Du khách Anh bị trục xuất khỏi Sri Lanka vì… hình xăm

10:03 23/06/2014

Một du khách người Anh đã bị cấm cửa và trục xuất khỏi Sri Lanka vì trên cánh tay của du khách này có hình xăm biểu tượng của một tôn giáo.

Theo tờ Dailymail, cô Naomi Coleman đã bị bắt giữ tại sân bay ở thành phố Colombo, miền tây Sri Lanka vì một hình xăm trên cánh tay. Đó là hình ảnh vị Phật đang an tọa trên một bông hoa sen.

Chia sẻ với tờ Dailymail, một phát ngôn viên cảnh sát ở Sri Lanka cho biết; vị du khách người Anh hiện đang bị tạm giam tại một trung tâm giam giữ người nhập cư trái phép và vị khách này sẽ sớm bị trục xuất khỏi Sri Lanka.

du-khach-bi-truc-xuat-vi-hinh-xam-ivivu

Theo BBC cho hay; đây không phải là lần đầu tiên một du khách nước ngoài đến Sri Lanka bị bắt giữ vì hình xăm. Vào hồi tháng 3 vừa qua, một du khách người Anh khác cũng đã từng bị cấm cửa không được vào Sri Lanka vì người du khách này trả lời một cách xấc xược khi được hỏi về hình xăm Phật trên cánh tay.

Tờ The Times of India cho biết; cô Naomi Coleman từ Mumbai đã đến Sri Lanka vào sáng ngày thứ 2 vừa qua sau đó bị bắt giữ tại sân bay. Hiện thông tin về việc Coleman sẽ bị trục xuất ở đâu vẫn chưa được làm rõ.

du-khach-bi-truc-xuat-vi-hinh-xam-ivivu1

Một phát ngôn viên văn phòng ngoại giao chia sẻ với tờ Dailymail; “Chúng tôi nhận được tin báo về việc giam giữ một công dân mang quốc tịch Anh ở Sri Lanka vào ngày 21/4 vừa qua. Chúng tôi sẽ đề nghị sự giúp đỡ từ phía lãnh sự quán”.

Sri Lanka đã từng 25 năm khủng hoảng bởi tình trạng nội chiến trước khi chính phủ giành lại được việc kiểm soát chính trị toàn bộ hòn đảo năm 2009. Sri Lanka là một nơi có khá nhiều tôn giáo, trong đó Phật giáo là một tôn giáo chiếm ưu thế nhất trong số phần lớn các dân tộc ở đây.

Theo Dantri

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...