Hà Nội xếp thứ 8 trong số 25 thành phố du lịch được yêu thích nhất thế giới

10:47 25/11/2015

Website du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor vừa công bố danh sách 25 thành phố du lịch được yêu thích nhất thế giới, do hàng triệu tín đồ yêu thích du lịch bình chọn. Theo đó, Thủ đô Hà Nội của Việt Nam đã “vượt mặt” nhiều ứng cử viên “nặng ký” khác trên thế giới, để đứng vị trí thứ 8 trong cuộc bình chọn.

1. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Istanbul là thành phố duy nhất trên thế giới trải dài trên cả hai lục địa châu Á và châu Âu, thành phố sôi động này cũng được biết đến là nơi cả hai tôn giáo Kitô giáo và Hồi giáo chung sống “hòa bình” với nhau. Istanbul không chỉ nổi tiếng bởi những món ăn thơm ngon, các quán cà phê tuyệt vời, hay những khu chợ màu sắc rực rỡ mà còn những kiến trúc cổ hoành tráng của những nhà thờ Hồi giáo và nhà thờ Kitô giáo.

Đặt phòng Khách sạn Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ với giá hấp dẫn chỉ từ 810.000 VND

2. Rome, Ý

Rome, Ý

Rome, Ý

Rome là một trong những thành phố quan trọng nhất trong lịch sử của nền văn minh phương Tây, nơi có những di sản kiến trúc đồ sộ kéo dài hơn 2.500 năm. Sự thú vị của những nghệ sĩ đường phố, những con đường xinh đẹp và các nhà hàng ẩm thực ngon nhất thế giới là những điểm nhấn ấn tượng của thành phố lâu đời này.

Tham khảo Khách sạn Rome, Ý giá ưu đãi chỉ từ 375.000 VND

3. London, Anh

London, Anh

London, Anh

Cố đô cũ của một trong những đế quốc lớn nhất trên thế giới – London là cái nôi của nền văn hóa khi hơn 300 ngôn ngữ được sử dụng tại đây. Bạn có thể tìm thấy ở đây những món ăn, các loại hình nghệ thuật, giải trí từ khắp mọi nơi trên thế giới, cũng như được trải nghiệm những những nét kiến trúc đẹp nhất của Anh khi tới đây như: Khu vườn Kew hay tu viện Westminster.

Khám phá Khách sạn London, Anh giá hấp dẫn chỉ từ 487.000 VND

4. Bắc Kinh, Trung Quốc

Bắc Kinh, Trung Quốc

Bắc Kinh, Trung Quốc

Bắc Kinh là một trong những thành phố có dân số đông và lâu đời nhất trên thế giới. Với bề dày lịch sử hơn 3.000 năm, thành phố với những điểm tham quan ấn tượng như: Vạn lý trường thành hay Tử Cấm Thành…

Đặt phòng Khách sạn Bắc Kinh, Trung Quốc (Giá phòng chỉ từ 19.000 VND

5. Prague, Cộng hòa Séc

Prague, Cộng hòa Séc

Prague, Cộng hòa Séc

Prague được đánh giá là trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế của châu Âu thời Trung cổ, do vậy thành phố mang đậm nét kiến trúc của thời kỳ Phục Hưng. Cho dù bạn đi thăm tòa nhà Dancing House (Ngôi nhà nhảy múa) hiện đại hay tới tòa lâu đài Prague Castle có từ thời Trung cổ, thì bạn sẽ thấy thành phố này có một sự cân bằng hoàn hảo giữa những cái cũ và cái mới.

Tham khảo bảng giá phòng Khách sạn Prague, Cộng hòa Séc (Giá chỉ từ 300.000 VND)

6. Marrakech, Morocco

Marrakech, Morocco

Marrakech, Morocco

Sự sôi động chính là một món “gia vị” của cuộc sống, mà bạn sẽ cảm nhận được nó khi đi dạo qua các con phố của Marrakech. Với những cửa hàng buôn bán nhộn nhịp, những khu chợ đầy màu sắc, thành phố sẽ là nơi lý tưởng cho bất kỳ ai muốn thưởng thức hương vị của cuộc sống Marốc truyền thống. Nếu có điều kiện một chút, bạn hãy nghỉ ngơi tại khách sạn sang trọng Taj Palace, nơi tuyệt vời để bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ra dãy núi Atlas.

