Singapore đứng đầu danh sách thành phố đắt đỏ nhất thế giới 2014

10:50 05/03/2014

Theo khảo sát mới nhất Chi phí Sinh hoạt toàn cầu (Worldwide Cost of Living Survey) của tổ chức Economist Intelligence Unit (EIU), Singapore đã hạ bệ thủ đô Tokyo của Nhật Bản để trở thành thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2014, do đồng nội tệ tăng giá và hàng hóa tiêu dùng ngày một đắt đỏ.

Theo đó, 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2014 lần lượt là:

1. Singapore

ivivu-singapore-fullerton-bay-bar-skyline-view-horizontal-gallery

Giá cả tại Singapore hiện đắt đỏ nhất thế giới với giá nhà liên tục lập kỷ lục  trong những năm qua. Chi phí giao thông ở Singapore được biết là đắt gấp 3 lần so với New York. Chi phí mua xe tại Singapore cũng thuộc hàng “trên trời” do các loại chi phí tốn hơn gấp đôi giá trị chiếc xe.

2. Paris

ivivu-cities-paris-horizontal-gallery

Khảo sát cho biết, giá trung bình rượu vang ở Paris tăng 2 USD/chai so với năm 2013. Do đó, nếu du lịch đến Paris, dạo chơi với bạn bè ở công viên là một lựa chọn rẻ hơn rất nhiều so với đến các bảo tàng hay quán rượu/bar tại đây.

3. Oslo, Na Uy

ivivu-cities-oslo-horizontal-gallery

Thành phố Oslo được biết là có xu hướng đắt nhất trong các lĩnh vực vui chơi giải trí. Năm 2009, Oslo đứng đầu danh sách thành phố đắt đỏ nhất thế giới.

4. Zurich, Thụy Sĩ

ivivu-cities-zurich-horizontal-gallery

Một bữa ăn trung bình tại Zurich có giá 14,49 USD. Một chai Coca Cola 2 lít giá 2,29 USD và một vé xem phim có giá 41 USD

5. Sydney

ivivu-sydney-opera-house-horizontal-gallery

Sydney đã hạ xuống 2 bậc so với năm 2013 và trở thành thành phố đắt đỏ thứ 5 (2014)

6. Caracas, Venezuela

ivivu-cities-caracas-horizontal-gallery

Thủ đô Caracas của quốc gia Nam Mỹ Venezuela đã “qua mặt” đã từng là thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2013 do Chính phủ Venezuela hạn chế việc tiếp cận với đồng USD khiến giá USD trên thị trường “chợ đen” ở nước này tăng vọt, đẩy giá hàng hóa nhập khẩu leo thang chóng mặt.

7. Geneva, Thụy Sĩ

ivivu-cities-geneva-horizontal-gallery

Sinh hoạt tại Thụy Sĩ được xem là khá đắt đỏ trên do có nhiều người giàu sinh sống. Được biết, Thụy Sĩ luôn là một trong những nước có mức sống đắt đỏ nhất thế giới đối với người nước ngoài cho dù giá nhà ở hiện đã ổn định.

8. Melbourne

ivivu-cities-melbourne-horizontal-gallery

Thành phố Melbourne của Australia được xem là thành phố dễ sống và đáng sống nhất trên thế giới năm 2013. Tuy nhiên, đi kèm với nó là một mức sống với chi phí khá đắt đỏ.

9. Tokyo, Nhật Bản

Bất chấp tình trạng giảm phát đang diễn ra ở Nhật Bản, đồng Yên suy yếu và giá cả tăng ở hầu khắp thế giới, nhưng Tokyo vẫn dẫn đầu danh sách các thành phố đắt đỏ nhất thế giới, kênh truyền hình Mỹ CNN cho hay.

Do đồng yen mất giá nên thủ đô Tokyo của Nhật đã tụt 6 bậc so với năm ngoái để trở thành thành phố đắt đỏ thứ 6 thế giới trong năm 2014.

10. Copenhagen, Đan Mạch

ivivu-cities-copenhagen-horizontal-gallery

Tại Copenhagen, mọi thứ đều đắt đỏ hơn những thành phố chính khác ở châu Âu, thậm chí giống như Helsinki, mức giá của Copenhagen không bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế châu Âu. Năm nay, Thủ đô Đan Mạch đã tăng 5 bậc so với năm 2013 và lot vào Top 10 những thành phố đắt đỏ nhất thế giới.

Được biết, khảo sát của EIU được thực hiện 2 lần một năm, so sánh giá cả sản phẩm và dịch vụ, như thực phẩm, trang phục, giao thông, giáo dục, giải trí… của 131 thành phố với New York. Đứng cuối danh sách là các thành phố Mumbai của Ấn Độ (đứng thứ 131) và New Delhi (129).

10 thành phố rẻ nhất thế giới trong năm 2014:

122. Riyadh, Ả Rập Saudi

123. Jeddah, Ả Rập Saudi

124. Panama, Cộng hòa Panama

125. Bucharest, Romania

126. Algiers, Algeria

127. Damascus, Syria

128. Kathmandu, Nepal

129. New Delhi

130. Karachi, Pakistan

131. Mumbai, Ấn Độ.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo CNN

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...