Vì sao giới nhà giàu thích du lịch bằng thủy phi cơ?

18:26 16/06/2014

Thủy phi cơ luôn được chọn là phương tiện du lịch của giới nhà giàu nhưng vì đâu mà nó trở thành lựa chọn không thể thay thế?

Giảm giá thành

Nếu chọn trực thăng làm phương tiện di chuyển thì gặp khá nhiều giới hạn về chỗ ngồi và không gian trong khoang. Chẳng hạn, với trực thăng chỉ có thể chở tối đa khoảng 6 khách thì thủy phi cơ có thể chở được số lượng tối đa lên đến 12 khách. Đó là chưa kể không gian trong khoang tương đối rộng rãi nên có thể chở được nhiều hàng hóa hơn so với trực thăng. Cũng vì số lượng khách mỗi chuyến bay lớn nên thủy phi cơ rất phù hợp với đối tượng khách là gia đình, đó là chưa kể việc giảm được giá vé mỗi hành khách do số tiền được chia theo đầu người.

Du lịch thủy phi cơ

Giảm bớt chi phí.

Tăng tính đa dạng

Là đối thủ trực tiếp của máy bay trực thăng và máy bay cỡ nhỏ nên khi khách hàng lựa chọn du lịch đường không thì thủy phi cơ luôn được coi là ứng cử viên sáng giá. Dĩ nhiên, việc lựa chọn còn tùy thuộc vào sở thích nhưng hình thức du lịch bằng thủy phi cơ mặc nhiên tăng tính đa dạng cho các loại hình du lịch. Giúp nâng cao chất lượng phục vụ (đa phần phục vụ cho khách hạng sang) chung của công ty dịch vụ nói riêng và ngành du lịch nói chúng.

Du lịch thủy phi cơ

Giảm tiếng ồn

Khi du lịch bằng trực thăng thì tiếng ồn luôn là điểm hạn chế và gây không ít khó chịu cho du khách. Thủy phi cơ tuy không phải giảm được hoàn toàn nhưng rõ ràng hoạt động của động cơ ít phát sinh tiếng ồn lớn. Nó giúp du khách cảm nhận cảnh đẹp và chuyến du lịch của mình thêm trọn vẹn.

Du lịch thủy phi cơ

Thủy phi cơ giảm tiếng ồn hơn so với trực thăng.

Cơ động

Trực thăng tuy có thể cất và hạ cánh khá cơ động nhưng không hoàn hảo được như thủy phi cơ. Tuy cần đường băng để cất cánh nhưng thực chất thủy phi cơ chỉ cần một khoảng không gian nhỏ với chất lượng đường băng gần như “dã chiến”. Đó là chưa kể nó có thể cất và hạ cánh trên cả mặt nước của biển, hồ,… một điều mà du lịch bằng trực thăng phải chào thua.

Du lịch thủy phi cơ

Cất và hạ cánh cơ động.

Khả năng biến đổi cao

Nếu bạn là một người đủ giàu và chịu chơi thì việc yêu cầu cải tạo một chiếc thủy phi cơ thành không gian riêng là khá dễ dàng. Điều đó, đồng nghĩa với việc bạn có thể ngồi trên thủy phi cơ ăn trưa cùng người yêu giữa biển với không gian lãng mạn chỉ có hai người – một điều gần như không tưởng với các loại hình du lịch bằng các loại máy bay khác.

Du lịch thủy phi cơ

Khả năng biến đổi theo yêu cầu khách hàng.

Thủy phi cơ đầu tiên sắp về Việt Nam

Không còn bao lâu nữa chiếc thủy phi cơ hiện đại nhất nước Mỹ sắp về Hà Nội. Được biết khi tiếp quản Hãng hàng không Hải Âu (Tháng 10/2013, Công ty cổ phần du lịch Thiên Minh gây chấn động dư luận với thương vụ mua lại 89% cổ phần của Hãng hàng không Hải Âu, đánh dấu sự ra đời của hãng hàng không thứ 8 và là hãng hàng không tư nhân thứ 6 ở Việt Nam)

Ông Trần Trọng Kiên – chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn Thiên Minh cho biết, công ty sẽ tập trung kinh doanh các loại thủy phi cơ (có thể đáp trên bờ và dưới nước) có 12 chỗ ngồi cho các chặng bay ngắn: TP.HCM – Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu), Hà Nội – Hạ Long.

