7 lễ hội độc đáo trên thế giới diễn ra trong tháng 5

15:43 07/05/2014

Tháng 5, tháng bắt đầu của mùa hè và những lễ hội sôi động. Từ lễ hội khiêu vũ đường phố ở Tây Ban Nha đến lễ hội lăn theo pho-mát ở Anh – 2 trong số 7 lễ hội vô cùng hấp dẫn diễn ra ở khắp nơi trên thế giới trong tháng 5 này.

Cùng iVIVU.com “điểm danh” những nơi sẽ diễn ra những lễ hội độc đáo, hấp dẫn đang chờ đợi sự góp mặt của bạn – những du khách đam mê xê dịch.

Lễ hội đua ngựa Kentucky Derby, Mỹ (3/5/2014)

Lễ hội đua ngựa Kentucky Derby, Mỹ

Lễ hội đua ngựa Kentucky Derby là một trong những cuộc đua ngựa khá đặc biệt, bởi nó chỉ kéo dài trong 2 phút với đường đua dài 1,25 dặm. Đây là cuộc đua ngựa truyền thống diễn ra hàng năm bắt đầu từ năm 1875, của vùng Louisville, Kentucky và là cuộc đua có số lượng người tham dự nhiều nhất ở Bắc Mỹ. Tham gia lễ hội, bạn còn có thể thưởng thức một “đặc sản” của nơi đây là rượu Whisky lạnh pha với bạc hà, để chúc mừng người chiến thắng với sự rực rỡ của 564 bông hoa hồng đỏ (Kentucky Derby còn được biết tới với tên gọi “Cuộc đua của hoa hồng”, bởi những người tham dự đều “trang điểm” cho mình bằng những bông hoa hồng đủ màu sắc).

Lễ hội bánh bao Trường Châu, Trung Quốc (Từ 3-7/5/2014)

Lễ hội bánh bao Trường Châu, Trung Quốc

Lễ hội được diễn ra tại Trường Châu, một đảo nhỏ bé ở Hồng Kông để mừng ngày lễ Phật đản vào ngày 6/5/2014. Du khách tới đây vào dịp lễ hội sẽ được thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật dân gian đặc sắc, những cuộc diễu hành với múa lân và rồng, hay những em bé đứng thăng bằng trên những chiếc cột cao. Nhưng điểm nhấn chính của lễ hội là cuộc thi chèo lên và lấy những chiếc bánh bao từ tháp bánh bao “cực” cao, người dân ở đây tin rằng, nếu lấy được càng nhiều bánh bao thì gia đình của họ càng gặp nhiều may mắn và những điều tốt lành.

Lễ hội Cinco de Mayo, Mỹ (5/5/2014)

Lễ hội Cinco de Mayo, Mỹ

Cinco de Mayo là lễ hội không phải nhằm kỷ niệm ngày độc lập của Mexico, mà là lễ hội kỷ niệm chiến thắng của quân đội Mexico trong trận chiến đấu với quân Pháp tại thành phố Puebla năm 1862, khi Pháp đang chiếm đóng đất nước này. Lễ hội được tổ chức rộng rãi ở Mỹ, nơi số lượng người Mexico sinh sống rất đông.

Cinco de Mayo là lễ hội sôi động nơi bạn có thể thưởng thức những điệu múa dân gian, âm nhạc mariachi, món cocktail margaritas và các món ăn hấp dẫn, tất cả đều mang đậm nét văn hóa của Mexico. Lễ kỷ niệm diễn ra ở tiểu bang Colorado ấn tượng với cuộc thi nấu ăn với bột ớt xanh và cuộc thi ăn món bánh taco (món bánh thịt chiên giòn của Mexico), trong khi đó lễ hội diễn ra tại thành phố San Diego lại tưng bừng với âm nhạc và những điệu nhảy flamenco, cưỡi xe ngựa và những khu vực uống bia ngoài trời.

Lễ hội La Feria de Abril, Tây Ban Nha (Từ 5-10/5/2014)

Lễ hội La Feria de Abril, Tây Ban Nha

Được diễn ra vào thời điểm 2 tuần sau Tuần thánh, lễ hội chính của thành phố Seville này thường rơi vào tháng Tư (nên nó còn có tên là Lễ hội tháng Tư). Tuy nhiên do những sự kiện của ngày lễ Phục sinh năm nay diễn ra khá trễ nên đẩy ngày lễ của năm 2014 đến tháng Năm.

