20 lý do nên từ bỏ tất cả mọi thứ để du lịch đến Tây Ban Nha

14:02 08/09/2014

Khung trời đầy nắng, bề dày lịch sử văn hóa hàng ngàn năm với nhiều lễ hội nổi tiếng đa sắc màu… du lịch Tây Ban Nha là một trong những điểm đến đáng mơ ước cho nhiều người yêu thích du lịch khám phá.

1. Thiên đường bờ biển Địa Trung Hải

Thiên đường biển Địa Trung Hải

Ảnh: Naxos

Những bãi biển được xem là đẹp nhất Địa Trung Hải, với những bãi cát trắng Đại Tây Dương của Tây Ban Nha, những ngọn đồi xanh bao quanh các vịnh nhỏ Địa Trung Hải ấm cúng, thật sự là điểm đến nổi tiếng khắp châu Âu với quanh năm nắng ấm, nhất là quần đảo Canary, nơi có nắng ấm chan hòa nhất, nơi mặt trời tỏa sáng tới 300 ngày trong năm. Hòn đảo sở hữu nhiều bãi biển cát trắng, xanh trong và những quán hàng bán ẩm thực truyền thống xứ sở bò tót, là điểm du lịch trốn lạnh quen thuộc của du khách thế giới.

2. Được vây quanh bởi nhiều ngọn núi

Du lịch Tây Ban Nha

Ảnh: Adria V. Fernandez

Tây Ban Nha được biết đến là nước thứ hai có nhiều đồi núi nhất ở châu Âu, chỉ sau Thụy Sĩ. Ở Thụy Sĩ, bạn thậm chí là không bao giờ được thưởng thức một loại cocktail nào đó trên biển (vì ở Thụy Sĩ không có biển).

3. Nơi có nhà hàng vào loại tốt nhất thế giới 

Huyền thoại elBulli (nhà hàng Tây Ban Nha liên tục đứng đầu trong những địa điểm ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới mặc dù đã đóng cửa vào ngày 31.7/2011) do đầu bếp trứ danh Ferran Adria làm chủ là một trong số đó.

Ngày nay thì có Nhà hàng gia đình El Celler de Can Roca của anh em nhà Roca ở Girona, Tây Ban Nha vừa được vinh danh vị trí số 1 trong bảng xếp hạng 50 nhà hàng tốt nhất thế giới.

Du lịch Tây Ban Nha

Ảnh: guiarepsol

4. Và nhà hàng lâu đời nhất trên thế giới

Nơi có nhà hàng lâu đời nhất trên thế giới.

Ảnh: Madrid Ciudad

Casa Botín là nhà hàng lâu đời nhất liên tục hoạt động (kể từ năm 1725) tại thành phố Madrid, Tây Ban Nha. Nhà hàng nằm ngay giữa khu thương xá cổ của thủ đô Madrid, và đã từng là nơi dừng chân yêu thích của đại văn hào Earnest Hemmingway.

Hiện họa sĩ Goya đang làm việc ở đó như một người bồi bàn. Heo sữa quay là món ăn nổi tiếng nhất ở nhà hàng này.

5. Có đền thờ Debod, Ai Cập

Có đền thờ Debod, Ai Cập.

Ảnh: Pilar A. Bartolome

Đền thờ Debod thờ vị thần Amun và Isis trong huyền thoại của Ai Cập nằm bên cạnh công viên phía tây, là một trong những công trình cổ xưa nhất ở Madrid, Tây Ban Nha. Ngôi đền có tuổi hơn 2.000 năm này được chính quyền Ai Cập trao cho Tây Ban Nha gìn giữ vào năm 1968 theo lời kêu gọi của UNESCO nhằm cứu các công trình có nguy cơ bị hủy hoại do sự dâng tràn của nước lũ trong thời gian xây dựng đập nước cao Aswan trên sông Nil.

6. Cùng nhiều di tích La Mã khác

Cùng nhiều di tích La Mã khác.

