5 thành phố biển xinh đẹp không thể bỏ qua khi du lịch Malaysia

09:10 30/09/2015

Mỗi thành phố biển đều mang một nét đặc trưng riêng nên đôi khi bạn yêu vẻ đẹp của nơi nào rồi thì sẽ ghé mãi, chỉ để nghe biển “gọi tên”. Du lịch Malaysia cũng không ngoại lệ, nhất là 5 thành phố biển xinh đẹp dưới đây.

Kuala Terengganu

Cách Kuala Lumpur khoảng 500km về phía Đông bắc, Kuala Terengganu là khu du lịch có bờ biển dài với những dải cát mịn êm ái. Thánh đường Hồi giáo tuyệt đẹp nổi trên mặt biển xanh ngắt, thu hút được rất nhiều du khách.

Du lich Malaysia - Điểm đến Kuala Terengganu

Nếu đi máy bay từ thủ đô Kuala Lampur để tới đây, bạn chỉ mất 50 phút. Nơi đây đẹp nhờ đường bờ biển dài được phủ những bãi tắm đẹp trải cát trắng mịn với làn nước ấm và trong xanh. Trong số bao nhiêu hòn đảo ở đây, chắc chắn địa điểm khiến du khách yêu thích là công viên biển: Redang, Kapas, Perhentian Kecil, Perhentian Besar và Tenggol.

Du lich Malaysia - Điểm đến Kuala Terengganu

Xem thêm Khách sạn tại Terengganu, Malaysia

Đặc biệt nhất là Redang với nhiều địa điểm lặn tuyệt vời, những rặng san hô tráng lệ và hùng vĩ, xung quanh chúng là đời sống sinh vật biển đa dạng, phong phú đến ngạc nhiên. Những người yêu biển, yêu thiên nhiên và tìm kiếm một kỳ nghỉ hoàn hảo nên đến Tanjung Jara – một khu nghỉ mát được thiết kế dựa theo mô hình một lâu đài cổ của người Mã Lai.

Du lich Malaysia - Điểm đến Kuala Terengganu

Mặc dù có những hoạt động khai thác dầu và ga ngoài khơi, cuộc sống ở Terengganu vẫn không có cái vẻ hối hả, vội vã như ở một số bang khác của Malaysia. Giữa tháng 5 và tháng 9 hàng năm, du khách thường tập trung về Rantau Abang (cách thành phố Kuala Terengganu 60km về phía nam) để xem loài rùa luýt khổng lồ lên bờ đẻ trứng. Loài rùa này có những con dài 2m và nặng đến 375kg.

Penang

Penang được bình chọn là một trong 10 nơi có ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất châu Á. Chính vì vậy, đến với Malaysia thì bạn không thể nào bỏ qua Penang – Thủ đô ẩm thực Malaysia. Hoạt động từ 17h hôm trước cho đến tận 5h sáng hôm sau.

Penang còn được UNESCO công nhận là di sản thế giới, trước kia nơi đây là một trong những hòn đảo quan trọng trên tuyến đường biển qua eo Malacca, bị thực dân Anh chiếm đóng từ khá sớm.

Du lich Malaysia - Điểm đến Penang

Ngày nay, Penang trở thành nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau như: người Malaysia, gốc Hoa, gốc Ấn và cả gốc Thái nữa. Nếu là tín đồ ẩm thực bạn nên ghé qua khu ăn uống ngoài trời Gurney Drive, một nơi không thể bỏ qua khi đến với hòn đảo Penang. Trong đó, có món mì Asam Laksa với nước dùng được chế biến từ canh chua cá.

Du lich Malaysia - Điểm đến Penang

Mì Asam Laksa.

Món mì nóng hổi, kết hợp hài hòa các hương vị của chua, cay, mặn, ngọt, đứng thứ 7 trong danh sách 50 món ăn hấp dẫn nhất thế giới do trang CNN Travel xếp hạng. Không chỉ nổi tiếng với những món ăn ngon Penang còn có những công trình kiến trúc đáng ngưỡng mộ. Một số điểm tham quan nổi bật như: Đền Kek Lok Si, Đồi Penang, Tanjung Bungah, Bảo tàng Pinang Peranakan, Cầu Penang,…

Du lich Malaysia - Điểm đến Penang

Trung tâm thành phố Penang.

Click ĐẶT NGAY Khách sạn tại Penang, Malaysia giá chỉ từ 118.000 VND

Langkawi

Quần đảo Langkawi bao gồm 99 đảo nằm ở vùng biển Andaman. Ở đây có những bãi biển tuyệt vời, những khu du lịch cao cấp và nhiều hoạt động gắn liền với thiên nhiên. Langkawi là hòn đảo miễn thuế, với rất nhiều chủng loại. Các cửa hàng ở khu thị trấn Kuah và tại sân bay Quốc tế Langkawi là nơi mua sắm tốt nhất.

Du lich Malaysia - Điểm đến Langkawi

Cầu Panorama.

Nét nổi bật nhất của Langkawi chính là không gian thiên nhiên và yên tĩnh. Ngoài ra, đảo Langkawi còn có những hang đá vôi lộ thiên giữa một khu rừng nhiệt đới xanh ngắt. Nhiều điều thú vị đang chờ đón du khách, bạn có thể đi thuyền xuyên qua rừng ngập mặn. Hoặc tận hưởng cảm giác thú vị khi cho chim đại bàng ăn, khám phá khu rừng nhiệt đới hoặc làm một chuyến du hành xuyên rừng có một không hai,…

Xem thêm Khách sạn One Hotel Helang, Langkawi giá chỉ từ 975.000 VND

Du khách có thể tự đi bộ đến Khu bảy cái Giếng Seven Wells (Telaga Tujuh) và bơi lội thỏa thích trong những hồ nước ngọt trên núi. Có hệ thống cáp treo dẫn đến ngọn núi Gunung Mat Cincang ở độ cao 700 mét. Trong khi đi cáp treo, du khách sẽ có dịp ngắm nhìn các hòn đảo và cả nước láng giềng Thái Lan.

