Top 8 thành phố trên thế giới là “thiên đường” cà phê

17:57 05/03/2014

Cà phê có nguồn gốc tại vùng cao nguyên Ethiopia (Abyssinia), trong các vùng rừng núi của vương quốc Kaffa (thuộc Ả Rập). Khoảng chừng vào thế kỷ thứ 9 (hoặc là sớm hơn một chút), người ta đã bắt đầu chế được loại nước uống từ loại cây hoang dại này. Tiếp đó, vào thế kỷ thứ 11, người Ả rập đã biết trồng cà phê tại các triền đồi bên vùng biển đỏ, thậm chí là ngay từ năm 1843, một người Pháp tên Edward Loysel De Santais đã biết chế tạo ra chiếc máy pha cà phê có thể pha 2000 cốc trong vòng một giờ.

“Phần lớn mọi người đều rất quan tâm đến việc cà phê có nguồn gốc từ đâu và làm thế nào để thu hoạch, rang xay và chế biến thành những cốc cà phê ngon nổi tiếng”, Nick Clark – nghệ nhân người New Zealand trong việc pha chế cà phê và là nghệ sĩ thổi hồn vào những ly cà phê cho biết. Thêm vào đó, thưởng thức những cốc cà phê ngon tại những thành phố tuyệt vời cũng là một trong những khám phá thú vị mà nhiều người mong muốn được trải nghiệm.

Cùng iVIVU.com khám phá 8 thành phố được xem là “thiên đường” cà phê trên thế giới – nơi cà phê không chỉ ngon mà thật sự rất tuyệt vời!

1. Melbourne

ivivu-coffee-cities---melbourne-horizontal-gallery

Melbourne là thành phố xinh đẹp được tô điểm và tỏa sáng bởi một nền ẩm thực hết sức đặc sắc và nổi tiếng. Thành phố này nổi tiếng với cà phê và văn hóa cà phê kiểu cổ. Nếu có cơ hội du lịch đến Melbourne, hãy để mùi cà phê nơi đây quyến rũ bạn và mang bạn tới những quán cà phê ở những con phố nhỏ, thông qua tour Hidden Secrets – tour giới thiệu về văn hóa đương phố sống động của Melbourne.

2. Rome

ivivu-coffee-cities---rome-horizontal-gallery

Rome được mệnh danh là một trong những nơi pha chế cà phê ngon nhất trên thế giới. Uống cafe đã trở thành văn hóa và một phần phong cách sống của người dân Rome với những quán cà phê nổi tiếng theo bình chọn của trang CNNGO: Caffé Sant’Eustacchio, Antigua Tazza D’Oro Coffee House, Canova…

3. Singapore

ivivu-coffee-cities---singapore-horizontal-gallery

Nếu du lịch đến Singapore, bạn không nên bỏ qua Kopitiam. Đây chính là điểm đến lý tưởng nếu bạn muốn có một cái nhìn chân thực nhất về thành phố này. Kopitiam là tên dùng để gọi những quán cà phê trường học cũ mọc ở khắp nơi trên đất nước Singapore. Loại cà phê được phục vụ ở Kopitiam hoàn toàn khác với bất kì loại nào được bán ở các tiệm cà phê phương Tây, mà một trong những cách phổ biến nhất là rang hạt cà phê cùng với bơ (hay mỡ lợn) và đường.

4. Vienna, Áo

ivivu-coffee-cities---vienna-horizontal-gallery

Ở thủ đô Viên của Áo, uống cà phê được nâng lên tầm nghệ thuật – một truyền thống văn hóa vừa được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của thế giới (năm 2011). Các quán cà phê ở Viên được ví như phòng khách công cộng, nơi rất nhiều người đến để uống cà phê, ăn bánh và đọc báo, tận hưởng một phong cách sống thi vị.

5. London

ivivu-coffee-cities---london-horizontal-gallery

Ngay từ năm 1652, ở London đã xuất hiện quán cà phê đầu tiên của Vương Quốc Anh. Là thủ đô của một đất nước giàu có bậc nhất trên thế giới, thành phố London mang trong mình đầy đủ những nét đẹp của một thành phố hiện đại và sôi động, đồng thời cũng có rất nhiều quán cà phê độc đáo với vô vàn những điều thú vị: cà phê mèo, quán cà phê tính tiền theo phút Ziferblat…

6. Reykjavik, Iceland

ivivu-coffee-cities---reykjavik-horizontal-gallery

Ở Reykjavik, văn hóa cà phê cũng rất được ưa chuộng. Tại Iceland, bạn có thể thưởng thức một tách cà phê Expresso quen thuộc trong một khung cảnh hoàn toàn mới lạ, với rất nhiều loại bánh ngọt và thức ăn nhẹ. Thêm vào đó, với 7 cửa hàng cà phê và 1 tiệm rang xay trong thành phố, chuỗi cửa hàng Kaffitar được biết đến “thiên đường” cà phê ở thủ đô Reykjavik.

7. Wellington, New Zealand

ivivu-coffee-cities---wellington-nz-vertical-gallery

Wellington là thành phố pha trộn của văn hóa, di sản, thức ăn ngon và cà phê cùng các loại hình nghệ thuật giải trí sống động. Wellington có hệ thống phương tiện vận chuyển công cộng rất tiện lợi và nổi tiếng với văn hóa cà phê với những quán cà phê và nhà hàng tuyệt vời. Đến với Wellington, bạn có thể thử tất cả mọi thứ: cửa hàng, phòng trưng bày nghệ thuật, quán cà phê và nhà hàng hợp thời trang…

8. Seattle

ivivu-coffee-cities---seattle-horizontal-gallery

Seattle là thành phố nổi tiếng với việc tiêu thụ rất nhiều cà phê. Các công ty cà phê được thành lập hoặc đóng trụ sở ở Seattle có Starbucks, Seattle’s Best Coffee, và Tully’s. Thành phố này còn là nơi xuất phát của công ty làm chủ các quán cà phê Starbucks và những công ty cạnh tranh nhỏ hơn để thỏa mãn nhu cầu về loại cà phê dành cho giới thượng lưu.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo CNN

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...