8 cách giải nhiệt “cơn khát” du lịch khi không có… tiền

11:15 22/05/2014

Một ngày, bạn cảm thấy khao khát được đi du lịch của mình bỗng dưng dâng trào mãnh liệt, trong khi đó ngoài kia bạn bè lại đua nhau “khoe” những tấm hình lung linh trong những chuyến du lịch của họ trên Facebook và bình luận rôm rả, phải chăng điều đó quá đỗi “buồn ơi là sầu”?

Giải nhiệt "cơn khát" du lịch khi không có tiền

Lý do duy nhất bạn không đi du lịch ngay lúc này có thể chỉ vì bạn không có tiền, tuy nhiên thay vì ngồi “than thân trách phận” bởi chuyến đi trong mơ của mình đang còn dang dở, bạn hãy thử thực hiện theo những cách dưới đây xem sao!

1. Xem những bộ phim khơi gợi cảm hứng du lịch

One Week - bộ phim là một cuộc hành trình bằng chiếc xe máy từ Toronto xuyên Canada để đến nước Anh của anh chàng mắc căn bệnh hiểm nghèo

One Week – bộ phim là một cuộc hành trình bằng chiếc xe máy từ Toronto xuyên Canada để đến nước Anh của anh chàng mắc căn bệnh hiểm nghèo (Ảnh: Seattlestravels.com)

Đừng hoàn toàn ném bỏ giấc mơ du lịch của mình chỉ vì bạn không thể thực hiện nó ngay bây giờ, hãy đi du lịch theo cách của bạn như: Xem các bộ phim nước ngoài, xem phim về chủ đề du lịch, đọc sách báo tạp chí, blog du lịch… Đây sẽ là những cách hay giúp bạn tạm thời xoa dịu “nỗi đau” cho dù chỉ trong vòng 90 phút.

Bên cạnh đó, bạn có thể tới các liên hoan phim, triển lãm tranh ảnh về du lịch, hay đi lang thang thăm thú các con đường, các quán cà phê trong thành phố, nơi sẽ gợi cho bạn nhớ đến một nơi thú vị khác. Hãy làm phong phú cuộc sống của mình với những điều thú vị bạn bắt gặp ở bên ngoài và bạn sẽ cảm thấy như được an ủi bởi những dự định về chuyến đi du lịch còn dở dang.

2. Chủ động tìm việc làm thêm để kiếm tiền đi du lịch

Tìm kiếm những công việc để làm thêm ngoài giờ học hoặc giờ làm là cách nhanh nhất để bạn có thể kiếm đủ tiền cho chuyến du lịch trong mơ của mình. Bạn có thể đi dạy thêm, phục vụ ở các cửa hàng thức ăn nhanh, làm dự án, bán hàng online…, luôn có rất nhiều cơ hội về việc làm cho bạn. Nếu có sức khỏe tốt và giỏi sắp xếp thời gian bạn có thể tìm cho mình cùng lúc hai ba công việc làm thêm. Tập trung làm việc để chứng minh rằng bạn thực sự rất muốn thực hiện chuyến đi đó.

3. Dừng ngay các hoạt động mua sắm

Dừng ngay các hoạt động mua sắm

Ảnh: Tooga/Getty

Kiếm tiền để thực hiện chuyến du lịch là điều cần làm, nhưng bên cạnh đó bạn cũng cần phải bắt đầu tiết kiệm tiền nữa. Nếu bạn thực sự quan tâm đến cái gì đó, bạn sẽ phải hy sinh những điều cần thiết cho nó. Bạn có thể tự ra quy định cho mình như không được mua sắm bất cứ thứ gì trong sáu tháng tiếp theo, hay như sẽ tự làm các bữa ăn cho mình thay vì ra ngoài mua…

4. Vận động những “nguồn lực” từ bên ngoài

Bạn có thể thỏa thuận với cha mẹ của mình và đưa ra những “yêu sách” như nếu thực hiện tốt hay hoàn thành được một công việc gì đó, thì phần thưởng sẽ là một chuyến đi du lịch. Nếu bạn có những người thân, anh chị em, họ hàng làm việc hoặc sống ở những thành phố hay khu du lịch, thì thử “xin xỏ” về một chuyến đi xem sao. Hãy làm bất cứ điều gì bạn cần làm để đạt được giấc mơ du lịch của mình, dù đó là những việc có thể bị xem là “lợi dụng”. Người duy nhất có thể đổ lỗi khi bạn không thực hiện được điều mình muốn là… chính bạn, do đó bạn đang có các nguồn “tài nguyên” trước mặt và không có gì phải xấu hổ khi “khai thác” điều đó.

