Du lịch Nhật Bản tháng 7 trải nghiệm ở trọ tại các lữ quán nổi tiếng

14:42 01/07/2014

Cùng iVIVU.com du lịch Nhật Bản tháng 7/2014 và khám phá những thông tin mới nhất về các lữ quán nổi tiếng tại đây như Chikusenso Mt.Zao Onsen Resort & Spa, Seizan Yamato, Myojinkan, Hoshinoya Kyoto; thông tin về wifi, phương tiện đi lại, cách mua thẻ Suica (vé đi xe); những sự kiện Nhật Bản sắp diễn ra tại Việt Nam như Lễ hội Touch Summer 2014, Lễ hội mùa hè hay những sản phẩm truyền thống, món ăn đặc trưng của Nhật Bản

1. Trải nghiệm ở trọ tại “Lữ quán Nhật Bản”

Ở Nhật có rất nhiều dạng nhà trọ nhưng trong số đó thì “Lữ quán Nhật Bản”có lẽ sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời không thể thiếu cho những ai tìm kiếm không gian truyền thống theo phong cách Nhật Bản và muốn được tiếp đón chăm sóc tận tình. Được ngâm mình trong suối nước nóng và thư giãn trong một căn phòng được trải chiếu theo kiểu Nhật, thưởng thức những món ăn Nhật Bản được làm từ nguyên liệu tươi ngon ở địa phương và tối đến được cuộn tròn trong chăn nằm ngủ. Chắc chắn sẽ là một kỉ niệm khó quên đối với bạn.

Chikusenso Mt.Zao Onsen Resort & Spa

Lữ quán này nằm ở vị trí cách thủ đô Tokyo khoảng 2 tiếng đi tàu cao tốc, được đặt giữa khu rừng dưới chân núi Zao của tỉnh Miyagi. Ở đây bạn sẽ được lắng nghe tiếng róc rách từ dòng sông hoặc từ dòng chảy êm dịu của thác nước, được nghe tiếng thì thầm dễ chịu êm tai từ rừng cây và cảm nhận chất lượng tuyệt hảo của suối nước nóng… Tất cả những điều này sẽ giúp cho 5 giác quan của bạn được thư giãn thoải mái và cùng đắm mình với thiên nhiên.

Chikusenso Mt.Zao Onsen Resort & Spa

Lữ quán Chikusenso Mt.Zao Onsen Resort & Spa (Ảnh: Lendlease)

Ảnh: TripAdvisor

Ảnh: TripAdvisor

Seizan Yamato

Lữ quán “Seiza Yamato” nằm trên bán đảo Izu cách thủ đô Tokyo không xa và đường đi tới đây cũng rất thuận tiện, là một lữ quán theo kiểu truyền thống của Nhật Bản được xây dựng dưới chân núi thuộc tỉnh Shizuoka. Những món hải sản tươi ngon ở ven biển cùng những đặc sản miền núi sẽ làm cho bữa ăn của bạn trở nên tuyệt vời hơn. Ngoài ra, bồn tắm nước nóng cũng được xem là một đặc trưng tiêu biểu nhất của lữ quán này, nhất định sẽ làm cho tất cả những vị khách đến đây cảm thấy hài lòng và thỏa mãn.

Ảnh: orbitz.com

Ảnh: orbitz.com

Ảnh: orbitz.com

Ảnh: orbitz.com

Tham khảo danh sách Khách sạn Tokyo, Nhật Bản giá chỉ từ 781.000 VND

Myojinkan

Lữ quán Myojinkan nằm ở tỉnh Nagano là một lữ quán Nhật Bản có bề dày lịch sử kéo dài từ năm 1931 cho đến ngày nay. Đến với nơi đây các bạn có thể tận hưởng một phong cách đặc trưng với ý thức bảo tồn và không làm mất đi những giá trị truyền thống. Ngoài ra lữ quán còn có nhiều loại món ăn cho các bạn lựa chọn như món Nhật hiện đại, món Pháp,…và thưởng thức một bữa tối thịnh soạn do chính tay đầu bếp hàng đầu trổ tài.

Lữ quán Myojinkan

Lữ quán Myojinkan (Ảnh: kiwicollection)

Hoshinoya Kyoto

Lữ quán Hoshinoya Kyoto nằm ở khu vực mang đậm dấu tích từ thời Kyoto còn là thủ đô của Nhật Bản ngày xưa. Nội thất của từng phòng được sắp xếp kết hợp cả phong cách hiện đại lẫn truyền thống thể hiện sự tài hoa của các nghệ nhân Nhật Bản. Và tất cả các phòng đều có hướng nhìn ra sông, nên các bạn có thể tận hưởng cảm giác “có phòng riêng bên bờ sông” khi ở đây.

Lữ quán Hoshinoya Kyoto (Ảnh: cntraveler)

Lữ quán Hoshinoya Kyoto (Ảnh: cntraveler)

Click ĐẶT NGAY Khách sạn Kyoto, Nhật bản giá chỉ từ 1.376.000 VND

2. Wifi miễn phí ở Nhật Bản

Đã rất nhiều khách tham quan du lịch đều nói rằng “ở Nhật thiếu wi-fi”, tuy nhiên, hiện tại thì vấn đề này đã nhanh chóng được cải thiện. Đó chính là dịch vụ wi-fi miễn phí trong vòng 2 tuần vô cùng tiện lợi đối với những vị khách nước ngoài đến tham quan Nhật Bản. Thủ tục cũng rất đơn giản, khi vừa đáp máy bay xuống thì bạn đi đến quầy của NTT EAST (ở sân bay Narita, Haneda, Chitose…) xuất trình hộ chiếu và đăng kí là xong. Không có thủ tục nào phức tạp cả. Hiện nay đã có hơn 40.000 điểm truy cập trên nước Nhật chắc chắn sẽ làm cho chuyến du lịch của bạn trở nên thú vị hơn.

