Hội An nằm trong top 20 địa điểm thú vị để tận hưởng cuộc sống về đêm

12:08 18/06/2014

Mới đây, Rough Guides (một trong những trang hướng dẫn thông tin du lịch lớn nhất thế giới của Anh) đã vừa công bố danh sách 20 địa điểm thú vị trên thế giới thích hợp cho việc trải nghiệm cuộc sống về đêm, và phố cổ Hội An của Việt Nam cũng được vinh danh trong danh sách này.

1. Ngắm khinh khí cầu lúc hoàng hôn ở Albuquerque, New Mexico, Mỹ

Ngắm khinh khí cầu lúc hoàng hôn ở Albuquerque, New Mexico, Mỹ

Ngắm khinh khí cầu lúc hoàng hôn ở Albuquerque, New Mexico, Mỹ

Ít có cảnh quan nào trên thế giới có thể kỳ diệu hơn Albuquerque (New Mexico, Mỹ) khi có hàng trăm khinh khí cầu bay lên sáng rực cả một bầu trời trong đêm tối. Đối với nhiều người, đây là điểm nhấn nổi bật nhất của sự kiện quốc tế Balloon Fiesta diễn ra tại Albuquerque. Lễ hội được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1972, sau đó được tổ chức định kỳ vào tháng 10 hàng năm và kéo dài trong một tuần, thu hút rất đông những người có niềm đam mê với khinh khí cầu từ khắp nơi trên thế giới tham gia. Lễ hội được bắt đầu sau khi mặt trời lặn và điểm ấn tượng của nó là màn bắn pháo hoa ngoạn mục.

Tham khảo Khách sạn New Mexico, Mỹ (Giá phòng từ 1.745.000 VND)

2. Chụp ảnh Manhattan từ tòa nhà Empire State, New York, Mỹ

Chụp ảnh Manhattan từ tòa nhà Empire State, New York, Mỹ

Chụp ảnh Manhattan từ tòa nhà Empire State, New York, Mỹ

Đến thăm thành phố “không bao giờ ngủ” này với việc nhìn ngắm toàn cảnh từ đài quan sát của tòa nhà chọc trời nổi tiếng nhất của New York, sẽ là một trải nghiệm thực sự thú vị. Ngồi ở tầng 86 của tòa nhà, bạn sẽ không chỉ nhìn thấy hình dáng lấp lánh của Manhattan mà còn có thể thấy toàn bộ những địa danh nổi tiếng của thành phố, cùng với những dòng xe rực sáng nối đuôi nhau lưu thông trên đường. Hãy tận dụng lợi thế của việc nơi đây đóng cửa vào lúc 2 giờ sáng, và bạn sẽ có một trải nghiệm đêm thực sự khó quên.

3. Dậy thật sớm và tham quan chợ Victorian Market Hall tại London, Anh

Dậy thật sớm và tham quan chợ Victorian Market Hall tại London, Anh

Dậy thật sớm và tham quan chợ Victorian Market Hall tại London, Anh

Chợ được mở cửa từ lúc 3 giờ sáng, nên hãy dậy thật sớm để có những trải nghiệm ấn tượng. Chợ Victorian Market Hall với kiến trúc độc đáo với trần nhà cong và những màu sắc lạ mắt, thật khó có thể nghĩ nơi đây chỉ chuyên bán thịt và giết mổ gia súc. Nếu muốn ăn những món từ thịt tươi sống ngon tuyệt thì vào lúc 7 giờ sáng bạn có thể đi tới nhà hàng Fox & Anchor gần đó để thưởng thức.

Xem thêm Khách sạn Luân Đôn, Anh (Giá từ 485.000 VND)

4. Đi ngắm thú đêm tại sở thú Night Safari, Singapore

Đi ngắm thú đêm tại sở thú Night Safari, Singapore

Đi ngắm thú đêm tại sở thú Night Safari, Singapore

Là sở thú đêm đầu tiên của thế giới, nơi đây luôn nằm trong danh sách những địa điểm cần phải đến khi du lịch Singapore, nhờ những kỹ thuật chiếu sáng đặc biệt và cho phép du khách được đến gần để ngắm các con vật. Chỉ cần bạn leo lên một chuyến xe điện chạy trong vòng 45 phút hoặc thong thả đi dạo bộ, bạn đã có thể nhìn ngắm những hoạt động về đêm của hơn 900 con vật quý hiếm ở đây rồi.

