Phú Quốc lọt top 15 điểm đến nên ghé thăm trước khi chúng nổi tiếng

14:01 19/05/2014

Trước khi 15 điểm đến trong danh sách dưới đây trở thành những điểm du lịch hút khách, bạn nên đến thăm chúng ngay từ bây giờ để tận hưởng một chuyến đi yên bình, và ngắm nhìn những nét đẹp hoang sơ ít người khai phá. 

Một ngày nào đó bạn sẽ tự hào nói với mọi người rằng: “Tôi đã biết đến nơi này từ khi…”.

1. Thành phố José Ignacio, Uruguay

Thành phố José Ignacio, Uruguay

Thành phố José Ignacio, Uruguay

Chỉ có khoảng 300 người thực sự sống ở đây, nhưng vào mùa đông (hay còn được gọi là mùa hè Nam Mỹ), José Ignacio hoàn toàn bị “tắc nghẽn” bởi những người nổi tiếng ví dụ như ca sĩ Shakira. Khách sạn sang trọng mới xây Bahia Vik sẽ được mở cửa trong mùa xuân này và José Ignacio đang chuẩn bị để tổ chức một hội chợ nghệ thuật quốc tế. Sẽ cần ít nhất một thời gian dài nữa để nơi đây trở nên quá phổ biến, tuy nhiên nếu có điều kiện tới đây bạn có thể dạo chơi ở những cửa hàng nghệ thuật đầy ấn tượng và thưởng thức những miếng thịt bò thơm ngon tại nhà hàng La Huella.

2. Đảo Koh Rong, Campuchia

Đảo Koh Rong, Campuchia

Đảo Koh Rong, Campuchia

Du khách đến thăm hòn đảo ở Campuchia này sẽ có cảm giác giống như đang bước vào một tấm gương lớn, bởi màu nước trong xanh đến không ngờ của nó. Chỉ với một số căn nhà gỗ, những dụng cụ đi biển, một làng chài nhỏ (nơi đây chưa có đường đi), trông nó giống như Thái Lan cách đây 20 năm, trước khi bị khách du lịch “dẫm đạp” lên những bãi biển hoang sơ. Những chuyến phà đã bắt đầu đều đặn đưa những du khách đến thăm Koh Rong từ một vài năm trước đây, nhưng mọi thứ ở nơi đây vẫn còn khá yên tĩnh… cho tới khi ai đó dự định xây dựng một sân bay ở đây.

Xem thêm Khách sạn tại Sihanouk Ville, Campuchia (Giá phòng từ 868.000 VND)

3. Thành phố Sofia, Bulgaria

Thành phố Sofia, Bulgaria

Thành phố Sofia, Bulgaria

Được mệnh danh là là thành phố du lịch rẻ nhất của châu Âu trong năm 2014, có lẽ thủ đô của đất nước Bulgaria này sẽ không còn là một “bí mật” lâu hơn được nữa. Không chỉ nổi tiếng là thành phố thân thiện với người đi bộ, nơi đây còn là một thành phố quốc tế năng động, trộn lẫn những nhà thờ nguy ca, các khu chợ ngoài trời nhộn nhịp và lối kiến trúc Ottoman đặc trưng.

4. Đảo Ambergris Caye, Belize

Đảo Ambergris Caye, Belize

Đảo Ambergris Caye, Belize

Đất nước Belize được xác định sẽ là điểm “nóng” mới nhất của Trung Mỹ và nếu như vậy thì đảo Ambergris Caye sẽ là điểm đến ấn tượng nhất. Năm ngoái, Trang web du lịch TripAdvisor đã đánh giá nơi đây là một “điểm đến đang lên”, có lẽ là do khách du lịch đã “phát hiện” ra tiềm năng to lớn của Great Blue Hole (Hố xanh lớn) – một trong những điểm lặn lớn nhất hành tinh.

5. Myanmar

Myanmar

Myanmar

Ngành công nghiệp du lịch của Myanmar được xem là khá “nóng hổi”, bởi chỉ có 300.000 người đến thăm đất nước này trong năm 2010, nhưng ba năm sau con số này đã tăng lên là 2 triệu khách du lịch. Trước khi giá cả nơi đây tăng lên “chóng mặt”, thì bạn hãy lên một chiếc thuyền trên hồ Inle, khám phá ngôi chùa trong hang động hay đi ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp tại Shwedagon Paya.

