8 địa danh “bẫy” khách du lịch nhưng vẫn đáng để bạn khám phá

11:26 06/05/2014

Những địa danh do CNN lựa chọn dưới đây có lẽ đã quá quen thuộc với rất nhiều người hoặc ít nhất bạn cũng đã từng một lần được nghe nhắc tới, bởi đó là những địa điểm vô cùng ấn tượng và nổi tiếng. Tuy nhiên, việc chưa tìm hiểu kỹ về những nơi mình sẽ du lịch đến rất dễ đẩy bạn rơi vào những cái “bẫy” du lịch, khiến chuyến đi trở nên kém hấp dẫn, thậm chí là gặp những phiền phức không đáng có.

Dưới đây là một vài “mẹo” nhỏ giúp bạn bổ sung vào “kho” kiến thức du lịch của mình, để khi có dịp ghé thăm một trong bất cứ địa danh nào dưới đây bạn cũng có thể áp dễ dàng áp dụng.

Đền Taj Mahal, Ấn Độ

Đền Taj Mahal, Ấn Độ

Đền Taj Mahal, Ấn Độ

Là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Ấn Độ, thu hút 3 triệu khách du lịch mỗi năm, nơi này xứng đáng với mọi sự “quảng cáo” dành cho nó. Bạn có thể tránh những đám đông ồn ào bằng cách lựa chọn thời điểm ghé thăm vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn. Một giải pháp thay thế khác nhằm tránh những cuộc cãi vã do chen chúc nhau khi tới đây, đó là bạn có thể tiếp xúc với những người bán hàng dạo hay trò truyện với những khách du lịch khác.

Tham khảo danh sách Khách sạn Ấn Độ giá ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại iVIVU.com

Pháo đài Acropolis, Hy Lạp

Pháo đài Acropolis, Hy Lạp

Pháo đài Acropolis, Hy Lạp

Để leo lên được pháo đài Acropolis bạn sẽ phải “nếm trải” cảm giác khá nóng bức, những hàng rào soát vé chặt chẽ của bảo vệ và rất đông khách du lịch, nhưng một khi leo lên tới đỉnh bạn sẽ hiểu lý do vì sao một triệu người trên thế giới làm việc này mỗi năm.

Acropolis được xây dựng trên một phiến đá thẳng cao 150 m trên mực nước biển, nơi đây không chỉ được xem là trái tim của Athena mà còn là trái tim của cả Hy Lạp.

Hệ thống tàu điện ngầm Luân Đôn, Anh

Hệ thống tàu điện ngầm Luân Đôn, Anh

Hệ thống tàu điện ngầm Luân Đôn, Anh

Tại đây, có người đã từng ví von rằng những chú cá mòi đóng hộp sẽ cười hả hê khi nhìn thấy cảnh tượng mọi người đi vào tàu điện ngầm, đặc biệt là trong những mùa du lịch cao điểm, trông họ chẳng khác những “tù nhân” là bao. Sự đông đúc và phức tạp của hệ thống tàu điện ngầm Luân Đôn là điều bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được, tuy nhiên nếu chịu khó tìm hiểu bản đồ hệ thống tàu điện ngầm một chút, bạn sẽ tìm ra được những tuyến đường thay thế để tránh bị kẹt.

Nếu cần một cái cớ để khám phá nơi này, bạn có thể tự mình “thách thức” London Underground bằng cách đi thăm tất cả 270 trạm trong vòng 24 giờ xem sao.

Tham khảo danh sách Khách sạn Luân Đôn, Anh (Giá phòng từ 609.000 VND)

Đường Khao San, Bangkok, Thái Lan

Đường Khao San, Bangkok, Thái Lan

Đường Khao San, Bangkok, Thái Lan

Là một con đường nổi tiếng của thủ đô Bangkok, nơi đây được nhiều khách du lịch đánh giá là “Có rất nhiều khách du lịch ba lô say rượu, vớ vẩn, ồn ào và đông đúc”. Nhưng chính điều này lại là điểm thu hút khách du lịch đến với Khao San để được “thưởng thức” cảm giác phấn khích đó.

Xem thêm Khách sạn Bangkok, Thái Lan (Giá phòng từ 91.000 VND)

Nhà thờ Sacre Coeur, Paris, Pháp

Nhà thờ Sacre Coeur, Paris, Pháp

Nhà thờ Sacre Coeur, Paris, Pháp

Nhà thờ Sacre Coeur hay còn được gọi là Vương cung Thánh đường là một nhà thờ Công giáo nổi tiếng của Paris, nằm trên đỉnh đồi Montmartre và là một địa điểm thu hút du khách không thua kém gì tháp Eiffel. Tuy nhiên, khi tới đây mọi du khách thường đi cùng một tuyến đường và đi ngang qua những cửa hàng bán đồ lưu niệm được đánh giá là “lừa đảo”, trong khi nhiều người lại không hề biết rằng nếu chịu khó đi ra xa hơn một chút bạn có thể tìm thấy những quán cà phê “tinh túy” của Paris, hay những con đường rợp bóng cây xanh, một vẻ đẹp vô cùng “chất” của Paris mà du khách thường vô tình không để mắt tới.

Xem thêm Khách sạn Paris, Pháp (Giá phòng từ 1.257.000 VND)

Bãi đá cổ Stonehenge, Anh

Bãi đá cổ Stonehenge, Anh

Bãi đá cổ Stonehenge, Anh

“Biển người” là từ có thể được dùng khi miêu tả du khách đến thăm bãi đá cổ Stonehenge này, thậm chí là hầu hết du khách khi tới đây đều không chen chân tới được những tảng đá. Nhưng dù sao việc được tận mắt chứng kiến công trình khảo cổ học đáng kinh ngạc và là một trong những di tích thời tiền sử nổi tiếng nhất thế giới cũng là một việc đáng tự hào lắm rồi.

Tượng Chúa Kitô Cứu Thế Rio de Janeiro, Brazil

Tượng Chúa Kitô Cứu Thế Rio de Janeiro, Brazil

Tượng Chúa Kitô Cứu Thế Rio de Janeiro, Brazil

Bức tượng cao 30 m này là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của thành phố Rio de Janeiro, do vậy nơi đây lúc nào cũng rất đông đúc. Bạn có thể “né” những lúc cao điểm bằng cách tránh đi vào những ngày cuối tuần hay chọn một ngày thời tiết không được đẹp để khám phá thử.

Vườn quốc gia Grand Canyon, Arizona, Mỹ

Vườn quốc gia Grand Canyon, Arizona, Mỹ

Vườn quốc gia Grand Canyon, Arizona, Mỹ

Nếu Vườn quốc gia Grand Canyon là điểm đến của bạn trong năm nay thì chuyến đi tới những điểm được gọi là “Whistle Stops” hoặc tham quan cầu kính Skywalk được biết đến là điều rất tuyệt vời và rất phổ biến. Tuy nhiên, đây là cách mà hầu hết mọi người khi tới đây đều trải nghiệm và điều đó thật là không “công bằng” với địa danh nổi tiếng này. Bạn có thể bỏ qua những điểm đến “rập khuôn” do các hướng dẫn viên đề nghị, thay vào đó bạn có thể khám phá phía bên dưới của vùng đất có 17 triệu năm tuổi này để cảm nhận rõ chiều sâu của nó. Đây là một khu vực có nhiệt độ khá cao nên bạn cũng có thể tránh tới đây vào mùa hè.

Theo CNN

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...