Việt Nam có thể bổ nhiệm hai danh hiệu Đại sứ du lịch

11:58 18/06/2014

Quy chế về Đại sứ Du lịch sẽ được hoàn thiện và ban hành từ đầu tháng 6 tới, để thành lập Hội đồng xét duyệt và bổ nhiệm hai danh hiệu Đại sứ du lịch của Việt Nam.

Ngày 29/5, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tổ chức lấy ý kiến về dự thảo quy chế bổ nhiệm, miễn nhiệm, tiêu chuẩn, hoạt động, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam. Theo dự thảo quy chế về Đại sứ du lịch, đây là danh hiệu danh dự do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch bổ nhiệm cho các cá nhân/nhóm cá nhân hội tụ điều kiện phù hợp cho công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch Việt Nam.

Sẽ có hai danh hiệu, bao gồm: Đại sứ Du lịch Việt Nam và Đại sứ Du lịch Việt Nam tại quốc gia hay thị trường du lịch cụ thể. Trong đó, Đại sứ du lịch Việt Nam là người đảm nhận các hoạt động quảng bá, xúc tiến trong nước và quốc tế, không hạn chế về phạm vi hoạt động. Đại sứ du lịch Việt Nam tại các quốc gia là người đảm nhận chuyên trách tại nước được chỉ định.

Lý Nhã Kỳ được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam từ tháng 9/2011 đến 9/2012.

Lý Nhã Kỳ được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam từ tháng 9/2011 đến 9/2012. 

Đại sứ du lịch Việt Nam là công dân Việt Nam hay người nước ngoài đều phải đáp ứng các tiêu chuẩn chung về uy tín và trình độ. Dự thảo quy chế cũng nêu rõ sẽ không giới hạn số lượng Đại sứ Du lịch Việt Nam và nhiệm kỳ của mỗi Đại sứ tối đa là 3 năm.

Tại buổi họp, nhiều ý kiến băn khoăn quy định không giới hạn số lượng Đại sứ Du lịch sẽ dẫn đến tình trạng “loạn” danh hiệu. Ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế cho rằng, Tổng cục Du lịch và các đơn vị lữ hành đều cho rằng ngành du lịch cần có nhiều hơn một Đại sứ để phù hợp với nhu cầu xúc tiến, quảng bá tại nhiều địa bàn, thị trường khác nhau.

“Một Đại sứ không thể làm được hết việc, chúng ta cần phải có những Đại sứ du lịch ở những địa bàn trọng điểm để góp phần thu hút khách tại các thị trường đó đến Việt Nam. Tất nhiên chúng ta có ràng buộc bằng quy chế, những ứng viên đạt tiêu chuẩn mới được bổ nhiệm”, ông Tình cho biết.

Còn ông Nguyễn Văn Hưng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng nên có sự phân biệt rõ về tiêu chuẩn, quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ giữa Đại sứ du lịch Việt Nam và Đại sứ du lịch Việt Nam tại quốc gia cụ thể.

“Có thể có nhiều đại sứ du lịch tại các quốc gia, thị trường khác nhau, song chỉ nên chọn ra một Đại sứ du lịch Việt Nam. Đó phải là người có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất và có thể đại diện quảng bá du lịch Việt Nam đồng thời thu hút khách quốc tế đến với Việt Nam”, ông Hưng phát biểu.

Ông Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch cho biết tất cả những ý kiến đóng góp sẽ được Bộ ghi nhận để hoàn thiện quy chế trình Bộ trưởng Bộ VH TT DL phê duyệt. “Dự kiến, trong đầu tháng 6, quy chế sẽ được hoàn thiện và ban hành để từ đó thành lập Hội đồng xét duyệt và bổ nhiệm Đại sứ du lịch Việt Nam”, ông Tuấn kết luận.

Theo VnExpress

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...