Xem thêm Khách sạn Miến Điện (Myanamar) 

6. Đảo Roatán, Honduras

Đảo Roatán, Honduras

Đảo Roatán, Honduras

Roatán không đứng đầu danh sách những bãi biển được yêu thích nhất ở quần đảo Caribe, nhưng đó chỉ là vì mọi người không được nghe nói nhiều về nó. Tàu du lịch chỉ bắt đầu dừng lại ở Roatán bắt đầu từ năm 2005 (một số sự cố về an ninh xảy ra trong thời gian gần đây và Bộ ngoại giao nước này đưa ra cảnh báo du khách nên cẩn trọng hơn, tuy rằng khách đi theo nhóm thường sẽ an toàn hơn). Tuy vậy, nhiều du khách không hề cảm thấy lo sợ và họ vẫn đến đây để nhìn ngắm những khung cảnh tuyệt vời với những bãi đá ngầm và bãi biển đẹp, nơi mà bạn có thể là duy nhất trên một bãi biển rộng lớn. Các chuyến bay tới Roatán không thường xuyên, nhưng đặt vé khá dễ dàng. Hãy đến đến ngay trước khi “cánh cửa” bí mật được mở ra.

7. Thành phố Riga, Latvia

Thành phố Riga, Latvia

Thành phố Riga, Latvia

Đất nước Latvia là một trong những “bí mật” được châu Âu cất giữ tốt nhất, nhưng tất cả có thể sẽ thay đổi khi thành phố Riga được bình chọn là thủ đô văn hóa của châu Âu trong năm 2014. Thành phố cũng được xếp hạng là một trong những điểm đến rẻ nhất của châu Âu cho khách du lịch ba lô trong năm nay, với chi phí bình quân khoảng 33 USD trong một ngày bao gồm các chi phí: Ăn uống, nơi nghỉ ngơi, đi lại và giải trí. Đến đây và bạn nhớ ghé thăm những địa điểm nổi bật như: Old Riga, đường St. Peter tower, nhà hát Opera quốc gia Latvia.

8. Thành phố Puglia, Ý

Thành phố Puglia, Ý

Thành phố Puglia, Ý

Nổi tiếng với những món ăn thơm ngon dành cho du khách, Puglia đang dần trở thành một danh từ quen thuộc đối với dân “nghiền” đi du lịch. Các món ăn ở nơi đây mang đậm phong cách của Địa Trung Hải với những thực phẩm tinh khiết và thơm ngon nhất, có nguồn gốc tại địa phương, những nhà hàng độc đáo có chất lượng cao, và bạn có thể ngủ trong những trang trại gia đình ở nơi đây.

9. Zambia và Zimbabwe

Zambia và Zimbabwe

Zambia và Zimbabwe

Một nơi tuyệt đẹp như thác nước Victoria không thể không nổi tiếng, nhưng thêm vào đó những sân bay được cải tạo và mở rộng gần đây, tạo điều kiện cho hàng ngàn du khách quốc tế dễ dàng tham quan được kỳ quan thiên nhiên nằm trên biên giới của cả hai quốc gia này. Bên cạnh đó không xa, công viên quốc gia Hwange với nhiều loại động vật hoang dã quý hiếm và quần thể voi sinh sống nhiều nhất trên thế giới (hơn 30.000 con) cũng là một lý do hấp dẫn để tới thăm.

10. Thành phố York, Anh

Thành phố York, Anh

Thành phố York, Anh

Bên cạnh sự hấp dẫn của các quán rượu, quán cà phê và phòng trà (một số được xây dựng vào thế kỷ 16), York còn hãnh diện vì sở hữu một trong những nhà thờ Gothic lớn nhất châu Âu. Cuộc đua xe đạp vòng quanh nước Pháp sẽ bị ngưng qua mùa hè này, chắc chắn sẽ chuyển du khách tới thăm thành phố lịch sử nhỏ mà kỳ diệu này.