Cách đây không lâu hình ảnh chiếc thủy phi cơ Cessna Grand Caravan EX là loại thủy phi cơ hiện đại nhất của Mỹ, được hãng hàng không Hải Âu (Việt Nam) mua đang được lắp ráp tại xưởng đã được chia sẻ rất nhiều trên mạng Internet. Phần nào giúp nâng tầm hình ảnh du lịch Việt với bạn bè quốc tế.

Du lịch thủy phi cơ

Xưởng lắp máy bay này của công ty Cessna, một trong những nhà sản xuất máy bay hàng đầu ở Mỹ.

Du lịch thủy phi cơ

Tốc độ lắp máy bay ở đây rất nhanh, trung bình 2,5 ngày xuất xưởng một sản phẩm.

Du lịch thủy phi cơ

Giá của nhiều dòng thủy phi cơ từ Cessna lên tới hàng triệu USD.

Du lịch thủy phi cơ

Chiếc máy bay hoàn thành công đoạn lắp ráp, chỉ còn thiếu phao.

Du lịch thủy phi cơ

Sau một năm Tập đoàn Thiên Minh chuẩn bị dự án Hàng không Hải Âu, ngày 10/6, tại Wichita, bang Kansas, Mỹ, hai máy bay Cessna Grand Caravan 208B EX thế hệ mới nhất của Hàng không Hải Âu đã cất cánh lên bầu trời Mỹ trong các chuyến bay nghiệm thu.

Du lịch thủy phi cơ

Ngay sau đó, hai máy bay này đã được ký bàn giao cho Hàng không Hải Âu.

Du lịch thủy phi cơ

Và chúng sẽ bay đi Minneapolis ở Minnesota để lắp phao thuỷ phi cơ của công ty Wipaire.

Du lịch thủy phi cơ

Giữa tháng 8 tới, hai máy bay này sẽ về đến Hà Nội, để đầu tháng 9 sẽ đưa vào khai thác thương mại. Dịch vụ thuỷ phi cơ phục vụ du lịch của Hàng không Hải Âu sẽ được bắt đầu với tuyến thủ đô Hà Nội và Vịnh Hạ Long. Tiếp sau, dịch vụ sẽ được mở rộng ra các địa danh du lịch nổi tiếng khác của Việt Nam.

Du lịch thủy phi cơ

Đây là xưởng chế tạo phao thuỷ phi cơ Wipaire tại St Paul, Minnesota, Mỹ.

Du lịch thủy phi cơ

Hai chiếc phao bơi đã được hoàn thiện, chỉ còn chờ sơn màu.

Du lịch thủy phi cơ

Một chiếc thủy phi cơ đã hoàn thành và chờ nghiệm thu.

Thành lập năm 1994, Thiên Minh là doanh nghiệp du lịch hàng đầu của Việt Nam, sở hữu ba thương hiệu lữ hành lớn, một công ty đặt chỗ du lịch trực tuyến, 11 khách sạn phân khúc từ 3 đến 4 sao, và một công ty quản lý khách sạn. Hàng năm, Thiên Minh đón khoảng 90.000 khách du lịch và phục vụ khoảng 200.000 lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú tại các khách sạn thuộc tập đoàn.

Ông Trần Trọng Kiên, Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Minh.

Ông Trần Trọng Kiên, Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Minh.

Hiện Thiên Minh sở hữu một số thương hiệu nổi tiếng trên thị trường như Buffalo Tours, Victoria Hotels and Resorts, ÊMM, iVIVU.com. Một trong những bước phát triển mới của Thiên Minh là sự ra đời của hãng hàng không Hải Âu chuyên phục vụ các chuyến bay ngắm cảnh tại vịnh Hạ Long cũng như các chuyến bay giữa Hà Nội – Hạ Long, bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 8/2014. Tại Việt Nam, Thiên Minh là đơn vị tiên phong trong việc sử dụng thủy phi cơ phục vụ du lịch.

Theo Huy Bân

Du lịch trọn vẹn hơn khi đặt phòng khách sạn trực tuyến với iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...