Du lich Malaysia - Điểm đến Langkawi

Langkawi là nơi thích hợp để đi thuyền buồm quanh năm và du khách có thể thực hiện những chuyến đi biển bằng nhữngchiếc thuyền sang trọng có động cơ hay những chiếc thuyền buồm để ngắm hoàng hôn. Trong đó, Pantai Cenang, Burau Bay, Pantại Kok và Pantai Datai là các bãi biển tốt nhất. Bên cạnh những khu du lịch đẳng cấp thế giới như: The Datai và The Andaman. Ngoài ra, ở đây có cả những ngôi nhà gỗ cho du khách có túi tiền khiêm tốn thuê.

Du lich Malaysia - Điểm đến Langkawi

Johor Bahru

Johor Bahru không phải là địa điểm du lịch sầm uất và náo nhiệt như thủ đô Kuala Lumpur, hay cổ kính như thành phố cổ Malacca. Nằm ở cửa ngõ phía nam đi vào bán đảo Malaysia, nối với Singapore bằng đường bộ và đường xe lửa.

Du lich Malaysia - Điểm đến Johor Bahru

Xem thêm Khách sạn M Suites Hotel Johor Bahru giá chỉ từ 935.000 VND

Nơi đây mang một nét hấp dẫn riêng biệt đối với du khách bởi những nét bình dị đời thường của một thành phố công nghiệp hối hả. Không làm du khách choáng ngợp bởi những tòa nhà trọc trời như ở Kuala Lumpur, cũng không làm du khách phải trầm trồ bởi những di tích cổ, gắn với một hành trình lịch sử đầy thăng trầm của những công trình nhiều tuổi ở Malacca.

Du lich Malaysia - Điểm đến Johor Bahru

Ở Johor Bahru, du khách có thể tìm thấy nhịp sống rất bình dị, nhưng không kém phần năng động của một thành phố công nghiệp được đầu tư phát triển khá mạnh. Giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế của Malaysia, Johor Bahru dễ làm cho người ta cảm nhận được phần nào mảnh đất nơi mình đang đứng, có sự gần gũi mật thiết.

Du lich Malaysia - Điểm đến Johor Bahru

Dừng chân ở Johor Bahru, bạn có thể đến thăm Nhà thờ Sultan Abu Bakar – được xem là một trong những nhà thời Hồi Giáo đẹp nhất của đất nước này. Ngoài điểm đến này, còn có những điểm tham quan nổi bật khác như: Bảo tàng Hoàng Cung Saltan Abu Bakar, Tòa nhà thị trưởng thành phố, Thung lũng Orchid,…

Kota Kinabalu

Nếu bạn muốn tìm một thành phố thân thiện có những bãi biển, hòn đảo bình yên tuyệt đẹp với những rạn san hô còn nguyên sơ, rừng mưa nhiệt đới, và đỉnh Kinabalu cao hơn 4.095 mét, thì Kota Kinabalu, thủ phủ của bang Sabah, một trong hai bang thuộc phần lãnh thổ phía đông Malaysia, là một điểm đến lý tưởng.

Du lich Malaysia - Điểm đến Kota Kinabalu

Kota Kinabalu có hệ sinh thái đa dạng, nền văn hóa lâu đời và nhịp sống đô thị sôi động. Từ thủ đô Kuala Lumpua đến đảo Kota Kinabalu mất chừng hơn 1 giờ bay. Không khí mát mẻ với hương biển lồng lộng át đi cái nóng mùa hè. Những bãi tắm còn nguyên nét hoang sơ và những hòn đảo nằm giữa biển xanh cát trắng cùng các dịch vụ trên bãi biển phục vụ đủ mọi nhu cầu của khách du lịch như lướt sóng, khinh khí cầu, lặn biển,…

Du lich Malaysia - Điểm đến Kota Kinabalu

CNNgo từng bình chọn nơi đây sở hữu những bãi tắm đẹp nhất hành tinh. Đặc biệt, trên các đảo rất ít, thậm chí không có hàng rong, chỉ có vài nhà hàng rất sạch sẽ và gọn gàng. Sát bãi biển kê bàn ghế dành cho du khách vừa hóng gió vừa ăn uống. Du khách đến đây rất đông nhưng họ giữ biển sạch sẽ, không xả rác, khá trật tự và yên ắng.

Du lich Malaysia - Điểm đến Kota Kinabalu

Bạn cũng đừng bỏ qua một bữa hải sản đã đời ở khu chợ đêm lớn nhất thành phố nằm ngay bên bờ biển. Chỉ với khoảng 20 RM mỗi người (gần 150.000 đồng), trước mặt bạn sẽ có cả ghẹ, tôm, mực,… nướng thơm ngon. Với những chai bia mát lạnh bên cạnh người thân hay bạn hữu, hẳn bạn đã có những kí ức khó quên tại Kota Kinabalu.

Du lich Malaysia - Điểm đến Kota Kinabalu

Tham khảo BEST WESTERN Kinabalu Daya Hotel (Giá chỉ từ 852.000 VND)

Theo Huy Bân

Tham khảo các Khách sạn giá hấp dẫn ở Malaysia:

Khách sạn Kuala Lumpur

Khách sạn Langkawi

Khách sạn Penang

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...