Vào ban ngày, những người dân địa phương sẽ đánh dấu sự bắt đầu cùa mùa xuân bằng cách nhảy múa điệu sevillanas và trình diễn các thể loại âm nhạc truyền thống của Seville trên các đường phố của khu phố Los Remedios. Vào buổi tối, mọi người sẽ di chuyển vào một trong hơn 1.000 casetas (lều tạm thời) tại khu vực diễn ra hội chợ triển lãm, thuộc quyền sở hữu riêng của những gia đình hoặc các doanh nghiệp mở ra để mời du khách các món khai vị tuyệt hảo như tapas (món ăn mặn Tây Ban Nha) và đồ uống rebujito (cocktail truyền thống của hội chợ, được làm từ soda và rượu sherry).

Hội chợ là một trong những nơi nổi tiếng nhất ở Tây Ban Nha, được khai mạc vào ngày 5/5 với một cuộc diễu hành của những người dân địa phương ngồi trên lưng ngựa hoặc trong các cỗ xe, những cô gái sẽ diện chiếc váy flamenco và các chàng trai sẽ đội những chiếc mũ sombreros truyền thống và mặc bộ đồ traje corto (áo khoác ngắn và quần bó).

Tham khảo danh sách Khách sạn Tây Ban Nha giá hấp dẫn tại iVIVU.com

Lễ hội Thrissur Pooram, Ấn Độ (9/5/2014)

Lễ hội Thrissur Pooram, Ấn Độ

Đây là một trong những lễ hội diễu hành voi hoành tránh nhất của miền Nam Ấn Độ. Lễ hội được bắt đầu vào năm 1798 bởi Raja Rama Varma hoàng tử của vương quốc Cochin, lễ hội được diễn ra tại 10 ngôi đền địa phương nhằm tỏ lòng thành kính với thần Shiva ở đền thờ chính bang Kerala của thành phố Thrissu. Điểm nhấn chính của lễ hội là những chú voi được “trang điểm” kỹ lưỡng với những chiếc khăn trùm đầu màu vàng và những đồ trang trí sặc sỡ khác – diễu hành qua những con phố, kết hợp với những màn bắn pháo hoa và những tiếng trống, kẻng rộn ràng.

Tham khảo danh sách Khách sạn Ấn Độ

Lễ hội Waisak (Lễ Phật Đản), Indonesia (15/5/2014)

Lễ hội Waisak (Lễ Phật Đản), Indonesia

Waisak là lễ hội mừng ngày lễ Phật Đản (có thể rơi vào những ngày khác nhau ở những khu vực khác nhau), được tổ chức đặc biệt lớn và hoành tráng ở miền Trung đảo Java của Indonesia. Hàng ngàn Phật tử từ khắp nơi trên thế giới sẽ hội tụ tại Đền Borobudur – di sản thế giới của UNESCO – di tích Phật giáo lớn nhất thế giới, để tỏ lòng tôn kính và cầu nguyện. Sau khi màn đêm buông xuống, đoàn người hành hương và các tu sĩ sẽ thắp nến, rải những bông hoa và tụng kinh.

Đặt phòng Khách sạn Indonesia tại iVIVU.com với giá ưu đãi

Lễ hội lăn theo pho-mát (Cheese-Rolling Festival), Anh (26/5/2014)

Lễ hội lăn theo pho-mát, Anh

Được mệnh danh là một trong những cuộc đua “điên khùng” nhất thế giới, lễ hội lăn theo pho-mát được diễn ra hàng năm tại đồi Cooper Hill ở Gloucestershire, Anh, bắt đầu từ thế kỷ thứ 19. Hàng ngàn người thi nhau đuổi theo một miếng pho mát được thả lăn xuống từ đỉnh đồi, do độ dốc và bề mặt gồ ghề của đồi nên nó khá nguy hiểm và dễ gây thương tích cho người tham gia, dẫn tới với việc lễ hội bị chính thức hủy bỏ vào năm 2011. Kể từ đó, tuy không được tổ chức một cách chính thức, nhưng lễ hội vẫn được các tình nguyện viên địa phương tổ chức và thu hút đông đảo mọi người tham gia.

Theo BBC

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (31 lượt, 1,42 điểm trên 5)
Loading...