7. Paris, Pháp

Paris, Pháp

Paris, Pháp

Paris là một kho tàng di sản văn hóa của nhân loại. Quả thật như vậy, thành phố là nơi lưu giữ những công trình nghệ thuật và kiến trúc từ khắp mọi nơi trên thế giới, được trưng bày tại bảo tàng Louvre và Orangerie. Du lịch ở Paris trong một tuần, chỉ đủ cho bạn khám phá hết một phần rất nhỏ của Paris thôi.

Khách sạn Paris, Pháp giá rẻ chỉ từ 1.253.000 VND tại iVIVU.com

8. Hà Nội, Việt Nam

Hà Nội, Việt Nam

Hà Nội, Việt Nam

Hà Nội – thủ đô của Việt Nam với một nét văn hóa giao thoa giữa phương Đông và phương Tây, một sự kết hợp giữa văn hóa truyền thống Việt Nam với sự tinh tế của văn hóa Pháp. Mặc dù là thành phố chịu thiệt hại khá nặng nề trong chiến tranh, nhưng đã nhanh chóng phục hồi và có những hoạt động văn hóa sôi động hơn bao giờ hết.

Khu phố cổ Hà Nội không chỉ là địa điểm tham quan nổi tiếng, nơi lưu giữ những nét văn hóa cổ kính của thủ đô mà còn được xem như là khu buôn bán lớn nhất trên thế giới. Bảo tàng phụ nữ Việt Nam, nơi ghi nhận tầm quan trọng của người phụ nữ trong lịch sử Việt Nam, hồ Gươm, chùa Một Cột… là những nơi bạn nên ghé thăm khi đến đây.

Nếu bạn muốn tham gia những hoạt động vui chơi giải trí vào ban đêm, ghé thăm trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, Royal City hay các rạp chiếu phim trong thành phố cũng là một lựa chọn thú vị.

Hàng loạt Khách sạn Hà Nội, Việt Nam giá rẻ chỉ từ 39.000 VND

9. Siem Reap, Campuchia

Siem Reap, Campuchia

Siem Reap, Campuchia

Siem Reap mặc dù là thành phố tương đối mới, nhưng nó được bao bọc bởi di tích nổi tiếng Angkor Wat và là thành phố của những ngôi chùa và những công trình tôn giáo lớn nhất trên thế giới. Tham quan Angkor Wat khiến bạn như bước vào thế giới của những cuộc thám hiểm và phiêu lưu, bên cạnh đó Siem Reap cũng có những khu vui chơi giải trí và ăn uống nhộn nhịp, giúp bạn thư giãn.

Tham khảo danh sách Khách sạn Siem Riep, Campuchia giá chỉ từ 19.000 VND

10. Thượng Hải, Trung Quốc

Thượng Hải, Trung Quốc

Thượng Hải, Trung Quốc

Sự sầm uất và náo nhiệt của Thượng Hải thể hiện ngay trên những con phố của nó, nơi bạn sẽ bắt gặp sự hối hả của cuộc sống thường nhật ngay trên mỗi đoạn đường. Bạn sẽ bắt gặp những công trình ấn tượng của thành phố như Bảo tàng Thượng Hải, chùa Phật Ngọc hay những khu chợ trên đường Đông Đài, nơi được mệnh danh là “thiên đường” của những món quà lưu niệm.

Danh sách Khách sạn Thượng Hải, Trung Quốc (Giá chỉ từ 815.000 VND)

11. Berlin, Đức

Berlin, Đức

Berlin, Đức

Cũng giống như London và Paris, Berlin cũng là trung tâm của của nền văn hóa, nghệ thuật và kiến trúc độc đáo, trải qua hàng thế kỷ. Berlin được ví như chiếc “hộp” chứa đựng những sản phẩm tiêu biểu cho từng thời kỳ lịch sử, bao gồm những tàn dư có từ thời Trung cổ đến hiện đại như cổng thành cổ Brandenburg Gate đến bức tường Berlin. Nếu khám phá thế giới “ngầm” của Berlin bạn sẽ tìm thấy những địa điểm vui chơi giải trí, sôi động không thua kém bất cứ nơi nào trên thế giới.

