7 dấu hiệu chứng tỏ bạn cần phải đi du lịch nhiều hơn nữa

15:18 24/07/2014

Rất nhiều người thường chia sẻ rằng mình “ghiền” đi du lịch tới nỗi, không có thuốc gì có thể chữa được “căn bệnh” này. Tuy nhiên làm sao để bạn khẳng định chắc nịch rằng mình là một “tín đồ” của du lịch?

Nếu bạn cảm thấy mình có 1 trong 7 dấu hiệu mà iVIVU.com giới thiệu dưới đây, thì điều đó chứng tỏ bạn vẫn chưa đi du lịch đủ nhiều đâu!

Để trở thành một tín đồ du lịch

Ảnh: Worldofwanderlust

1. Bạn vẫn chưa đi qua hầu hết những địa danh nổi tiếng trong nước

Cho dù bạn có điều kiện để thực hiện nhiều chuyến du lịch ra nước ngoài, nhưng lại chưa khám phá hết các địa danh du lịch trong nước, thì điều đó chứng tỏ bạn chưa đánh giá đúng được những vẻ đẹp gần gũi bên cạnh mình. Lên kế hoạch khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của quê hương, sẽ là “bàn đạp” giúp bạn cảm nhận được những điều mới mẻ của thế giới bên ngoài, bởi suy cho cùng “hàng ngoại” không phải lúc nào cũng chỉ toàn là điều tốt.

2. Bạn chưa bao giờ đi… lạc đường

Nếu bạn không thể nhớ lại khoảng thời gian mình từng khốn đốn vì việc đi lạc đường, và bị bỏ lại ở một nơi xa lạ, thì bạn vẫn chưa đi du lịch đủ nhiều đâu. Du lịch ở dạng tự nhiên nhất không chỉ toàn là những điều tốt đẹp, nó luôn bao gồm cả những thăng trầm và sự cố bất ngờ.

3, Bạn thường hay “khoe” về những thành quả từ chuyến du lịch

Những người xem việc đi du lịch là đam mê và đi du lịch nhiều, họ không bao giờ thích khoe khoang về những “thành tích” của mình. Việc đi du lịch đối với họ như là một nhu cầu của cuộc sống, giống như con người cần phải ăn uống để tồn tại vậy, còn nếu bạn có thể kể vanh vách những điều bạn học được từ chuyến du lịch thì, bạn vẫn cần phải bổ sung thêm cho mình thật nhiều nhiều chuyến đi nữa.

4. Bạn đã lấy cảm hứng du lịch từ những người khác

Nếu bạn đã đi đủ nhiều, thì bạn chính là người sẽ truyền cảm hứng du lịch của mình cho những người xung quanh, thông qua những hình ảnh trên blog hoặc từ những câu chuyện thú vị của bạn, chứ bạn không phải lên kế hoạch du lịch, do những người khác đã truyền cảm hứng cho bạn.

Để trở thành một tín đồ du lịch

Ảnh: Worldofwanderlust

5. Bạn không có những người bạn quốc tế

Những du khách sành sỏi, dày dạn kinh nghiệm sẽ luôn có những người bạn quốc tế để trò chuyện mỗi khi họ lên mạng internet, bởi vì thông qua những chuyến du lịch ở khắp nơi, đã tạo cho họ cơ hội làm quen với nhiều người bạn thú vị. Nếu hiện tại bạn vẫn chưa có bất kỳ một người bạn nước ngoài nào, thì hãy dành thời gian du lịch ở bên ngoài và bổ sung thêm vào sợi dây kết nối của bạn.

6. Bạn chưa bao giờ tạo, hoặc làm mới danh sách địa điểm du lịch mình muốn đến

Đây là một lỗi mà rất nhiều du khách mắc phải, nhiều người đi du lịch ở đâu đó có lẽ là do ngẫu hứng, tuy nhiên việc lập những danh sách về điểm đến và thực hiện nó, sẽ cho bạn thấy rằng, những nơi mình đã đi thực sự là quá ít ỏi. Khi bạn đã thực sự theo đuổi niềm đam mê du lịch, thì bạn sẽ không ngừng bổ sung thêm những điểm đến trong tương lai của mình.

7. Bạn đã chưa sống hết mình trong từng khoảnh khắc

Bạn không thể ngay lập tức nhớ lại những khoảnh khắc tuyệt vời của những chuyến du lịch bạn từng trải qua, chỉ điều này thôi cũng cho thấy trong chuyến đi bạn đã không thực sự sống trong mọi khoảnh khắc. Nhưng làm thế nào để biết mình có sống trong mọi khoảnh khắc khi đi du lịch? Rất đơn giản, chỉ cần bạn nhắm mắt lại và ngay lập tức bạn nhớ lại những điều tuyệt vời từ chuyến đi, những người bạn đã gặp, khung cảnh xinh đẹp ở nơi ấy, những món bạn đã ăn… mà không cần phải quay trở lại nơi đó một lần nữa.

Để trở thành một tín đồ du lịch

Ảnh: Worldofwanderlust

San San (Theo Worldofwanderlust)

 

Lên kế hoạch du lịch tiết kiệm cùng chương trình ƯU ĐÃI ĐẶT SỚM – Đặt càng sớm giá càng rẻ chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...