Du lịch 2/9 ghé thăm các thành phố di sản Đông Dương

20:30 30/08/2014

Lễ 2/9, nếu bạn xin nghỉ thêm 1 ngày, sẽ có hẳn 4 ngày để có thể ăn chơi nhảy múa ở đâu đó. Đi thăm một trong các thành phố di sản ở khu vực Đông Dương là một y kiến không tồi.

Đây là những thành phố nhỏ đáng yêu của ba nước Đông Dương, không chỉ bản thân của nó đã xinh đẹp mà chung quanh nó còn có rất nhiều di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận.

khuyenmai-2-9-ivivu

2/9 – KHÔNG LO CHÁY PHÒNG, CÒN THÊM ƯU ĐÃI tại iVIVU.com

Việt Nam

Hội An

Có thể nói, với những gì đang có, Hội An không chỉ là hình mẫu lý tưởng cho rất nhiều thành phố du lịch ở Việt Nam noi theo, mà còn cho cả Đông Nam Á. Nếu nhìn kỹ, thật ra cái thành phố nhỏ nhắn Hội An chẳng có gì ngoài các ngôi nhà cổ, đi viếng chúng, chỉ bằng chân, cũng chỉ hơn 10 phút là hết.

du lịch Hội An

Ảnh: yatlat.com.

Nhưng, từ cái vốn nhỏ nhoi đó, người Hội An đã nhân lên bằng nhiều cách khác nhau. Bây giờ, người ta đến Hội An không chỉ để coi cái chùa Cầu theo phong cách Nhật Bản hay các ngôi nhà cổ trong phố cổ, mà còn để thương thức ẩm thực, may áo quần, ngắm nhìn làng quê yên tĩnh… khám phá nền văn hóa độc đáo của Hội An.

du lịch Hội An

Ảnh: yatlat.com.

Từ Hội An, bạn có thể bắt xe bus vào thăm thánh địa Mỹ Sơn, hồi xưa từng là kinh đô của nước Chămpa cổ. Bạn phải nhanh lên, vì tốc độ tàn phá ở thung lũng đầy tháp Chàm này đang diễn ra cực nhanh. Ngoài ra, bạn có thể ra thăm cù lao Chàm, một đảo nhỏ xinh xắn ở ngoài biển Cửa Đại.

du lịch Hội An

Ảnh: yatlat.com.

Huế

Có thể chắc chắn khẳng định một điều, không có thành phố du lịch nào ở Việt Nam cũng như Đông Nam Á, có vốn tự thân lớn như Huế. Họ không chỉ có 2 di sản UNESCO mà còn nhiều thắng cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn khác.

du lịch Huế

Ảnh: tour.dulichvietnam.com.vn

Ngày đầu tiên, bạn có thể dùng để tham quan Đại Nội và các chùa chiền chung quanh thành phố như Thiên Mụ, Từ Đàm, Từ Hiếu, Huyền Không Sơn Thượng…tối về đi nghe nhã nhạc. Ngày thứ hai, bạn nên đi một mình hạng mục lăng tẩm thôi. Vì các lăng ở xa thành phố lại không gần nhau nên mất nhiều thời gian hơn. Các lăng đáng thăm: Tự Đức, Minh Mạng, Khải Định, Gia Long….Buổi tối, thưởng thức các đặc sản Huế: chè, bánh, bún hến, bánh khoái…

du lịch Huế

Ảnh: sưu tầm.

Ngày thứ ba, bạn cần dành để khám phá các nơi nổi tiếng trong trung tâm thành phố: chợ Đông Ba, trường Quốc Học, nhà thờ Phú Cam, cồn Hến….buổi tối nên ngồi nhâm nhi ở các quán cà phê dọc bờ sông Hương trầm lặng hoặc tới khu phố Tây vào chơi ở bar. Ngày cuối, nếu còn sức, chúng tôi đề nghị bạn nên đi về hướng nam, ghé vườn quốc gia Bạch Mã và thăm thị trấn Lăng Cô, nằm giữa vịnh Lăng Cô nổi danh thế giới.

du lịch Huê

Ảnh: Ngôi Sao.

Campuchia

Siemriep

Không phải thủ đô Phnom Penh, Siemriep mới chính là thành phố du lịch nổi tiếng nhất của Campuchia. Thế mạnh của Siemriep chắc chắn là các đền chùa bằng đá, tiêu biểu là Angkor. Ngoài ra, ẩm thực đa dạng và đời sống đường phố sôi động là những thứ khác mà bạn cần khám phá.

du lịch Siemriep

Đặc sản côn trùng. Ảnh: phuthaitravel.com.

