Du lịch theo nhóm chuẩn bị thế nào để không ‘mỗi người đôi ngả’?

14:43 24/09/2014

Du lịch khám phá một mình vốn đã là điều không đơn giản, du lịch theo nhóm gia đình hay bạn bè đôi khi còn đòi hỏi nhiều thứ phức tạp hơn.

Xem thêm Mẹo du lịch chỉ có tại iVIVU.com

Bạn có thể lựa chọn bạn đồng hành?

Nếu bạn đồng hành là người thân hay bạn bè chí cốt thì việc chọn lựa gần như là không có, thay vào đó là sự chấp nhận. Còn nếu bạn có thể lựa chọn bạn đồng hành thì việc đầu tiên là bạn cần phải tìm hiểu thêm về họ. Chẳng hạn như họ mong đợi điều gì và đòi hỏi hay mục đích chính trong chuyến hành trình của họ ra sao…

Du lịch theo nhóm - Lựa chọn bạn đồng hành

Du lịch theo nhóm – Lựa chọn bạn đồng hành

Sẽ là không thoải mái cho tất cả mọi người nếu bạn tự ý thuê phòng bình dân hay cao cấp theo sở thích của bản thân, đặc biệt là khi các thành viên khác lại có nguyện vọng hoàn toàn trái ngược. Khi đó, bất cứ một lỗi nhỏ nào xảy ra trong lúc lưu trú đều hẳn nhiên trở thành lỗi của bạn. Do đó, hãy cân nhắc kỹ việc lựa chọn bạn đồng hành để chuyến đi được thuận lợi.

Tìm ra “giao điểm” của cả nhóm

Dẫu biết rằng mỗi người trong nhóm là một cá tính khác biệt không trùng lắp nhưng chắc chắn rằng chúng phải có một “giao điểm” ở đâu đấy, nói dễ hiểu hơn nó chính là mẫu số chung của nhóm. Tìm ra được yếu tố này thì các quyết định về sau của bạn sẽ dễ thở hơn rất nhiều và hẳn nhiên bạn có thể biết trước được những kế hoạch thành công hay thất bại từ trong “trứng nước”. Hãy nhớ rằng, sự chọn lựa của bạn có thể tạo nên một chuyến du lịch đáng nhớ hoặc có thể phá hỏng nó.

Du lịch theo nhóm

Trở thành “hoạt náo viên” cho cả nhóm khi có thể

Một câu nói bông đùa bất chợt đôi khi sẽ khiến cả đoàn vui vẻ hơn hay đơn giản là tìm nơi giải trí xả stress hay mệt mỏi cho cả nhóm luôn cần được cân nhắc. Cả một ngày dài mua sắm, thăm thú,… sẽ lấy đi rất nhiều sức lực.

Xem thêm Khách sạn tại Vịnh Hạ Long giá ưu đãi chỉ có tại iVIVU.com

Bạn cần có một kế hoạch cuối ngày thật hào hứng để cả nhóm cùng tham gia nhằm thắt chặt thêm tình cảm hay tính gắn kết. Nếu cuối ngày chỉ đơn giản là “xả trại” ai muốn làm gì thì làm, đôi khi sẽ khiến chuyến đi thiếu đi sự hứng thú cần thiết.

Du lịch nhóm - Kinh nghiệm du lịch

Chú ý vấn đề tài chính chung

Khi đặt ra kế hoạch đi du lịch, bạn nên tính toán các khoản kinh phí trong suốt hành trình. Quyết định sáng suốt nhất là là yêu cầu mỗi người đóng góp một số tiền nhất định để chi trả cho mọi hoạt động của nhóm, ngoại trừ mua sắm cá nhân. Điều này sẽ đảm bảo công bằng cho từng thành viên và sẽ không ai phàn nàn về việc mình phải chi tiêu nhiều hơn người khác.

Du lịch nhóm - Kinh nghiệm du lịch nhóm

Dù vậy, rõ ràng là tài chính trong nhóm sẽ không được cân bằng, thế nên bạn cần tế nhị. Khi hỏi vể việc tham gia một chuyến hành trình nào đó đắt tiền thì cần báo trước ngay lúc đầu, để biết có bao nhiêu người tham gia. Tránh tình trạng đến nơi thích gì làm đó, vì đôi khi bạn sẽ khiến một số thành viên mất đi tiền họ dự tính cho việc khác.

Yêu cầu thống nhất trong mọi chuyện

Mỗi người có nề nếp sinh hoạt khác nhau nhưng khi đã đi chung nhóm, tất cả phải đảm bảo các nguyên tắc tế nhị cơ bản như: giữ gìn vệ sinh chung, bỏ rác đúng nơi quy định, không hút thuốc trong phòng,… Đây là những nguyên tắc nên phổ biến ngay từ lúc đầu một cách nhẹ nhàng, không nên làm to chuyện và biến nó thành một cuộc gây hấn.

Luôn “đi trước” nếu có thể

Đối với những người chưa có kinh nghiệm khi đi du lịch theo nhóm, đặt chỗ trước là một lựa chọn tuyệt vời. Nó vừa mang tính tiết kiệm lại bảo đảm cho kế hoạch của bạn trở nên hoàn hảo, ít bất trắc hơn. Bạn có thể chia sẻ với mọi người những khách sạn, nhà nghỉ, chuyến xe,… mà bạn muốn.

Hãy tìm trang web uy tín để đặt phòng khách sạn nhằm tránh nỗi lo bị hủy phòng vào giờ chót, chẳng hạn như iVIVU.com.

Hãy tìm trang web uy tín để đặt phòng khách sạn nhằm tránh nỗi lo bị hủy phòng vào giờ chót, chẳng hạn như iVIVU.com.

Sau đó, gọi điện đến để đặt trước, gửi qua mail, hay qua một trang web đặt phòng trực tuyến uy tín để vừa có giá tốt, vừa yên tâm có sẵn chỗ khi tới nơi, nhất là trong những dịp khó đặt phòng như: lễ, tết, mùa du lịch,… Việc này sẽ giúp bạn tránh được vô số phiền muộn và rắc rối vì không phải chạy lòng vòng để tìm chỗ ở khi đến nơi.

Tìm cách hòa giải những bất đồng không đáng có

Việc du lịch theo nhóm có thể tạo ra những mâu thuẫn giữa các thành viên do bất đồng quan điểm. Nếu tình trạng này xảy ra, bạn hãy cố gắng nhìn nhận vấn đề một cách khách quan và không đứng về phía ai. Hãy suy xét tỉnh táo và cẩn trọng để đưa ra phương án tốt nhất cho cả nhóm và phân tích cho mọi người hiểu quan điểm của bạn về họ hay vấn đề đang gây tranh cãi.

Kinh nghiệm du lịch nhóm

Học cách chia sẻ

Đi theo nhóm, đồng nghĩa với việc mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn nếu được chia sẻ cùng nhau. Đôi khi nó đơn giản chỉ là việc dùng chung: lược, kem chống nắng, son môi,… nhưng về sau nó có thể là chia sẻ tâm sự, suy nghĩ cá nhân,… Tuy nhiên, chia sẻ không có nghĩa là chịu đựng, nếu bạn không thích thì có thể nói thẳng, hẳn nó sẽ tốt hơn nhiều nếu ngoài mặt bạn chấp nhận nhưng trong lòng không vui.

Kinh nghiệm du lịch nhóm

Theo Huy Bân

Lên kế hoạch cho một chuyến du lịch siêu tiết kiệm với chương trình ƯU ĐÃI 100 ĐỘ C chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (6 lượt, 4,83 điểm trên 5)
Loading...