Những bãi biển sát vách đá đẹp nhất thế giới

08:31 07/06/2014

Các bãi biển luôn là nơi du khách muốn tìm đến trong ngày hè nóng bỏng nhưng nếu có cơ hội bạn nên thử một lần đắm mình trong không gian kỳ vĩ tại những bờ cát được bao bọc bởi vách đá dựng đứng ấn tượng.


Vachda A1
Ảnh: Paulina Monika Walter/iStock

Một trong những phong cảnh tuyệt vời nhất trên hành tinh là khi những dãy núi gặp đại dương. Những bãi biển khắp thế giới đôi khi sở hữu những vách đá ngay sau lưng hay bên cạnh, tạo ra không gian đẹp, ấn tượng và giàu cảm xúc cho các du khách. Trong ảnh là bãi biển Shipwreck trên đảo Zakynthos ở miền Tây Nam Hy Lạp vốn đã làm say lòng không biết bao nhiêu trái tim lữ khách.

Vachda A2
Ảnh: Andy Dean/usatoday

Nằm giữa Del Mar và La Jolla tại San Diego là bãi biển Torrey Pines State có những vách đá vôi cao hơn 100m sừng sững ngay phía sau. Với những con sóng mạnh mẽ, nơi đây rất nổi tiếng với các tay lướt ván và chơi dù lượn.

Vachda A3
Ảnh: George Mdivanian/iStockphoto

Bãi biển đẹp bậc nhất nước Úc nằm dọc theo con đường Great Ocean và đặc biệt nổi bật với “12 vị tông đồ” chính là những tảng đá vôi vươn mình ra ngoài đại dương được tạo ra qua hàng triệu năm xói mòn. Chỉ mất 86 bậc thang để bạn đặt chân xuống bãi biển từ đỉnh vách đá và thả mình giữa không gian kỳ vĩ của thiên nhiên.

Vachda A4
Ảnh: Zoonar/Zoonar RF

Bãi biển Na Pali bên bờ bắc của đảo Kauai (Hawaii, Mỹ) khá hẻo lánh và bao quanh bởi những vỉa đá xanh ngọc lục bảo pha chút màu cam. Du khách có thể trải nghiệm bãi biển bãi biển hoang sơ này bằng cách chèo kayak dọc theo bờ biển hay đi theo lối mòn dài 11 dặm trên cung đường Kalalau Trail, một trong những chặng trekking gian nan nhất trên cả nước Mỹ.

Vachda A5
Ảnh: Flickr/cplbasilisk

Playa del Amor hay Lover’s Beach – bãi biển của những người đang yêu là một trong những biểu tượng tại Cabo San Lucas (Mexico) và cũng rất nổi tiếng bởi vách đá sần sủi nổi lên ngay sát bờ biển.

Vachda A6
 Ảnh: Laura Ciapponi/Design Pics

Những bãi biển của Big Sur có chút gì đó giống như nhiều bãi biển nắng vàng ở Nam California (Mỹ) và tất nhiên cũng sở hữu vẻ đẹp hoang sơ và khó cưỡng. Hầu hết các du khách tận hưởng phong cảnh tươi đẹp ấy khi lái xe dọc theo Đường số 1 – Route 1 và những ai thích có thể dành thời gian dừng lại, đi bộ xuống sát mép nước giữa những vách đá dựng đứng.

Vachda A7
 Ảnh: Raularosa/iStockphoto

Thường có tên trong danh sách những bãi biển tuyệt vời nhất trên thế giới, Crane Beach của Barbados có hình như môt lá cọ dựa lưng vào vách đá. Resort trên đỉnh mang đến góc nhìn ngất ngây về phía đại dương và những con sóng trắng xóa xô bờ.

Vachda A8
 Ảnh: tupungato/iStockphoto

Tại New Zealand, nơi bãi biển luôn mang đến nhiều cảm xúc khó tả thì Cathedral Cove trên bán đảo Coromandel là một trong những điểm thu hút du khách bậc nhất. Những vịnh nhỏ hẹp là nơi hoàn hảo để bơi lội và bạn chỉ có thể đến được bằng cách đi thuyền hay đi bộ nhưng sẽ hoàn toàn xứng đáng sau một hành trình dài khi được thả mình trong không gian thiên nhiên trong lành và vắng lặng.

Vachda A9
Ảnh: Lit Liu, iStockphoto

Trong khi bãi biển SoCal không có các vách đá cáo nhưng dải cát trải dài nằm ngay dưới chân dãy La Jolla là phong cảnh đặc trưng tại San Diego. Những thảm hoa đầy sắc màu tô điểm cho không gian vốn đã rất thiên nhiên khiến SoCal được nhiều người lựa chọn là nơi nghỉ cuối tuần.

Vachda A10
Ảnh: LuckyToBeThere, Getty Images/iStockphoto

Một trong những vách đá đẹp và nổi tiếng nhất thế giới có thể kể đến là Etretat tại Normandy, Pháp. Những du khách đến đây không chỉ tắm biển mà còn để ngắm nhìn kiệt tác của mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho con người.

Vachda A11
Ảnh: Herragez/iStockphoto

Vùng bờ biển Algarve của Bồ Đào Nha nổi tiếng với các bãi biển sát vách đá và nơi tuyệt vời nhất có thể tìm đến dễ dàng là Lagos. Du khách tha hồ vui chơi và nghỉ ngơi trên bãi biển trải dài 2,5 dặm với cát vàng rực rỡ.

Vachda A12
Ảnh: Preto_perola, iStockphoto

Thái Lan cũng có mặt trong danh sách các bãi biển đẹp có vách đá liền kề tại bãi biển Railay, Krabi miền Nam quốc gia. Người ta chỉ có thể đến khu bãi biển thần tiên này bằng thuyền do các vách đá vôi cao quây kín và không có lối xuống an toàn.

Theo Motthegioi

Du lịch Việt Nam tiết kiệm với chương trình KHUYẾN MÃI HÈ 2014 chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...