Xem thêm Khách sạn Singapore giá tốt tại iVIVU.com chỉ từ 262.000 VND

5. Tận hưởng bản giao hưởng ánh sáng ngoạn mục tại Hồng Kông

Tận hưởng bản giao hưởng ánh sáng ngoạn mục tại Hồng Kông

Tận hưởng bản giao hưởng ánh sáng ngoạn mục tại Hồng Kông

Thoát khỏi các khu trung tâm mua sắm lộng lẫy và các nhà hàng hợp thời trang, nơi đây sẽ mang đến cho bạn những cảm giác mạnh mẽ về sự nhộn nhịp của Hồng Kông. Vào lúc 8 giờ tối mỗi ngày, khoảng 40 tòa nhà chọc trời lấp lánh của khu trung tâm sẽ được thắp lên những ánh đèn nhiều màu sắc, tia laser và đèn rọi tạo nên một bản giao hưởng ánh sáng không thể nào quên. Nơi tuyệt vời nhất để nhìn ngắm màn trình diễn 15 phút hoành tráng này là từ Khách sạn Tsim Sha Tsui trên đảo Cửu Long.

Xem thêm Khách sạn tại Tsim Sha Tsui, Cửu Long, Hồng Kông (Giá phòng từ 298.000 VND)

6. Cho linh cẩu ăn tại Harar, Ethiopia

Cho linh cẩu ăn tại Harar, Ethiopia

Cho linh cẩu ăn tại Harar, Ethiopia

Điều này không có nghĩa là mỗi đêm bạn phải đối mặt với những chiếc hàm “cáu kỉnh” của loài động vật ăn thịt lớn thứ hai của châu Phi, nhưng ở thành phố Harar thì đây là một tập quán bắt buộc được thực hiện vào mỗi buổi tối. Ngay bên ngoài các bức tường của thành phố cổ này, những con thú to kềnh càng rón rén bước ra từ bóng tối để dùng bữa với những người đàn ông chuyên cho linh cẩu ăn. Thật là một trải nghiệm không hề đơn giản.

7. Chiêm ngưỡng cực quang lung linh ở Lapland, Phần Lan

Chiêm ngưỡng cực quang lung linh ở Lapland, Phần Lan

Chiêm ngưỡng cực quang lung linh ở Lapland, Phần Lan

Không phải dễ dàng để có thể nắm bắt được khoảnh khắc của cực quang hay theo cách gọi khác là “cáo lửa”, nhưng với 24 tiếng ngồi trên ngọn núi cao trong mùa đông ở đây ít nhất bạn cũng không phải ra về “tay trắng”. Để có thể nhìn ngắm những cảnh tượng không phải nơi nào cũng có này, bạn hãy đi ra ngoài vào buổi tối mùa đông lạnh ở Lapland, nơi bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh gợi cảm của những vệt sáng lung linh xoay vòng uyển chuyển, trông như đang khiêu vũ trên bầu trời.

8. Chìm đắm trong những con hẻm nhỏ ở Bắc Kinh, Trung Quốc

Chìm đắm trong những con hẻm nhỏ của Bắc Kinh, Trung Quốc

Chìm đắm trong những con hẻm nhỏ của Bắc Kinh, Trung Quốc

Bắc Kinh hiện nay mặc dù là thành phố phát triển hiện đại với những đại lộ lớn thênh thang, nhưng hàng trăm con hẻm nhỏ có niên đại từ cách đây 800 năm vẫn còn tồn tại và là một nét văn hóa đặc sắc riêng của nơi này. Một Bắc Kinh xưa thật sự sẽ được hồi sinh khi bạn tới đây vào buổi tối, khi bạn nhìn thấy cảnh tượng những chiếc xe đẩy bán thức ăn, những chiếc xe kéo, các trò chơi ngày xưa như bài mạt chược, thợ uốn tóc vỉa hè hay những ông lão ngồi lặng im quan sát những gì xảy ra xung quanh.

Xem thêm Khách sạn Bắc Kinh, Trung Quốc (Giá từ 19.000 VND)

9. Lặn đêm cùng với cá đuối ở Hawaii, Mỹ

Lặn đêm cùng với cá đuối ở Hawaii, Mỹ

Lặn đêm cùng với cá đuối ở Hawaii, Mỹ

Một trải nghiệm khó quên khi chiêm ngưỡng ánh sáng từ những ngọn đuốc của các thợ lặn cùng những vết đốm lấp lánh của cá đuối thu hút các sinh vật khác. Trong khi đuổi theo các đàn cá nhỏ dưới nước, cá đuối sẽ thực hiện những màn “nhảy múa” nhào lộn hết sức đẹp mắt, khiến bạn khó có thể rời mắt.

