Du lịch Lào ấn tượng với thành phố ‘hoàng hôn’ Luang Prabang

16:35 29/09/2015

Đến thăm cố đô xinh xắn của nước bạn Lào, và dành thời gian vài ngày để thả hồn mình bên những vẻ đẹp vừa cổ kính vừa dịu dàng ở Luang Prabang , là cách thú vị để bạn nhanh chóng tìm lại sự bình yên và cân bằng trong cuộc sống.

Xem thêm Du lịch Lào

Luang Prabang - Thành phố "hoàng hôn"

Luang Prabang – Thành phố “hoàng hôn”

Tôi đến Luang Prabang vào buổi chiều, sau chuyến hành trình du lịch từ Nong Khiaw. Luang Prabang là một thành phố du lịch rất nổi tiếng của Lào, nằm bên bờ con sông Mê Kông thơ mộng, một nơi mà bạn bè tôi chia sẽ rằng rất thoải mái và tuyệt vời để ngắm cảnh hoàng hôn.

Tuy nhiên, sau khi tôi bắt đầu tìm kiếm cho mình một khách sạn để nghỉ lại, thì tôi chợt nhận ra nơi đây chưa hẳn thoái mái như những gì tôi tưởng tượng. Nguyên nhân chủ yếu là do tôi chưa đặt phòng khách sạn từ trước, nên khi đến nơi, trùng với kỳ nghỉ của Lào nữa, do vậy hầu hết các khách sạn ở đây đều đã kín phòng. Nếu không, giá cũng bị tăng hơn 50% so với bình thường.

May mắn là sau đó tôi cũng tìm được cho mình một khách sạn xinh đẹp, với giá cũng chấp nhận được. Sau khi ăn bữa trưa muộn xong và sắp xếp hành lý đâu vào đó, tôi đi ra khỏi khách sạn và hỏi đường đến bên bờ sông Mê Kông để ngắm hoàng hôn. Không khí ở nơi đây thực sự dễ chịu, và tôi bỗng phát hiện ra rằng, sông Mê Kông ở đây rất khác so với lần đầu tiên tôi nhìn thấy khi đi thuyền ở Huay Xai. Cũng là một con sông, nhưng vẻ đẹp ở mỗi nơi mỗi khác, và tôi thực sự thấy hứng thú để bắt đầu khám phá nơi đây.

Du lich Lao an tuong voi  thanh pho hoang hon Luang Prabang ivivu 2

Sau đó, tôi đến bến phà nơi tôi có hẹn với hai người bạn tên là Chris và Dolf – đây là hai người bạn đã cùng tôi trải qua một khoảng thời gian tuyệt vời ở Muang Ngoi Neua. Chúng tôi cùng nhau thảo luận và lên kế hoạch cho chuyến đi ở đây, và dự định đầu tiên là đi ăn uống ở một nhà hàng ven sông ấm cúng và kết thúc một ngày với một vài chai bia Lào.

Ngắm hoàng hôn từ núi Phou Si

Du lich Lao an tuong voi  thanh pho hoang hon Luang Prabang ivivu 4

Ngày hôm sau kế hoạch du lịch của chúng tôi đã bị thay đổi, khi Chris và Dolf muốn đến Cánh đồng Chum ở Phonsavan, còn tôi quyết định bỏ qua địa danh này. Tôi muốn ở lại Luang Prabang thêm hai ngày nữa, do vậy nên tôi đã thuê một chiếc xe đạp để đi tham quan thành phố một chút.

Sau khi ghé thăm một vài ngôi chùa, và chợ tôi đã phát hiện ra một một phòng tập thể dục thú vị ở đây, và quyết định sẽ ghé đến vào buổi tối. Cuối cùng, đúng như kế hoạch ngày hôm qua đã vạch ra, tôi quyết định leo lên núi Phou Si để ngắm cảnh hoàng hôn.