Xem thêm Khách sạn Berlin, Đức giá hấp dẫn chỉ từ 226.000 VND

12. New York, Mỹ

New York, Mỹ

New York, Mỹ

Thành phố New York được xem là trung tâm của nền văn hóa phương Tây hiện đại. Luôn có một cái gì đó thú vị của New York để cho bạn khám phá, cho dù bạn đang thong thả đạp xe qua công viên Central Park, hay mải tìm hiểu những tòa nhà cao chọc trời của thành phố, hay thậm chí ngồi một góc nào đó “măm măm” những chiếc bánh pizza trong một của hàng truyền thống.

Xem thêm Khách sạn New York, Mỹ

13. Florence, Ý

Florence, Ý

Florence, Ý

Florence là một thành phố mà dường như đã bị “dừng” lại trong quá khứ. Thành phố từng là quê hương của phong trào Phục Hưng ở châu Âu này là nơi tốt nhất trên thế giới để bạn tham quan những bảo tàng, phòng triển lãm tranh, nhà thờ, quảng trường và những cửa hàng. Nhà thờ Santa Maria del Fiore và Piazza della Signoria có tác dụng như điểm nhấn để bạn khám phá thành phố tuyệt vời này.

Một số Khách sạn Florence, Ý giá tốt chỉ từ 500.000 VND

14. Buenos Aires, Argentina

Buenos Aires, Argentina

Buenos Aires, Argentina

Thành phố Buenos Aires còn được gọi là “Paris của Nam Mỹ”  bởi những di sản của châu Âu phong phú và những kiến trúc hũng vĩ của thành phố. Mặc dù vậy, thành phố cũng mang đậm phong cách của Nam Mỹ với những quán cà phê vỉa hè độc đáo và những công viên xanh tươi xinh đẹp.

Tham khảo danh sách Khách sạn Buenos Aires, Argentina giá chỉ từ 678.000 VND

15. Barcelona, Tây Ban Nha

Barcelona, Tây Ban Nha

Barcelona, Tây Ban Nha

Barcelona là một thành phố kết hợp giữa những cái cũ và mới theo một phong cách rất tuyệt vời. Phần lớn kiến trúc của thành phố vẫn được giữ nguyên như cách đây từ nhiều thế kỷ trước, với những con phố chật hẹp mà bạn dễ dàng nhìn thấy ở khắp nơi. Bên cạnh đó, trên những bãi biển lộng gió, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự xa hoa,lộng lẫy của những khu nghỉ mát hiện đại có một không hai.

Xem thêm Khách sạn Barcelona, Tây Ban Nha (Giá phòng từ 380.000 VND)

16. St Petersburg, Nga

St Petersburg, Nga

St Petersburg, Nga

Người Nga xem St. Petersburg như là “cửa sổ nhìn ra châu Âu”, khác với thủ đô Moscow với những màu gạch đỏ và những mái vòm. Con kênh St. Petersburg và những kiến trúc tân cổ điển được thiết kế bởi người Ý, khiến cho thành phố có vẻ ngoài nhìn giống với châu Âu. Không chỉ vì vẻ bên ngoài mà St. Petersburg cũng khiến du khách có cảm giác như đang ở châu Âu thực sự bởi những phòng triển lãm nghệ thuật hiện đại. Các câu lạc bộ nhộn nhịp dưới lòng đất cũng khiến cho nó khá “nổi loạn” vào ban đêm.

17. Dubai, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất

Dubai, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất

Dubai, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất

Nếu bạn là người không ưa thích các thành phố mang những dấu ấn lịch sử bằng các đô thị hiện đại, thì thành phố “lòe loẹt” Dubai chính là dành cho bạn. Dubai là nơi có tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa và trung tâm thương mại khổng lồ Dubai Mall cũng thuộc hàng top. Những điều ấn tượng khác phải kể thêm như hòn đảo nhân tạo tuyệt vời và những bãi biển tốt nhất xung quanh. Nếu bạn biết Dubai trước đây chỉ là một làng chài nhỏ được tiếp quản vào năm 1830, bởi một nhánh của bộ tộc Bani Yas tới từ Liwa Oasis cho đến khi “chuyển mình” vào năm 1970, thì cảnh tượng bạn thấy trước mắt hiện nay sẽ khiến bạn sững sờ.

Tham khảo giá phòng Khách sạn Dubai với giá ưu đãi từ 1.026.000 VND

18. Chicago, Mỹ

Chicago, Mỹ

Chicago, Mỹ

Chicogo là “thành trì” của miền Trung Tây của Mỹ, quê hương của dòng nhạc blues và jazz. Chicago là nơi có những tòa nhà chọc trời đầu tiên trên thế giới, nơi bạn có thể nhìn ngắm những đường chân trời đẹp như tranh vẽ, cũng như nơi có các câu lạc bộ hài kịch hấp dẫn.

