5 lời khuyên giúp bạn xây dựng mối quan hệ tuyệt vời khi đi du lịch

18:08 30/06/2014

Trên những chuyến du lịch của mình, sẽ không tránh khỏi những lúc bạn thất vọng và chán nản với những người bạn đồng hành đi cùng, cho dù đó là vợ hoặc chồng, người yêu, bạn thân,… Tuy nhiên, 5 lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng vượt qua cảm giác đó.

Xem thêm MẸO DU LỊCH – Hành trang du lịch đến những vùng đất mới

5 lời khuyên giúp bạn xây dựng mối quan hệ tuyệt vời khi đi du lịch

Có lẽ bạn thấy điều này hơi phi lý, nhưng đi du lịch theo một cách nào đó sẽ có nguy cơ làm phá vỡ một mối quan hệ. Trong một kỳ nghỉ ngắn, điều này có thể không là một vấn đề lớn; nhưng trong một kỳ nghỉ dài, nơi bạn sẽ gặp rất nhiều những vấn đề khó khăn phát sinh, phải di chuyển nhiều và đứng trước vô số sự lựa chọn, thì đây sẽ là vấn đề bạn cần quan tâm.

Nếu các bạn không có sự hòa hợp, không tôn trọng ý kiến của nhau, thì sẽ dễ dẫn tới sự thất vọng, chán nản và khiến chuyến du lịch đầy hứng khởi trở thành một kỳ nghỉ căng thẳng. Cho dù bạn đi du lịch với vợ hay chồng, người yêu, bạn thân, đồng nghiệp… thì cũng khó lòng tránh khỏi gặp phải những chuyện không như ý, do vậy việc trang bị cho mình những kinh nghiệm và kiến thức trước mỗi chuyến đi, sẽ giúp cho mối quan hệ của các bạn ngày càng gắn bó hơn.

1. Luôn nhắc nhở bản thân rằng ‘bạn đồng hành’ là một người quan trọng

Nếu bạn cảm thấy thất vọng và chán nản về người bạn đồng hành của mình, thì hãy luôn nhắc nhở bản thân rằng đấy là một người bạn quan trọng đối với bản thân mình. Bởi vì họ thú vị và có nhiều điều tốt, nên bạn mới chọn họ làm người bạn đồng hành. Cho nên, trước khi nói những lời làm tổn thương đến nhau, bạn hãy hít thở thật sâu và nghĩ đến những điều tốt đẹp mà các bạn đã cùng nhau trải qua.

2. Học cách chấp nhận bản thân họ giống như cách họ chấp nhận bản thân bạn

Trong chúng ta không ai là hoàn hảo cả, mỗi người luôn sở hữu những điều thiếu sót, do vậy thay vì chỉ trích lẫn nhau, hãy học cách chấp nhận và tôn trọng nhau. Các bạn muốn tạo thêm nhiều kỷ niệm cùng nhau nên mới có chuyến du lịch này, đừng vì những điều bạn không thích mà bắt họ phải thay đổi cho hợp với mình. Bạn hãy sống và chấp nhận bạn thân họ, cũng như cách họ bao dung và chấp nhận bạn, chỉ cần như vậy thôi chuyến du lịch của các bạn đã thành công được 50% rồi.

3. Hãy trò chuyện với nhau! Đừng nghĩ rằng mọi người có thể đọc được suy nghĩ của bạn

Chúng ta thường mong đợi rất nhiều vào việc những người đi cùng có thể hiểu được những suy nghĩ của bạn, đặc biệt luôn nghĩ rằng họ biết những điều bạn muốn, cho dù bạn không tự nói ra điều ấy. Bạn biết không, cuộc sống không phải lúc nào chúng ta cũng gặp được những người có thể hiểu hết mọi tâm tư tình cảm của bạn, muốn mọi người hiểu bạn cách tốt nhất là bạn nên tự nói ra điều ấy.

Nếu bạn không thích ý tưởng nào trong chuyến du lịch, bạn có thể mạnh dạn chia sẻ những suy nghĩ của mình, chắc chắn rằng mọi người sẽ tôn trọng ý kiến của bạn và có những sự điều chỉnh phù hợp, mà không ảnh hưởng đến chuyến đi.

Trò chuyện là cách để các bạn thêm hiểu nhau. (Ảnh: ST)

Trò chuyện là cách để các bạn thêm hiểu nhau. (Ảnh: ST)

4. Hãy đặt máy ảnh hoặc điện thoại xuống và “quậy” cùng mọi người

Việc khám phá một nơi mới mẻ sẽ mang lại cho các bạn những kinh nghiệm và cảm xúc tuyệt vời. Đây có thể là cơ hội duy nhất trong đời bạn bắt gặp khoảnh khắc đó, niềm vui đó, do vậy hãy dẹp tất cả các loại máy móc công nghệ sang một bên và vui chơi cùng mọi người. Đó có thể là một ngày vui chơi quá sức, nhưng điều quan trọng là sự nhiệt tình và nỗ lực của bạn sẽ được mọi người đánh giá cao.

Hãy dẹp bỏ hết máy ảnh và điện thoại sang một bên, và vui chơi cùng với bạn bè. (Ảnh: ST)

Hãy dẹp bỏ hết máy ảnh và điện thoại sang một bên, và vui chơi cùng với bạn bè. (Ảnh: ST)

5. Hãy thành thật với nhau

Để có thể là một người bạn đồng hành tốt cho chuyến đi, trong bất cứ hoàn cảnh nào bạn cũng nên thành thật, thành thật với chính mình và với cả những người đi cùng. Nếu bạn gặp một khó khăn nào đó trên đường đi, thay vì một mình chịu đựng hoặc tìm cách che giấu, hãy mạnh dạn chia sẻ với mọi người, hãy để mọi người cùng nhau vượt qua và tìm cách giải quyết. Từ những trải nghiệm đó, các bạn sẽ càng thêm hiểu nhau và có thêm nhiều kỷ niệm tuyệt vời.

Theo Ytravelblog

Bạn đang lên kế hoạch du lịch cùng bạn bè trong dịp hè này? Click ngay để xem danh sách phòng KHÁCH SẠN KHUYẾN MÃI GIÁ TỐT trên khắp Việt Nam và toàn thế giới chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (5 lượt, 4,80 điểm trên 5)
Loading...