premier… Các phòng nghỉ được bài trí đẹp mắt và đem lại sự thoải mái cho du khách với những trang bị hiện đại trong mỗi phòng.

3n2d-khach-san-Hotel-Boss-Singapore-bao-gom-ve-may-bay-ivivu-14

3n2d-khach-san-Hotel-Boss-Singapore-bao-gom-ve-may-bay-ivivu-15

3n2d-khach-san-Hotel-Boss-Singapore-bao-gom-ve-may-bay-ivivu-13

Địa chỉ: 500 Jalan Sultan, Singapore 

5. Khách sạn Summer View Singapore

Summer View Singapore7

Khách sạn Summer View Singapore tọa lạc tại đường Bencoolen. Một trong những khu vực trung tâm của thành phố. Nếu bạn chọn khách sạn này nghỉ dưỡng trong hành trình du lịch Singapore, bạn sẽ dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan nổi tiếng.

Summer View Singapore1

Summer View Singapore5

Summer View Singapore3

Khách sạn Summer View có 30 phòng nghỉ được bài trí đẹp mắt và đem lại sự thoải mái cho du khách với những trang thiết bị hiện đại trong mỗi phòng như máy lạnh, TV truyền hình cáp, wifi miễn phí, tủ lạnh mini cùng máy pha trà/cafe, phòng tắm riêng và đồ vệ sinh cá nhân… đem lại sự thoải mái cho du khách lưu trú tại đây.

Summer View Singapore -ivivu-5

Summer View Singapore -ivivu-7

Địa chỉ: 173 Bencoolen Street, Bencoolen, Singapore  

Hướng dẫn đặt các tour Singapore hấp dẫn:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (21 lượt, 3,38 điểm trên 5)
Loading...