Lễ khai mạc hoành tráng nhất lịch sử của Festival Huế

17:24 13/04/2014

Đêm khai mạc Festival Huế 2014 diễn ra tối 12/4 tại quảng trường Ngọ Môn với sự tham gia của hơn 1200 nghệ sĩ, diễn viên, người mẫu.

Le-khai-mac-hoanh-trang-nhat-lich-su-cua-Festival-Hue-ivivu

Hàng nghìn khán giả đổ về Kỳ Đài, quảng trường Ngọ Môn (thành phố Huế) để đón xem lễ khai mạc được coi là hoành tráng nhất lịch sử các kỳ Festival Huế.

Le-khai-mac-hoanh-trang-nhat-lich-su-cua-Festival-Hue-ivivu1

Festival Huế lần thứ 8 có quy mô quốc gia và mang tính quốc tế, nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh, văn hoá, con người Việt Nam. Đây là một hoạt động văn hoá đặc biệt trong khuôn khổ diễn đàn giao lưu văn hoá Đông Á – Mỹ La tinh do Bộ Ngoại giao Việt Nam đề xướng.

Le-khai-mac-hoanh-trang-nhat-lich-su-cua-Festival-Hue-ivivu2

Buổi biểu diễn khai mạc Festival Huế 2014 gồm ba chương: “Việt Nam quê hương tôi”, “Một vùng non nước trời Nam” và “Kinh đô Huế – Hội tụ và tỏa sáng”.

Le-khai-mac-hoanh-trang-nhat-lich-su-cua-Festival-Hue-ivivu3

Hơn 1.200 nghệ sĩ, diễn viên múa, ca sĩ, người mẫu… trong và ngoài nước cùng tham gia trình diễn các tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Sân khấu được thiết kế mới lạ, đậm nét văn hóa Huế với màu tím chủ đạo và nhiều họa tiết cung đình.

Le-khai-mac-hoanh-trang-nhat-lich-su-cua-Festival-Hue-ivivu4

Kết thúc là tiết mục bắn pháo hoa sôi động một vùng trời.

Festival Huế lần thứ 8 diễn ra từ ngày 12 đến 20/4 quy tụ các chương trình nghệ thuật tiêu biểu, đặc trưng của những vùng văn hóa và các thành phố cố đô của Việt Nam và thế giới. Festival giới thiệu nghệ thuật ca múa nhạc cung đình và các làn điệu dân ca độc đáo của Huế các chương trình nghệ thuật truyền thống và đương đại của 66 đoàn nghệ thuật đến từ 37 quốc gia thuộc 5 châu lục. Trong đó, nhiều quốc gia lần đầu đăng ký cử đoàn nghệ thuật tham dự, như Brazil, Palestine, Uruguay, Rumani, Slovakia, Nauy, Peru, Congo, Mali…

Những lễ hội chính tại Festival Huế 2014 bao gồm: Lễ khai mạc và bế mạc, Ðêm Hoàng cung, Lễ hội Áo dài, Chương trình Nghệ thuật tôn vinh Ca Huế – Hương Bình khúc tri âm, Ðêm Phương Ðông, Đêm nghệ thuật ASEAN, Nghệ thuật sắp đặt lửa Carabosse, Lễ hội đường phố… Bên cạnh đó, ở các địa phương còn có các lễ hội cộng đồng: Hương xưa làng cổ, Phong Hải biển nhớ (Phong Ðiền), Chợ quê ngày hội (Hương Thủy).

Xem thêm Khách sạn Huế (Giá chỉ từ 83.000 VND)

Theo Zing.vn

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...