Ảnh: Rodrigo Nieto

Là láng giềng ngay sát Italy, Tây Ban Nha còn lưu giữ vô vàn chứng tích của đế chế hùng hậu năm nào. Hầu hết là những di tích cột, nền của những đền thờ cổ, rải rác dọc những bờ biển Costa Brava hay Costa de la Luz.

7. Cung điện Moorish

Cung điện Moorish.

Ảnh: Eva PM

Người Moor cai trị Al- Andalus gần 800 năm và ảnh hưởng của họ được nhìn thấy trên tất cả mọi thứ từ ngôn ngữ cho một số địa điểm tham quan nổi tiếng nhất của Tây Ban Nha, như Granada Alhambra – một giấc mơ Moorish!

Được xây dựng như một pháo đài từ năm 889 trên một trong bảy ngọn đồi xung quanh Granada, Alhambra đã được chuyển đổi thành một cung điện hoàng gia từ năm 1333 bởi Yusuf I, Sultan của Granada. Đồng thời được UNESCO công nhận Di sản thế giới kể từ 1984.

Hiện Alhambra là một ví dụ quan trọng nhất của kiến ​​trúc Hồi giáo Ả Rập ở châu Âu.

8. Các lễ hội huyền thoại

Lễ hội cà chua 2013 thu hút gần 100.000 người

Lễ hội cà chua 2013 thu hút gần 100.000 người (Ảnh: Albergue Tourism Rural)

Những lễ hội Tây Ban Nha nổi tiếng đa sắc màu, những cuộc diễu hành thú vị, những điệu nhảy quyến rũ và tiếng nhạc truyền thống lôi cuốn, đặc biệt là 5 lễ hội tuyệt diệu nhất của Tây Ban Nha diễn ra hàng năm vào mỗi mùa xuân, hạ: Lễ hội Semana Santa, Lễ hội San Fermin, Lễ hội cà chua, Lễ hội Las Fallas, Lễ hội Feria de Sevilla…

9. Và hàng tá điều thú vị khác có thể bạn chưa phát hiện ra

20 lý do nên du lịch Tây Ban Nha ngay và luôn.

Ảnh: Viveydeja

Hầu hết các làng mạc ở Tây Ban Nha mọi người đều rất sôi động. Bạn có thể trải nghiệm nhiều trò chơi dân gian ở đây cùng trò đánh trận giả với sơn, bánh trứng, nho, hoặc cam…

10. Có nhà thờ tuyệt vời

Nhà thờ tuyệt vời.

Ảnh: Santcer

Ở Tây Ban Nha có rất nhiều nhà thờ tuyệt đẹp, từ kiệt tác hiện đại của Gaudi, La Sagrada Familia đến Nhà thờ Santiago de Compostela – một nơi hành hương đẳng cấp quốc tế (Đường hành hương Santiago de Compostela (còn gọi là Con đường của Thánh Giacôbê) kéo dài từ biên giới với Pháp – Tây Ban Nha đến thành phố Santiago de Compostela. Con đường hành hương có đến 1.800 tòa nhà, nhà thờ, công trình lịch sử, là minh chứng về tôn giáo, sự phát triển của Kitô giáo, đồng thời nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc trao đổi văn hóa tín ngưỡng giữa bán đảo Iberia với các nơi khác ở châu Âu thời Trung cổ – Theo Wiki).

11. Nhà thờ Hồi giáo 1.000 năm tuổi

Nhà thờ Hồi giáo 1.000 năm tuổi.

Nhà thờ Hồi giáo 1.000 năm tuổi. Ảnh: Romaine Labadie

Chắc chắn, châu Âu có rất nhiều các nhà thờ, nhưng Mezquita ở Cordoba là nhà thờ duy nhất ở châu Âu có tuổi đời là 1000 năm, đồng thời còn là một di sản thế giới từ năm 1984.

12. Hồ bơi Lago Martianez

Hồ bơi Lago Martianez.

Hồ bơi Lago Martianez. Ảnh: Ireth

Lago Martianez, một ốc đảo nước mặn phun trào trông rất nghệ thuật. Thêm vào đó, bạn có thể dành cả ngày ở đó mà không cần sử dụng kem chống nắng.