Khung cảnh ấn tượng nhìn từ đỉnh núi Phou Si

Khi lên đến đỉnh núi bạn sẽ bắt gặp một ngôi đền rất đẹp tên là Wat Chomsi, từ đây bạn sẽ phóng cái nhìn 360 độ toàn cảnh xung quanh. Một số khách du lịch đi cùng chia sẻ với tôi rằng, bạn phải đến đây từ sớm để có một vị trí ngắm cảnh tốt, nếu không rất có thể sẽ rất đông đúc.

Những bức tượng Phật của đền Wat Chomsi

Du lich Lao an tuong voi  thanh pho hoang hon Luang Prabang ivivu 6

Tôi leo lên đến đỉnh núi khi mặt trời vẫn còn lên cao, tìm cho mình một vách đá dễ chịu, tôi ngồi xuống và chờ đợi mặt trời lặn. Thời gian trôi qua rất nhanh, khi quay lại phía sau tôi khá bất ngờ khi thấy có rất nhiều khách du lịch đã tới, tôi khá vui mừng vì mình đã tới nơi sớm để có thể kiếm được một chỗ ngồi hoàn hảo để ngắm cảnh.

Tuy cảnh hoàng hôn ở đây không phải là tuyệt vời nhất so với những gì tôi đã được nhìn thấy ở nhiều nơi khác nhau, nhưng khi thấy ánh rắng cuối cùng trong ngày chiếu xuống dòng sông phía bên dưới, tôi chợt thấy lòng mình dễ chịu vô cùng, một cảm giác yên bình đến khó tả.

Du lich Lao an tuong voi  thanh pho hoang hon Luang Prabang ivivu 8

Khất thực – Nét văn hóa độc đáo của Lào

Ngày hôm sau tôi quyết định đi ra ngoài để xem các nhà sư đi khất thực trên phố. Theo thông lệ, các nhà sư ở đây thường sẽ đi bộ trên phố vào lúc bình minh để nhận những thực phẩm từ người dân địa phương. Lúc này trên phố, có rất nhiều người dân và khách du lịch đang đứng đợi các nhà sư đi qua đề trao các nón ăn của mình. Một khung cảnh rất trang nghiêm và tĩnh lặng.

Một nét đẹp ấn tượng của văn hóa Lào

Vẻ đẹp kỳ ảo của thác Kuang Si

Sau đó, tôi quyết định thuê một chiếc xe máy để đến thác Kuang Si, một thác nước tuyệt đẹp nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30km. Sau khi nhấn ga và di chuyển được một lúc, thật không may lốp xe có vấn đề, buộc tôi phải dừng lại. Thật không thể tin được, tôi đã di chuyển gần 700km trên xe máy ở khu vực Mae Hong Son mà chưa từng phải dừng lại để sửa xe, trong khi phải dừng lại sửa xe khi chuyến đi mới được bắt đầu khoảng 30 phút. May mắn là tôi đã không phải đi quá xa để kiếm một chỗ sửa xe, anh chàng sửa xe máy ở đây trông có hơi vụng về một chút nhưng rất vui vẻ và nhiệt tình, và mất khoảng gần 1 giờ đồng hồ chiếc xe đã được sửa xong, và tôi lại tiếp tục chuyến hành trình của mình.

Chiếc xe của tôi đang được sửa chữa

Thác Kuang Si – một thác nước có vẻ đẹp kỳ ảo là địa điểm cuối cùng trong chuyến du lịch Luang Prabang của tôi. Tắm và hòa mình vào dòng nước mát lạnh ở nơi đây là một cách tuyệt vời để bạn có thể giải tỏa những căng thẳng và mệt mỏi.

Vẻ đẹp khó tin của thác nước Kuang Si

Du lich Lao an tuong voi  thanh pho hoang hon Luang Prabang ivivu 11

Luang Prabang là một thành phố đẹp và thanh bình , một nơi xứng đáng để bạn dành nhiều thời gian khám phá và tìm hiểu.

Bài và ảnh : Blog Escapology

Khách sạn giá rẻ ở các thành phố đáng ghé thăm của Lào:

Khách sạn Vientiane – Viêng Chăng

Khách sạn Vang Vieng

Khách sạn Luang Phrabang

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 4,50 điểm trên 5)