10. Ăn uống “thả phanh” tại chợ đêm Shilin (Thạch Lâm), Đài Bắc, Đài Loan

Ăn uống “thả phanh” tại chợ đêm Shilin (Thạch Lâm), Đài Bắc, Đài Loan

Ăn uống “thả phanh” tại chợ đêm Shilin (Thạch Lâm), Đài Bắc, Đài Loan

Ẩm thực là một trong những nét văn hóa ấn tượng của Đài Loan, vì vậy khi có dịp tới đây bạn không thể không ghé qua chợ đêm lớn nhất của Đài Loan này để tìm cho mình những món ăn vặt hấp dẫn. Vượt qua những đám đông và âm thanh hỗn tạp bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon nhất châu Á. Ngoài những món ăn vặt quen thuộc, Đài Loan còn nổi tiếng với món đậu hũ thối, có thể khiến bạn “nhăn mặt” khi nghe tên nhưng thưởng thức nó sẽ có hương vị rất tuyệt.

11. Ngắm “sao” ở Petra, Jordan

Ngắm “sao” ở Petra, Jordan

Ngắm “sao” ở Petra, Jordan

Hàng ngàn ánh nến nhỏ bật sáng ở những hẻm núi hẹp trải dài đến lối vào của thành phố cổ này, sẽ khiến bạn tưởng tượng như đang nhìn ngắm những vì sao lung linh trên bầu trời. Bên cạnh đó, những tiếng thổi sáo của những người Ả Rập di cư cũng sẽ phá tan sự ồn ào của đám đông để được tận mắt lặng người chiêm ngưỡng hình ảnh mang tính chất biểu tượng của thành phố Petra.

12. Xem Muay Thái (Thai Boxing), Bangkok, Thái Lan

Xem Muay Thái (Thai Boxing), Bangkok, Thái Lan

Xem Muay Thái (Thai Boxing), Bangkok, Thái Lan

Có lẽ bạn sẽ nghĩ môn thể thao này khá giống với Boxing – môn thể thao thường thấy trong các phòng tập thể hình ở phương Tây, nhưng Muay Thái khác nhiều với boxing và là môn võ thuật truyền thống của Thái Lan. Bạn có thể tới hai sân vận động là Ratchadamnoen và Lumphini để có thể xem những trận đấu này vào những buổi tối bất kỳ ở Bangkok, và bạn cũng nên chuẩn bị “tinh thần” cho những tiếng hò hét, sự giận dữ, căng thẳng của đám đông cổ động viên.

13. Bán đấu giá cá ngừ tại chợ cá Tsukiji, Nhật Bản

Bán đấu giá cá ngừ tại chợ cá Tsukiji, Nhật Bản

Bán đấu giá cá ngừ tại chợ cá Tsukiji, Nhật Bản

Bạn cảm thấy mệt mỏi sau một chuyến bay dài tới Nhật Bản, bí quyết “xốc” lại tinh thần cho bạn là đăng ký vào cuộc bán đấu giá cá ngừ nổi tiếng này vào lúc 4 giờ sáng. Bởi đến 5 giờ sáng, cả chợ sẽ “hỗn loạn” với những chiếc xe tải chở đầy cá với nhiều kích thước khác nhau và những người đấu giá sẽ hò hét những mức giá hời nhất cho mình. Sau khi cơn “địa chấn” lặng đi, bạn có thể đi tới quán Daiwa Sushi, nơi tuyệt vời nhất để thưởng thức món sushi ngon của thị trấn.

14. Xem lễ hội lửa tại thị trấn Lewes, Anh

Xem lễ hội lửa tại thị trấn Lewes, Anh

Xem lễ hội lửa tại thị trấn Lewes, Anh

Một lễ hội thực sự sôi động với những chiếc thánh giá lửa và pháo hoa, lễ hội này bắt nguồn từ sự kiện “Âm mưu thuốc súng” vào năm 1605 khi Guy Fawkes và những người khác bị bắt khi đang cài thuốc nổ dưới tòa nhà Thượng viện, cũng như tôn vinh 17 người theo đạo Tin Lành bị thiêu sống ở đây. Nhằm ghi nhớ sự kiện này, các cư dân của thị trấn đã mặc các trang phục áo choàng đen của các giáo sĩ Tin Lành, tay cầm thánh giá cùng những ngọn đuốc diễu hành qua các con phố.

15. Tham gia lễ hội trăng rằm tại Hội An, Việt Nam

Tham gia lễ hội trăng rằm tại Hội An, Việt Nam

Tham gia lễ hội trăng rằm tại Hội An, Việt Nam

Không đơn giản như những lễ hội trên các bãi biển đông đúc của Thái Lan, Lễ hội trăng rằm của Hội An ý nghĩa và tinh tế hơn rất nhiều. Vào ngày 14 âm lịch mỗi tháng, phố cổ Hội An lại tắt hết đèn điện và treo lên những chiếc đèn lồng rực rỡ, bạn có thể đi dạo trên những con đường lát sỏi bên cạnh sông Thu Bồn, xem những chương trình biểu diễn dân gian truyền thống, thưởng thức các món ẩm thực độc đáo và cùng với rất nhiều du khách khác, thả những chiếc đèn hoa đăng rực rỡ xuống sông với những mong ước tốt đẹp.