13. Tiềm ẩn những bãi biển đẹp

Tiềm ẩn những bãi biển đẹp.

Ảnh: Menorca en Barco

Vịnh nhỏ Calas được xem là 1 trong những hòn đảo cổ điển Tây Ban Nha, nằm sâu bên trong quần đảo Balearic với những viên đá quý vô tận ẩn giữa rừng thông và dòng nước xanh trong vắt.

14. Nơi sản xuất rượu vang tốt nhất trên thế giới

Nơi sản xuất rượu vang tốt nhất trên thế giới.

Ảnh: Alava Incoming

Rioja là vùng trồng nho làm rượu vang nổi tiếng nhất Tây Ban Nha và cả thế giới (bao gồm cả rượu vang tốt nhất năm 2013: Wine Spectator). Vùng này chia làm ba khu vực: Rioja Alta, Rioja Alavesa, và Rioja Baja. Nổi tiếng nhất là rượu vang đỏ, với hương vị đặc trưng do mùi gỗ sồi từ thùng ủ rượu lâu năm và mùi vanilla thơm phức.

15. Bạn sẽ nhận được thực phẩm miễn phí khi đặt hàng đồ uống

Bạn sẽ nhận được thực phẩm miễn phí khi đặt hàng đồ uống.

Ảnh: Analia Plaza

Phục vụ một món đồ ăn ngon kèm với nước uống được xem là một truyền thống lâu đời của Tây Ban Nha. Trong một số thành phố, đặc biệt là những thành phố nhỏ, bạn hoàn toàn có thể có một bữa ăn tối đầy đủ chỉ bằng cách đặt hàng một món đồ uống nào đó.

16. Bạn có thể ghé thăm Bảo tàng Salvador Dalí

Bảo tàng Salvador Dalí

Bảo tàng Salvador Dalí (Ảnh: May Lopez)

Bảo tàng do chính Dali xây dựng ở Tây Ban Nha chính là Nhà hát – Bảo tàng Dali, được xây dựng từ hơn 45 năm trước.

17. Được ăn gà nướng trên một ngọn núi lửa đang hoạt động

Được ăn gà nướng trên một ngọn núi lửa đang hoạt động.

Ảnh: Naxos

Trên hòn đảo núi lửa Lanzarote, bạn có thể dành buổi sáng để đi bộ đường dài thăm thú núi lửa ở Công viên quốc gia Timanfaya, sau đó thưởng thức bữa ăn trưa được nấu chín trên một miệng núi lửa đang hoạt động. 

18. Chiêm ngưỡng những ngôi nhà được trang hoàng vô cùng bắt mắt

Chiêm ngưỡng những ngôi nhà được trang hoàng vô cùng bắt mắt.

Ảnh: Zu Sanchez

Bạn có khả năng trang trí nhà của mình trông được như thế này không?

19. Thưởng thức vô số các món cơm thập cẩm

Thưởng thức vô số các món cơm thập cẩm.

Ảnh: Anadel

Món cơm chiên thập cẩm đầy màu sắc này chính là đặc sản của xứ sở bò tót. Người Tây Ban Nha gọi món cơm chiên này là paella. Ban đầu, món ăn này đơn giản là hầm gạo chung với cá, rau và một số gia vị (khá giống cháo). Đến năm 1840, một tờ báo lần đầu tiên đã đăng tải công thức nấu paella. Và rồi cuối thế kỉ 19, món ăn này phổ biến đến mức trở trở thành quốc thực của Tây Ban Nha.

20. Tận hưởng phong cách sống Địa Trung Hải

Tận hưởng phong cách sống Địa Trung Hải.

Ảnh: Fito R. Serrano

Trải nghiệm phong cách sống lãng mạn, ấm áp của Địa Trung Hải, thưởng thức mùa hè trên bờ biển chắc chắn sẽ mang lại nhiều khám phá thú vị.

Theo Traveltimes.vn

Tham khảo danh sách KHÁCH SẠN TÂY BAN NHA giá cực tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...