‘Đi bè’ ở đảo Bình Hưng – trải nghiệm đầy thú vị khi du lịch Khánh Hòa

16:32 16/12/2015

Bình Hưng là một trong ba đảo Tam Bình thuộc vịnh nước sâu Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa). Đảo Bình Hưng được người dân ở đây ví như viên ngọc chưa được mài dũa, bởi thiên nhiên vẫn còn nguyên sơ như chưa từng có dấu chân người.

‘Đi bè’ ở đảo Bình Hưng – trải nghiệm đầy thú vị khi du lịch Khánh Hòa

Để đến đây, bạn có thể đi từ Phan Rang đi theo đường ven biển qua Vĩnh Hy một đọan sẽ nhìn thấy đảo Bình Hưng.

Du lich Khanh Hoa - Đảo Bình Hưng

Đảo Bình Hưng, Khánh Hòa (Ảnh: KEM)

Nếu bạn dự định đi và về trong ngày thì bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một chuyến “đi bè” đầy thú vị. Gọi là “đi bè”, đơn giản đó là chuyến du lịch khám phá và thưởng thức hải sản ngay tại bè nuôi hải sản của người dân nơi đây. Tương lai, “đi bè” sẽ trở thành dịch vụ du lịch hấp dẫn cho những ai thích phiêu lưu khám phá.

Ngắm san hô trên đường ra bè

Đặt chân lên đảo Bình Hưng, bạn sẽ thấy đầy hứng khởi khi được hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp có biển xanh, cát trắng và khung cảnh nguyên sơ. Bạn sẽ càng thấy thích thú hơn khi di chuyển ra bè nuôi hải sản bằng tàu kính ngắm san hô. Đó là những con tàu có phần đáy bằng kính trong veo, ngồi trên tàu có thể nhìn ngắm đáy biển, thưởng thức vẻ đẹp của san hô.

Du lich Khanh Hoa - Đảo Bình Hưng

Ảnh: KEM

Bè nuôi hải sản giữa biển khơi

Lần đó tôi và vài người bạn tới thăm bè nuôi hải sản của chú Lực – một khách hàng quen của cơ quan chúng tôi. Đặt chân lên bè dựng giữa biển khiến chúng tôi cảm thấy vô cùng thích thú. Không gian rộng mở, gió biển lồng lộng và cá bơi ngay dưới chân. Chú Lực có nói, ở địa phương có bè nuôi một loại hải sản, cũng có bè nuôi kết hợp cá và tôm.

Du lich Khanh Hoa - Đảo Bình Hưng

Ảnh: KEM

Chúng tôi biết được quá trình nuôi cá dìa và cá bóp qua lời kể của chú, còn được tận tay cho cá ăn. Cảm giác thích thú vô cùng!

Du lich Khanh Hoa - Đảo Bình Hưng

Du lich Khanh Hoa - Đảo Bình Hưng

Ảnh: KEM

Bên cạnh tự mình chế biến và thưởng thức hải sản tươi ngon, chúng tôi còn được tự do câu cá và mực ngoài biển. Và dù không biết bơi nhưng tôi cũng không ngại nhảy xuống nước và tung tăng với chiếc áo phao.

Du lich Khanh Hoa - Đảo Bình Hưng

Hải sản trên đảo (Ảnh: KEM)

Tạm quên đi cuộc sống thường nhật bộn bề và lên tàu khởi hành ra nhà bè nuôi hải sản, bạn sẽ cảm nhận được một không gian hoàn toàn tách biệt với sự náo nhiệt thành thị, vô cùng êm ả, bình dị. Giữa biển khơi bao la, bạn không chỉ được tự do tắm biển gội rửa những sự mệt mỏi, nỗi lo toan thường ngày mà còn có cơ hội để tìm hiểu về cuộc sống của những người ngư dân chất phác và thưởng thức các món ăn đặc sản hấp dẫn còn tươi nguyên.

Một điều đáng lưu ý là ở đây chưa có khách sạn hay nhà nghỉ. Do đó, bạn có thể ngủ nhờ nhà dân nhưng phải liên hệ trước và nên mang theo lều hoặc võng.

Du lich Khanh Hoa - Đảo Bình Hưng

Bài và ảnh: KEM

Đặt phòng khách sạn giá rẻ với chương trình KHUYẾN MÃI HÈ 2014 giá cực tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,50 điểm trên 5)
Loading...