Du lịch Việt Nam tiết kiệm chỉ với 30 USD/ngày

15:23 14/07/2014

Có thể bạn đã từng nghe rằng du lịch Việt Nam khá rẻ, rằng bạn có thể ăn, ngủ và khám phá xung quanh chỉ với 30 USD mỗi ngày. Thực tế cho thấy điều này hoàn toàn có thể xảy ra!

Blogger du lịch Kristin Addis sau hai tháng với quá nhiều tốn kém ở Sri Lanka và Philippines, đã quyết định xách ba lô đến một quốc gia khác với mục đích chi tiêu ít nhất có thể nhưng vẫn có những kinh nghiệm du lịch phong phú. Và Kristin đã hạnh phúc chia sẻ rằng: Đến với Việt Nam thì điều này hoàn toàn có thể.

Du lich Viet Nam

Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Điều này được chứng minh qua việc mỗi ngày ở Việt Nam, Kristin trung bình chi tiêu chỉ vào khoảng 36 USD. Đâu là bí quyết của cô ấy?

Lựa chọn chỗ ở tốt và rẻ

Nhà nghỉ có ở khắp mọi nơi, với đầy đủ tiện nghi, phòng khá đẹp, có internet, phòng tắm ấm áp và đặc biệt là được phục vụ bữa sáng theo yêu cầu (miễn là bạn thức dậy trước 10 giờ sáng). Tôi thường chỉ tốn trung bình khoảng 7 USD để được ở tại nhà nghỉ công cộng, và thường ‘share’ phòng khi ở Việt Nam. Có nơi giá khoảng 10 USD, cũng có nơi giá chỉ 5 USD. Với chi phí đó, tôi hoàn toàn hài lòng với chất lượng và sự sạch sẽ ở đây.

Đặt phòng khách sạn giá rẻ với ƯU ĐÃI TUYỆT VỜI chỉ có tại iVIVU.com

Phương tiện đi lại

Bạn nên di chuyển bằng taxi, sẽ không tốn quá nhiều. Những hãng taxi đáng tin cậy ở Việt Nam như Vinasun hay Mailinh, họ không cố tăng chiều dài quãng đường để lừa khách hàng, và giá cả luôn tính dựa theo từng mét.

Nếu bạn đi xa thì xe buýt hay tàu lửa là lựa chọn hợp lý. Những ngày lễ tết thì giá thường cao gấp đôi so với ngày thường. Nếu bạn đặt vé thông qua nhà nghỉ, bạn có thể mất phí hoa hồng. Ở Sài Gòn, chỉ cần đi thẳng đến văn phòng bến xe Phương Trang ở khu vực đường Phạm Ngũ Lão là bạn có thể mua được vé xe dễ dàng và nhanh chóng.

Ăn uống

Đây là phần tuyệt vời nhất ở Việt Nam. Tôi có thể dễ dàng có được một bữa trưa hoặc bữa tối khá thịnh soạn chỉ với 1,5 USD, gồm cơm, canh, chả giò tươi hay một tô phở thịt.

Một trong những món yêu thích của tôi là món mì ở Hội An. Khi tôi đi ngang qua một quán ăn ven đường, người chủ tiệm chào tôi bằng hai tiếng “Vietnam!”, kèm theo nụ cười rạng rỡ và tiếng cười hân hoan. Lời mời nhiệt tình khiến tôi phải dừng chân, và thưởng thức một tô mì giò heo với nước dùng ngon tuyệt và rau mùi thơm phức chỉ với 1,5 USD.

Bạn không cần thiết phải đến những nơi có thực đơn viết bằng tiếng Anh, chỉ cần đến nơi nào có thật đông người dân địa phương, và không có khăn trải bàn (chính xác đó là những quán ăn lề đường).

Riêng nói về cafe Việt Nam thì quả thật rất tuyệt vời! Cafe đậm đà, thường được pha trộn từ năm loại cafe khác nhau, sau đó khuấy đều với sữa đặc có đường. Một ly cafe thơm ngon chỉ có giá khoảng 1 USD. Đặc biệt có cafe đánh với trứng gà.

Du lich Viet Nam - Cafe Giảng, 39 Nguyễn Hữu Huân, Hà Nội.

Cafe Giảng, 39 Nguyễn Hữu Huân, Hà Nội.

Những nơi đắt và rẻ ở Việt Nam

Hầu như ở đâu tại Việt Nam giá cũng rẻ. Sài Gòn giá cả khá hợp lý, với thức ăn đường phố thơm ngon và thưởng thức bia chỉ với 50 cent (~ 10.000 VND).

Nơi đắt nhất có lẽ là Hà Nội. Tôi dành hơn 2-3 USD cho một bữa cơm, thay vì 1 USD như ở Sài Gòn. Tuy nhiên ở đây có rất nhiều món ăn ngon và cafe cũng ngon không kém. Mặc dù đắt hơn so với Sài Gòn nhưng nhìn chung vẫn rẻ hơn so với những nơi khác trên thế giới, và đây là một trong những thành phố tôi yêu thích.

Các chi phí phát sinh khác

Thẻ SIM kết nối mạng có giá khá rẻ. Bạn có thể dùng gói dữ liệu cho một tháng chỉ mất tầm 5 USD, bao gồm cước gọi và nhắn tin. Viettel và Mobifone là hai công ty lớn ở Việt Nam, phủ sóng rộng khắp.

Bia rẻ và ngon chỉ với 50 cent một ly (~ 10.000 VND/ly).

Đừng quên quần áo và giày dép rẻ đẹp ở chợ Hội An.

Trên tất cả, tôi yêu Việt Nam với những điểm tham quan tuyệt đẹp ở đây!

KEM (Theo bemytravelmuse.com)

Du lịch khám phá Việt Nam với chương trình ưu đãi Ở MIỄN PHÍ – Nghỉ nhiều ngày hơn, nhưng lại trả ít hơn chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...