7 tuyệt chiêu cho một chuyến du lịch siêu tiết kiệm

09:47 03/07/2015

Đối với một số người, du lịch thường được xem là sở thích khá xa xỉ và chỉ dành cho những người có nhiều tiền. Tuy nhiên bạn không cần phải sử dụng tất cả khoản tiền tiết kiệm của mình chỉ để có một chuyến du lịch với những dịch vụ “đẳng cấp”, bởi hiện nay có rất nhiều lựa chọn về du lịch rất hấp dẫn, phù hợp với chính sách “thắt lưng buộc bụng” của bạn.

Du lịch tiết kiệm

Ảnh minh họa (blog.muipr.com)

Tất nhiên, đó vẫn là những chuyến đi vô cùng thú vị. Dưới đây là một vài “tuyệt chiêu” giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí cho một chuyến đi trong mơ của mình.

1. Đi du lịch trong mùa thấp điểm

Du lịch mùa thấp điểm

Ảnh minh họa (huffingtonpost.com)

Đi du lịch vào giai đoạn này bạn sẽ tránh được các đám đông ồn ào và có thể tiết kiệm được khá nhiều tiền, bởi thông thường giá vé tàu, xe thường rẻ hơn vào giai đoạn này. Đặc biệt đây cũng là thời điểm các hãng hàng không thường tung ra các chương trình khuyến mãi. Ngoài ra, việc không bị mắc “kẹt” trong các đám đông sẽ cho phép bạn có thể tận dụng tối đa thời gian để đi tới bất kỳ địa điểm du lịch nào mà bạn muốn. Hơn nữa, giá cả của các khách sạn, nhà hàng ăn uống, cửa hàng lưu niệm thường cũng rẻ hơn mùa cao điểm rất nhiều.

2. Tận dụng các chương trình khuyến mãi và giảm giá

Bạn đừng bao giờ sợ người khác sẽ đánh giá mình như một kẻ “hà tiện” khi đang sử dụng dịch vụ của các chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá. Bởi bạn sẽ tìm thấy các chương trình giảm giá khi mua vé máy bay hoặc đặt phòng khách sạn trực tuyến, được các công ty đưa ra nhưng với chất lượng tốt và không hề có sự “phân biệt đối xử”.

Bạn cũng có thể mua sách giảm giá hoặc giao dịch các dịch vụ trên mạng internet, nếu chịu khó dành một chút thời gian để tìm kiếm thông tin, nhất định bạn sẽ bất ngờ vì những thông tin hấp dẫn mình “săn” được. Các tour du lịch, nhà hàng, các trang website đặt phòng khách sạn… là những địa chỉ thương xuyên có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

3. Luôn chắc chắn rằng bạn đang nhận được mức giá tốt nhất

Du lịch siêu tiết kiệm

Ảnh minh họa (puretravel.com)

Để đảm bảo bạn đang nhận được mức giá và dịch vụ tốt nhất, hãy dành thời gian tham khảo giá ở nhiều nơi khác nhau. Bạn làm việc chăm chỉ để kiếm tiền, do vậy bạn sẽ vui vẻ hơn khi đồng tiền đó được chi một cánh chính đáng. Nghiên cứu và so sánh giá trên internet cũng là một cách hay, nên kiểm tra giá vào những ngày khác nhau, bởi một số công ty đăng giá bán vào giữa tuần thường rẻ hơn so với cuối tuần.

4. Yêu cầu thêm các quyền lợi từ dịch vụ

Mọi người vẫn thường hay nói câu “Nếu bạn không yêu cầu, bạn sẽ không nhận được”. Do vậy, ví như khi bạn đặt phòng qua website đặt phòng khách sạn trực tuyến như iVIVU.com chẳng hạn, bạn có thể hỏi nhân viên chăm sóc khách hàng về những khuyến mãi được đính kèm theo như có được phục vụ bữa ăn sáng không, hay ở đó có bãi đậu xe miễn phí không và nhờ nhân viên tư vấn thêm về những địa chỉ ăn uống giá rẻ… Không quá khó để đặt ra câu hỏi, và bạn biết những lợi ích mình sẽ nhận được rồi chứ?

5. Đặt những chuyến du lịch vào phút cuối

Bạn có thể không biết chính xác được ngày bạn muốn đi, nhưng nếu lịch trình của bạn linh hoạt, thì bạn nên đặt các dịch vụ du lịch vào phút cuối, vì có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn. Vào phút chót, thông thường thì các dịch vụ sẽ được giảm giá đáng kể, bởi các công ty sẽ muốn thu hồi vốn và lấp đầy chỗ trống cho chuyến đi. Vì vậy nếu bạn bất chợt có hứng thú muốn đi du lịch, hãy thử đặt những tour du lịch vào phút chót xem sao, đi với những kế hoạch nằm ngoài dự kiến biết đâu sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm tốt nhất.

6. Xem xét các chuyến đi tình nguyện

Du lịch siêu tiết kiệm

Ảnh minh họa (sheknows.com)

Những chuyến đi tình nguyện sẽ là một cách tuyệt vời giúp bạn trải nghiệm những nét văn hóa địa phương, vừa tạo ra sự khác biệt vừa giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền đáng kể. Không khó để bạn có thể tìm cho mình một chuyến đi tình nguyện nhiều ý nghĩa, bạn có thể tham gia vào những chương trình như: dạy học cho trẻ em ở các bản làng xa xôi, đi thăm các bé ở trại trẻ mồ côi, thăm các cụ già ở viện dưỡng lão… ở những tỉnh xa. Nếu giỏi tiếng Anh, bạn cũng có thể tham gia vào mạng lưới các tình nguyện viên quốc tế và sẽ được đi đến nhiều quốc gia khác nhau trong các chương trình nhân đạo. Các chuyến đi tình nguyện sẽ không có mùa cao điểm, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình những dịch vụ di chuyển giá rẻ. Nhiều tổ chức tình nguyện cũng thường kết hợp tổ chức các chuyến du lịch tại địa phương nơi các thành viên tham gia tình nguyện, đây cũng là cách vừa thú vị vừa ý nghĩa để bạn trải nghiệm những nền văn hóa ở các địa phương khác nhau với giá cả rất phải chăng.

7. Khám phá các loại phương tiện giao thông khác nhau

Kể từ khi các hãng hàng không thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi với giá cả khá “mềm”, thì các phương tiện như tàu hỏa, ô tô thường bị cho là “lỗi thời”. Tuy nhiên, các phương tiện này lại là một cách tuyệt vời để đi du lịch. Với việc di chuyển bằng những phương tiện này, nó cho phép bạn có thể thưởng thức phong cảnh xung quanh, nhiều nơi có thể có tiếp viên phục vụ nước uống, mạng wifi. So với việc những chuyến bay giá rẻ thường xuyên bị “delay” như hiện nay, thì việc chọn xe ô tô hoặc tàu hỏa rất có thể sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều hơn thời gian và tiền bạc.

Tất cả mọi người đều xứng đáng thỉnh thoảng có một kỳ nghỉ cho mình, và sẽ không bị hao hụt ngân sách quá nhiều nếu bạn biết áp dụng những bí quyết trên một cách đúng đắn và linh hoạt.

Du lịch siêu tiết kiệm

Theo Elitedaily.com

ƯU ĐÃI TUYỆT VỜI chỉ có tại iVIVU.com. Nhanh tay đặt ngay để có một chuyến du lịch siêu tiết kiệm!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...