19. Cape Town, Nam Phi

Cape Town, Nam Phi

Cape Town, Nam Phi

Cape Town xứng đáng là một nơi nghỉ mát lý tưởng, được bao quanh bởi một bên là những bãi biển hoang sơ, sáng lấp lánh và một bên là những dãy núi xinh đẹp. Cape Town là thành phố mang tính quốc tế nhất châu Phi, xuất phát từ lịch sử trước đây là quốc gia thuộc địa của thực dân châu Phi. Và vẫn còn gìn giữ được những kiến trúc đó cho tới hiện nay.

Xem thêm Khách sạn Cape Town, Nam Phi

20. Bangkok, Thái Lan

Bangkok, Thái Lan

Bangkok, Thái Lan

Bangkok là nơi có những ngôi đền Phật giáo xinh đẹp và các hoạt động vui chơi giải trí vào ban đêm tuyệt vời. Nơi đây thu hút khách du lịch một phần cũng vì chi phí tương đối “mềm”.

Xem thêm Khách sạn Bangkok, Thái Lan (Giá từ 90.000 VND)

21. Budapest, Hungary

Budapest, Hungary

Budapest, Hungary

Thành phố được bao quanh bởi con sông Danube và đồi Buda ở phía Tây, cùng với Đại bình nguyên Bắc Mỹ ở hướng Đông, có thể nói Budapest được bao quanh bởi phong cảnh đẹp từ tứ phía. Thành phố tân cổ điển này vẫn rất đẹp, mặc dù mang những vết “sẹo” từ Thế chiến thứ II và cuộc nổi dậy năm 1956. Thành phố cũng có rất nhiều suối nước nóng được đánh giá là nhất định phải đến thăm.

Tham khảo Khách sạn Budapest, Hungary (Giá phòng từ 535.000 VND)

22. Sydney, Úc

Sydney, Úc

Sydney, Úc

Tuy Sydney là một thành phố hiện đại, rực rỡ sắc màu, nhưng nó vẫn bị “thống lĩnh” bởi thiên nhiên, với những công viên quốc gia xanh tươi, nằm bên cạnh những bến cảng. Bãi biển sang trọng, thời tiết dễ chịu, các hoạt động giải trí về đêm làm cho Sydney trở thành điểm đến không thể nào quên của du khách.

23. Lisbon, Bồ Đào Nha

Lisbon, Bồ Đào Nha

Lisbon, Bồ Đào Nha

Lisbon là thành phố mang dấu ấn đậm nét của thời Trung cổ và Ma rốc trong các thiết kế của mình, ngồi trên một bãi biển sang trọng tại đây là cách “chạy trốn” nhanh nhất khỏi cái nóng nực của mùa hè. Thành phố này cũng được “giám sát” bởi lâu đài thánh George hoành tráng, nằm trên một đỉnh đồi cao nhìn ra biển. Kiến trúc truyền thống của lâu đài cũng được tìm thấy trong thành phố, kể cả trong các xe điện bằng gỗ hàng trăm năm tuổi.

24. Chiang Mai, Thái Lan

Chiang Mai, Thái Lan

Chiang Mai, Thái Lan

Chiang Mai là thành phố khá xa, nhưng xanh – sạch – đẹp và yên tĩnh hơn hẳn so với các thành phố khác của Thái Lan. Được mệnh danh là “đóa hồng phương Bắc”, Chiang Mai là nơi hội tụ của tất cả những nét quyến rũ của đất nước Thái Lan bao gồm cả những ngôi chùa lộng lẫy.

Xem thêm Khách sạn Chiang Mai, Thái Lan (Giá chỉ từ 112.000 VND)

25. San Francisco, Mỹ

San Francisco, Mỹ

San Francisco, Mỹ

Thành phố nằm bên vịnh biển này là nơi phù hợp cho những chuyến phiêu lưu hấp dẫn. Bạn có thể lên một chuyến phà để ra đảo Alcatraz, thử các món ăn tại khu Little Italy, hay khám phá những ngọn đồi bao quanh thành phố. San Francisco là nơi có một trong những cộng đồng sắc tộc văn hóa đa dạng nhất tại Mỹ, một nơi rất tuyệt vời để bạn khám khá.

Theo News.distractify.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...