Hàng loạt Khách sạn Hội An giá ưu đãi cực tốt chỉ có tại iVIVU.com

16. Trượt tuyết đêm và uống rượu vang nóng (Vin Chaud), Pháp

Trượt tuyết đêm và uống rượu vang nóng (Vin Chaud), Pháp

Trượt tuyết đêm và uống rượu vang nóng (Vin Chaud), Pháp

Ngồi ấm cúng bên cạnh những ngọn lửa ấm áp nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng trượt tuyết đêm bên các sườn dốc sẽ khiến cho bạn phấn chấn và thú vị hơn hẳn. Ngồi dưới màn đêm của một buổi tối mùa đông lạnh giá, nhìn xuống những sườn đồi dốc uốn lượn mà bạn vừa vượt qua, tự thưởng cho những nỗ lực của mình bằng việc uống những ly rượu vang được đun nóng mà người Pháp thường gọi là Vin Chaud sẽ khó có gì hấp dẫn bằng.

17. Ngắm sao từ núi lửa Mauna Kea, Hawaii, Hoa Kỳ

Ngắm sao từ núi lửa Mauna Kea, Hawaii, Hoa Kỳ

Ngắm sao từ núi lửa Mauna Kea, Hawaii, Hoa Kỳ

Đài quan sát ở nơi đây tự hào bởi được ví như chiếc kính thiên văn lớn nhất thế giới, nơi đây đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những người có niềm đam mê khám phá dải ngân hà từ khắp nơi trên thế giới ghé thăm. Đặc biệt, từ lúc 6 giờ đến 10 giờ tối tại đây sẽ có một chương trình miễn phí dành cho những người hiếu kỳ muốn tìm hiểu về bầu trời đêm. Tới đây, bạn sẽ thấy những vì sao, các hành tinh, thiên hà, ngôi sao băng… tất cả đều nằm trong tầm với của bạn.

18. Vui chơi trong đêm trắng (White Nights), St Petersburg, Nga

Vui chơi trong đêm trắng (White Nights), St Petersburg, Nga

Vui chơi trong đêm trắng (White Nights), St Petersburg, Nga

Đêm trắng là một hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ của ánh sáng, thường xuất hiện ở St Petersburg từ giữa tháng Sáu đến giữa tháng Bảy, khi mà buổi tối bầu trời vẫn còn rực rỡ, lấp lánh nhiều màu sắc trong cả màn đêm, và mọi người thường thức suốt đêm để nhìn ngắm hiện tượng kỳ thú này. Một gợi ý cho một đêm trắng hoàn hảo ở đây là đi dạo qua những con kênh mát mẻ và nhộn nhịp ở đây, khiêu vũ hay họp mặt bạn bè trong những quán bar sôi động hoặc tới Summer Garden cho những buổi dã ngoại ngẫu hứng.

19. Đến thăm công viên quốc gia Etosha, Namibia

Đến thăm công viên quốc gia Etosha, Namibia

Đến thăm công viên quốc gia Etosha, Namibia

Tên của công viên quốc gia Etosha –công viên lớn nhất của Namibia có nghĩa là “vùng nước khô”, nhưng những vũng nước ở nơi đây là nơi những loài động vật quý hiếm thường hay lui tới. Khu cắm trại Okaukuejo Camp là một ốc đảo lý tưởng để bạn có thể theo dõi các hoạt động về đêm của những động vật nơi đây. Một nơi an toàn để bạn có thể nhìn ngắm những con tê giác đen, voi, sư tử, hươu cao cổ từ trong bóng tối bước ra để tới vũng nước yêu thích của nó.

20. Tham gia lễ hội Ganga Aarti ở Varanasi, Ấn Độ

Tham gia lễ hội Ganga Aarti ở Varanasi, Ấn Độ

Tham gia lễ hội Ganga Aarti ở Varanasi, Ấn Độ

Khi hoàng hôn buông xuống, cũng là lúc những bậc đá bên sông Hằng tràn ngập những người dân và du khách hành hương đến bên bờ sông linh thiêng nhất của Ấn Độ, để tham gia vào lễ hội Ganga Aarti. Lễ hội được thắp sáng bởi những ngọn đuốc của các vũ công và dòng người sẽ bước những bước đi chậm chạp để tụng kinh theo nhịp điệu của đám đông, trong khi những chiếc đèn hoa đăng nhỏ được thả trên mặt nước.

Theo Roughguides.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 4,00 điểm trên 5)
Loading...