5. Bắt tay vào lập các kế hoạch du lịch

Bạn có thể bắt đầu “săn” các loại vé máy bay giá rẻ ngay từ bây giờ. Xác định những đường bay với giá rẻ nhất và lên kế hoạch về những điều thú vị sẽ làm ở thành phố mà bạn sẽ đến. Tìm hiểu về thời tiết và những điều hấp dẫn bạn sẽ làm ở đó. Bạn cũng có thể vào các trang website về đặt phòng khách sạn như iVIVU.com để tìm hiểu về giá phòng, cũng như tải các Cẩm nang du lịch có trên website về những địa điểm du lịch nổi tiếng để tìm hiểu thêm. Trải qua những khoảng thời gian ấp ủ lập kế hoạch chi tiết, và dành dụm đủ tiền, bạn có thể bắt đầu chuyến đi của mình mà không còn cảm thấy lo lắng nữa.

6. Hồi tưởng lại ký ức tươi đẹp của những chuyến đi đã qua

Trò chuyện với gia đình và bạn bè về những chuyến đi đã từng được thực hiện trước đó với nhau, cùng ôn lại những điều hài hước và bất ngờ từ chuyến đi đó cũng là cách giống như bạn đang được đi du lịch thêm một lần nữa. Việc cùng nhau bình luận về những bức ảnh cũ, những cảm xúc cũ, sẽ nhắc nhở bạn thêm lý do vì sao bạn luôn nóng lòng muốn có một chuyến đi như vậy thêm một lần nữa. Việc ngồi ngắm lại những món đồ lưu niệm cũ, hồi tưởng về những ký ức đẹp nhất của cuộc sống sẽ giúp bạn vượt qua khoảng thời gian này cho đến khi bạn có điều kiện tạo ra thêm nhiều ký ức đẹp mới.

7. Chọn những món đồ cần thiết cho chuyến đi tương lai

Bạn có thể bổ sung thêm sự thú vị cho chuyến đi ngoài dự kiến của mình thông qua việc mua sắm hàng ngày. Khi ra ngoài bạn sẽ mua những thứ bạn muốn dùng cho những chuyến đi mơ ước của mình. Chọn mua những bộ đồ tắm dễ thương nếu bạn có ý định đi du lịch biển, mua những chiếc khăn choàng cổ và những chiếc áo khoác mùa đông nếu có dự định làm một chuyến đi Đà Lạt hay Sa Pa…

8. Mở rộng thêm các mối quan hệ

Mở rộng các mối quan hệ

Ảnh minh họa: ST

Nếu bạn có những người bạn đã từng được đi du lịch nhiều nơi, những người bạn đến từ nước ngoài hay thậm chí những người đam mê với các bộ phim nước ngoài, bạn hãy bắt đầu đi chơi với họ nhiều hơn. Bạn hãy nói chuyện với họ về quốc gia bạn muốn đi, những tỉnh thành bạn chưa được đặt chân tới và tưởng tượng mình sẽ làm gì ở đó, thông qua những việc như vậy bạn sẽ giải tỏa được “cơn khát” du lịch trong mình và biến nó thành một cuộc trò chuyện thú vị.

Theo Elitedaily.com

Xem thêm ƯU ĐÃI ĐẶT SỚM chỉ có tại iVIVU.com – Đặt phòng càng sớm, Tiết kiệm càng nhiều tại các địa điểm du lịch nổi tiếng khắp Việt Nam và trên toàn Thế giới.

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...