Free Wifi in Japan

Ảnh: jnto.go.jp

Xem chi tiết tại Free Wifi in Japan.

3. Thay đổi chi phí của các phương tiện giao thông dựa theo những thay đổi về thuế tiêu thụ.

Từ ngày 01 tháng 04 năm 2014, thuế tiêu thụ ở Nhật đã đươc sửa đổi. Theo đó, việc thay đổi chi phí của từng loại phương tiện giao thông các bạn có thể truy cập theo đường link dưới đây:

Hệ thống xe lửa, xe buýt: http://www.jnto.go.jp/eng/arrange/transportation/discount/railways.html

Sân bay: http://www.jnto.go.jp/eng/arrange/transportation/airport/naritaAirport.html

4. Cách mua thẻ Suica (Vé đi xe)

Một trong những vấn đề khó khăn khi đến tham quan tại Tokyo đó là các bạn phải mua vé cho từng loại phương tiện như xe điện, xe buýt, taxi….Tuy nhiên, có một thứ rất tiện lợi có thể giải quyết được vấn đề này. Đó là loại vé điện tử, còn được gọi là “Suica”. Máy bán vé Suica thường được đặt ở nhiều nơi tại các hệ thống bán vé xe điện ngầm ở Nhật. Cùng với số tiền đặt cọc là 500 yên, sau đó đưa thêm vào một số tiền tùy ý nữa là bạn đã có thể sở hữu một tấm thẻ. Về cách sử dụng thì bạn chỉ cần đưa tấm thẻ đó vào chỗ có ghi là “IC” ở cửa ra vào của các loại phương tiện giao thông để máy đọc được thẻ là xong. Nếu sử dụng hết số tiền đã nạp trong thẻ thì bạn có thể nạp thêm tiền với các thao tác như cũ và lại có thể tiếp tục sử dụng.

5. Những sự kiện Nhật Bản sắp diễn ra tại Việt Nam

Lễ hội Giao lưu Văn hóa Việt – Nhật – Đà Nẵng 2014

Sự kiện bao gồm các màn trình diễn văn hóa nghệ thuật, triển lãm văn hóa hoặc các món ăn của hai nước. Ngày tổ chức : 15 – 16/7/2014.

Địa điểm: Khu vực công viên Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng.

Du lịch Đà Nẵng ngay và luôn với danh sách Khách sạn Đà Nẵng giá rẻ

Lễ hội Giao lưu Văn hóa Việt Nhật Đà Nẵng 2014

(Ảnh: japan-danang.org)

Festival of Touch 2014

Sự kiện giao lưu văn hóa, cùng cảm nhận nền văn hóa nhạc pop của Nhật Bản. Ngày tổ chức : từ 18 đến 20/7/2014.

Địa điểm: 116 Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1.

ĐẶT NGAY Khách sạn tại Quận 1 – Khu vực chợ Bến Thành, Tp Hồ Chí Minh giá chỉ từ 353.000 VND

Festival of Touch 2014

Ảnh: Touch FES

Summer Festival

Sự kiện trải nghiệm văn hóa Nhật Bản được tổ chức tại Hà Nội. Ở mỗi gian hàng sẽ có thực phẩm và đồ uống hoặc các trò chơi vui nhộn. Ngày tổ chức : 26-27/7/2014

Địa điểm: Nhà văn hoá Quận Thanh Xuân (ngã ba Khuất Duy Tiến – Lê Văn Lương).

6. Những sản phẩm truyền thống Nhật Bản

Wagasa (Chiếc Ô truyền thống của Nhật Bản)

Những chiếc ô wagasa Nhật Bản

Những chiếc ô wagasa Nhật Bản (Ảnh: 500px.com)

Những cây dù từ trước đến nay vẫn thường được làm từ các loại vải bố, nilon, nhựa…nhưng ở Nhật, từ thời xa xưa đã có một loại dù được gọi là “wagasa” được làm từ giấy. Chắc các bạn cũng đang nghĩ rằng “Dù mà làm bằng giấy thì thế nào cũng sẽ bị ướt và hư mất thôi” đúng không? Nhưng thật ra “wagasa” được làm từ giấy đã được nhúng vào một loại dầu đặc biệt hoàn toàn không thấm nước, và mỗi một cây dù đều được làm thủ công nên tất cả đều rất chắc chắn.

Ảnh: deviantart.com

Ảnh: deviantart.com

Bánh kẹo Nhật Bản

Ở Nhật có một nét văn hóa bánh kẹo rất độc đáo. Hơn nữa, cũng có rất nhiều loại bánh kẹo tuyệt vời không hề thua kém các loại bánh kẹo của phương Tây. Và khi chế biến các loại bánh kẹo của phương Tây theo kiểu Nhật thì đã có rất nhiều ý tưởng cũng như hương vị mới được ra đời. Hãy cùng thưởng thức các loại bánh kẹo phong phú và độc đáo chỉ có tại Nhật Bản mà truóc giờ bạn chưa từng được nhìn thấy nào.

Ảnh: jnto.go.jp

Ảnh: jnto.go.jp

Theo Tổng cục du lịch Nhật Bản và JNTO

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...