Chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật từ… rác thải trên biển

10:59 08/05/2014

Bạn đã bao giờ hình dung việc rác thải trên biển bị sóng đánh dạt vào một bãi biển xinh đẹp nào đó bạn từng bắt gặp khi đi du lịch, lại có thể được tái chế và sáng tạo thành những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng chưa?

Điều này hoàn toàn có thật và bạn cũng có thể có cơ hội được chiêm ngưỡng những tác phẩm này tại một khách sạn trên bãi biển ở Peniche, gần thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha trong tháng 9 năm nay.

Ba nghệ sĩ lướt sóng kỳ cựu João Parrinha, Luis de Dios và Xandi Kreuzeder đã tạo ra những tác phẩm điêu khắc nổi bật, sử dụng từ những vật liệu phế thải bị ném xuống biển mà họ tìm thấy trong khi lướt sóng và trên các bãi biển, thông qua dự án Skeleton Sea (tạm dịch “Những bộ xương của biển”) với mục đích gửi đi thông điệp kêu gọi mọi người hiểu rõ tầm quan trọng của việc giữ gìn cảnh quan trên các bãi biển.

Chỉ cần bạn có một chút “hoa tay”, rất có thể bạn cũng sẽ có khả năng “biến hóa” những mảnh vụn của đại dương thành những tác phẩm có “1-0-2” cho riêng mình đấy!

Tác phẩm nghệ thuật từ rác thải

Dự án Skeleton Sea đã sử dụng những rác thải trôi dạt trên các bãi biển bao gồm cả những mảnh cao su, để sáng tạo nên con cá mập này.

Tác phẩm nghệ thuật từ rác thải

Một sản phẩm chung cực kỳ sáng tạo và kỳ công của cả ba nghệ sĩ João Parrinha, Luis de Dios và Xandi Kreuzeder khi sử dụng phế liệu rỉ sét bằng kim loại, thiếc và những vỏ lon để tạo nên chú cá khổng lồ này.

Tác phẩm nghệ thuật từ rác thải

Nếu bạn từng rơi vào trường hợp khi đi dạo trên biển và vô tình bị sóng đánh trôi đi mất… chiếc dép kẹp yêu quý của mình, có thể bạn nên tới triển lãm này để tìm lại được nó. Dưới đây là một tác phẩm thú vị khác khi nó được tái chế bằng những chiếc dép đủ màu sắc được tìm thấy trên biển.

Tác phẩm nghệ thuật từ rác thải

Bên cạnh những tác phẩm khổng lồ, Skeleton Sea cũng sáng tạo nên những tác phẩm “bé bé xinh xinh” có hình dáng giống con người, được làm từ những chiếc găng tay cao su như thế này đây!

Tác phẩm nghệ thuật từ rác thải

Nàng tiên cá xinh đẹp của Walt Disney chắc phải “giật mình” với phiên bản mới này của mình. 

Tác phẩm nghệ thuật từ rác thải

Một sáng tạo ấn tượng khác với chú cá khổng lồ được “trang trí” sặc sỡ bằng nắp chai nước, vỏ lon, găng tay cao su…

Tác phẩm nghệ thuật từ rác thải

Tác phẩm điêu khắc chú cá mập có dáng vẻ “hung tợn” này đã có mặt trong một vài buổi triển lãm cá nhân ở Châu Âu, và lần gần đây nhất nó được trưng bày tại Surfers Lodge Peniche, Bồ Đào Nha.

Tác phẩm nghệ thuật từ rác thải

Buổi trưng bày trên sân thượng của Surfers Lodge nằm ở thị trấn Peniche, cách thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha 60 dặm về phía Bắc thu hút rất đông du khách tham quan.

 

Tác phẩm nghệ thuật từ rác thải

Bên cạnh những tác phẩm “dễ thương” thì đôi khi còn có những kiệt tác khiến chúng ta “nổi da gà” như thế này đây.

Tác phẩm nghệ thuật từ rác thải

Đội ngũ nghệ sĩ sáng tạo phải lao động không mệt mỏi mới có thể cho ra mắt công chúng những tác phẩm ấn tượng đến như vậy.

Tác phẩm nghệ thuật từ rác thải

Những món đồ mọi người “vô tư” xả rác xuống biển, đã trở thành nguồn vật liệu dồi dào để thực hiện nên những tác phẩm.

Tác phẩm nghệ thuật từ rác thải

Những nghệ sĩ ở đây cũng thường tổ chức những buổi hội thảo, nơi trẻ em và những người yêu thích loại hình này có thể học cách làm những món đồ tái chế đơn giản và lạ mắt.

Theo Dailymail

Xem thêm Khách sạn Lisbon, Bồ Đào Nha (Giá phòng từ 497.000 VND)

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...