Nếu muốn hiểu hết Angkor, cách trung tâm thành phố Siem Riep khoảng 6km, bạn cần phải bỏ ra 2 ngày. Quần thể Angkor gồm 259 ngôi đền nằm trên vùng rừng núi có diện tích 40km2. Tuy nhiên, bạn không thể và không cần đi thăm hết 259 ngôi đền đó; phần bạn sẽ không đủ sức, phần nữa hầu hết chúng đã bị tàn phá và không phải cái nào cũng đáng được chúng ta chiêm ngưỡng. Ngoài hai cụm chính tuyệt đẹp ở Angkor Wat và Angkor Thom, còn có Bayon, Ta Prohm, Takeo, Banteay Kdei, Pnom Bakheng là đáng xem.

du lịch Siemriep

Quần thể Angkor. Ảnh: hoangviettourist.com.

Ngày thứ ba, bạn có thể khám phá Biển Hồ – Tonle Sap vào buổi sáng, nơi có rất nhiều người Việt sinh sống, cách trung tâm Siem Riep cũng tầm 6km. Bạn sẽ dễ dàng tìm hiểu cuộc sống của người dân, cũng như ngắm cảnh Biển Hồ bằng cách đặt tour ở Siem Riep hoặc tới thẳng Biển Hồ rồi thuê đò đi. Buổi chiều đi vòng quanh Siem Riep bằng xe Tuk Tuk, ngắm những ngôi nhà sặc sỡ, biệt thự có phong cách Pháp lai Khmer.

siemriep-ivivu3

Biển Hồ Ton Lesap. Ảnh: dulichchaovietnam.com.

Ngày cuối: nghỉ ngơi, đi massage, đi cà phê cho cá rỉa chân; đi chợ trung tâm Phsar Chas. Trong các tối, bạn có thể lựa chọn đi bar, ăn ở chợ đêm, đến khu Đèn Đỏ, xem các buổi biểu diễn múa Apsara.

Tbeng Mienchay

Có Preah Vihear, cụm đền được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới cách đây chưa lâu, cộng với rất nhiều đền tháp rải rác quanh bán kính 100km, Tbeng Mienchay có tiền năng vô hạn lượng. Chỉ là, cho tới thời điểm này, nó vẫn còn vô danh trên bản đồ du lịch Đông Dương.

du lịch Tbeng-Mienchay

Preah Vihear nhìn từ trên cao. Ảnh: aredheadincambodia.wordpress.com.

Hai ngày đầu tiên, bạn nên dùng để đi thăm 3 cụm tháp nổi tiếng nhất trong 7 cụm tháp lớn ở tỉnh Preah Vihear: Preah Vihear, Koh Ker và Preah Khan. Tháp Preah Vihear cách thị trấn Tbeng Mienchay khoảng 108 km, gần sát biên giới Thái Lan, từng bị hai nước tranh chấp quyết liệt cách đây 2 năm. Nó được coi là bản nháp của Angkor. Tháp Kor Ker, cách thị xã 72km, từng là thủ đô Khmer ngày xưa, có nghệ thuật điêu khắc rất đẹp. Tháp Preah Khan: cách thị trấn 105 km, được xây dựng bởi vua Preah Bat Soriya Varaman, có 2 tầng, hình cầu thang.

du lịch Tbeng Mienchay

Tháp Koh Ker. Ảnh: cambodianguide.com.

Hai ngày tiếp theo, bạn có rất nhiều địa điểm gần thị trấn Tbeng Mienchay để lựa chọn khám phá: khu du lich núi Tbeng Mienchay-chùa Bak Kam, khu du lịch sông Stung Sen, thác nước Ba Peng, hồ Sang Takey, tháp Pro Lien….Những buổi tối, bạn cứ ra đường, hưởng bầu không khí yên bình tuyệt đối của thị trấn nhỏ này, cảm giác như mình đang ở một tỉnh nhỏ Việt Nam cách đây 10 năm.

du lịch Tbeng Mienchay

Ảnh: allthecities.com

Lào

Luang Prabang

Khách sạn Luang Prabang đẹp giá rẻ trên iVIVU

Chắc chắn Luang Prabang là thành phố du lịch nổi tiếng nhất của Lào. Luang Prabang phần nào đó giống thành phố Huế, cũng là cố đô và cách rất xa thủ đô Vientiane. Tuy nhiên, nó còn heo hút hơn Huế khi nằm chon von trên một vùng núi cao. Dù diện tích tương đối nhỏ: 25 ha, nhưng trong nội và ngoại ô của nó, có rất nhiều thứ cho bạn thăm thú và khám phá, có khi 1 tuần không hết chứ không nói là 4 ngày.

du lịch Luang Prabang

Ảnh: iVIVU.