11. Thành phố Busan, Hàn Quốc

Thành phố Busan, Hàn Quốc

Thành phố Busan, Hàn Quốc

Nếu đã quá quen thuộc và chán ngấy Seoul, khách du lịch có thể thử mạo hiểm đến với Busan – thành phố có rất nhiều ngôi đền hùng vĩ này. Cũng nằm trong top những “điểm đến đang lên”, Busan tự hào về các bảo tàng nghệ thuật ấn tượng, một khu bảo tồn chim ngoài trời và những khu chợ với các mặt hàng hải sản tươi sống thơm ngon. Đặc biệt, đền Samkwang sẽ được thắp bừng sáng lên trong ngày lễ Phật Đản là một hình ảnh rất lung linh và tuyệt vời của nơi đây.

12. Thành phố Manila, Philippines

Thành phố Manila, Philippines

Thành phố Manila, Philippines

Hội tụ những điều “bất ổn” như giao thông phức tạp, nghèo đói nhưng không phải vì như vậy mà bạn “né” thành phố Manila “xinh đẹp hỗn độn” này. Theo phân tích chi phí thì giá trung bình của một bữa ăn thơm ngon gồm ba món tại Manila chỉ là 18 USD so với giá 95 USD khi bạn đi ăn ở các đô thị lớn khác. Sẽ không có gì bất ngờ khi các khách du lịch ba lô đã “phát chán” Thái Lan và bắt đầu chuyển sang khám phá Philippines từ sớm. Bạn có thể tới thăm các phòng triển lãm nghệ thuật của Manila, thưởng thức các món ăn sang trọng, thăm bảo tàng giày dép…

Xem thêm Khách sạn Manila, Philippines (Giá từ 577.000 VND)

13. Đảo Phú Quốc, Việt Nam

Đảo Phú Quốc, Việt Nam

Đảo Phú Quốc, Việt Nam

Đảo Phú Quốc sẽ là một liều “thuốc giải” và một sự lựa chọn tuyệt vời cho du khách, khi thắng cảnh Vịnh Hạ Long luôn tấp nập du khách tham quan và ăn uống. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi với cảnh sắc thiên nhiên trong lành, yên bình và nhẹ nhàng thì Phú Quốc là nơi nhất định bạn phải đến. Thuê một chiếc xe gắn máy và khám phá những con đường và cuộc sống quanh đảo, nhìn ngắm đại dương bao la là việc bạn nên làm khi ở đây. Hầu hết mọi người đều nhận định rằng Phú Quốc sẽ là điểm “nóng” thu hút khách du lịch bậc nhất của Việt Nam trong thời gian tới.

Tham khảo danh sách Khách sạn khuyến mãi ở Phú Quốc giá hấp dẫn chỉ có tại iVIVU.com

14. Thành phố Kep, Campuchia

Thành phố Kep, Campuchia

Thành phố Kep, Campuchia

Mặc dù Kep đang trong thời kỳ của một bước đột phá về du lịch, nhưng thành phố của Campuchia này vẫn giữ được những nét tự nhiên của mình. Kep có đủ những lý do để những người yêu thích du lịch khám phá, đặc biệt là những người thích những khu biển dân dã. Nếu bạn yêu thích hải sản thì hãy làm một chuyến đi đến các khu chợ ngay sát bên bãi biển, nơi những hai sản tươi sống được bày bán ngay tại bãi biển, bạn có thể chọn mua rồi đem về chế biến tại các nhà hàng mộc mạc tại đây.

Xem thêm Khách sạn Kep, Campuchia (Giá từ 1.350.000 VND)

15. Cánh đồng muối Salinas Grandes, Argentina

Cánh đồng muối Salinas Grandes, Argentina

Cánh đồng muối Salinas Grandes, Argentina

Nằm sâu trong sa mạc, có lẽ bạn sẽ nghĩ rằng hồ nước khô cạn nơi đây phủ đầy tuyết, nhưng khi xem xét kỹ lưỡng bạn sẽ hết sức bất ngờ khi biết đây là một hồ chứa muối có diện tích “khủng” và trông nó như một tấm gương khổng lồ mỗi khi trời đổ mưa. Để đến được Salinas Grandes không phải là điều dễ dàng, nhưng bạn có thể bắt đầu chuyến đi khi băng qua cánh đồng muối Salar de Uyuni ở Bolivia, nơi nổi tiếng hơn và được nhiều khách du lịch ghé thăm nhất.

Theo Huffingtonpost.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...