Ngày đầu trong hành trình, bạn nên dùng để đi thăm hệ thống hang động Pak Ou. Quần thể hang động Pak Ou, với hàng nghìn tượng phật bên trong rất dài, kéo tới 25 km dọc sông Mekong đoạn chảy qua Luang Prabang. Lúc đến đây, bạn nhớ ghé qua làng Whisky, nơi ủ rất nhiều loại rượu độc đáo.

Luang-Prabang-ivivu-2

Chùa Xieng Thong. Ảnh: iVIVU.

Ngày thứ hai, bạn hãy đắm mình trong dòng nước mát lạnh của những ngọn thác. Những thác bạn nên thăm: Kuang Si, Tad Sae và Nature Trail, Tad Thong…Kuang Si cách trung tâm Luang Prabang 30km, gồm 3 thác chính và nhiều hồ nước trong xanh mà bạn có thể tắm. Ngày thứ ba, bạn hãy đi thăm các thể loại chùa và đền thờ. Luang Prabang có rất nhiều chùa và đền thờ, tuy nhiên chỉ có vài cái đáng xem: Xieng Thong, Xieng Mouane, chùa Mai, Pa Phon Phao, Sen Soukaram….

du lịch Luang Prabang

Tháng Kuang Si. Ảnh: iVIVU.

Ngày cuối cùng, bạn có thể xả ở trung tâm Luang Prabang. Thuê xe đẹp đi thăm thành cố đô. Giống như ở Hội An, những ngôi nhà cổ ở Luang Prabang có rất nhiều và được cải tạo là quán hoặc khách sạn. Rồi đi cưỡi voi, lên đồi Chomsy ngắm toàn cảnh thành phố, tắm ở dòng sông lười….Buổi tối, nếu còn sức, hãy đi chợ đêm, massage, xem biểu diễn truyền thống, ăn các thức ăn đường phố đặc trưng của Lào….

Pakse

Pakse là thủ phủ của tỉnh Champasak, sát biên giới Thái Lan, cửa ngõ vào cao nguyên Boloven. Trong trung tâm Pakse thì không có nhiều điểm tham quan lắm, song chung quanh nó thì cực nhiều. Thế mạnh của Pakse chính là hệ thống sông suối thác ghềnh phong phú và đền Wat Phou, di sản được UNESCO công nhận, sau Cánh đồng chum.

du lịch Pakse

Đền Wat Phou. Ảnh: treasuresoflaos.blogspot.com.

Ngày đầu tiên, bạn cần giành để đi thăm đền Wat Phou, Siphandon-vùng đất ngàn đảo, thăm cá heo nước ngọt nhảy múa. Vượt 50 km về phía Nam, bạn sẽ được tận mắt thấy Wat Phou, còn gọi là Chùa trên núi, gồm rất nhiều những ngọn tháp xinh đẹp được xây dựng từ thế kỷ thứ 5 đến 8. Sau đó khám phá dòng sông Mekong chảy qua đây, đụng nhiều đảo, tạo nên cảnh lên thác xuống ghềnh lạ lẫm.

du lịch pakse

Siphandon. Ảnh: chargingarc.com.

Ngày thứ hai, thám hiểm cao nguyên Boloven, cách Pakse 38km. Tour gợi ý: trekking lên đỉnh thác Tad Fan cao 120m, đi bộ qua vườn cà phê tới thác Tat Cham Pi, tham quan làng Laven, Katu. Chiều ghé Dong Hua Sao, ngắm những bungalow trên cây, chơi trò zipline. Ngày thứ ba, nếu bạn chưa chán trek cũng như suối rừng, hãy tiếp tục đến với Tatlo. Bạn có thể cưỡi voi đi loanh quanh ngắm rừng cây, làng mạc. Sau đó trek qua các con suối xinh đẹp, nếu thích bạn có thể tắm. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể thăm thúc thêm các thác đẹp Tad Champee, Tad Ueang, Tad Pha Suam….

du lịch pakse

Cao nguyên Boloven. Ảnh: flickr.com.

Ngày cuối, bạn hãy dành thời gian tham quan thành phố Pakse, đến Wat Luang, ngôi chùa vô cùng xinh đẹp với một trường Phật học rất lớn; Wat Phabad, chùa cổ xưa và lớn nhất Pakse; trại Ban Keosamphanh, doanh trại quân đội hồi Pháp thuộc….Trong các tối, bạn nên thăm chợ xưa nhất của Pakse, thưởng thức ẩm thực Lào, thử qua các loại massage, uống bia Lào….

Theo Linh Đan

Khuyến mãi lớn 2/9 khách sạn Việt Nam và Đông Nam Á trên iVIVU

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...