Du lịch Đà Lạt thưởng thức hương vị ‘cà phê run’

16:23 08/09/2014

Có ai chưa từng biết đến hương vị của cà phê? Nếu chưa biết, hãy thử uống cà phê một lần, bạn sẽ khám phá sự thú vị của nó, đặc biệt là khi bạn uống ở đâu, và uống như thế nào.

Du lịch Đà Lạt thưởng thức cà phê và ngắm mưa...

Du lịch Đà Lạt thưởng thức cà phê và ngắm mưa… Ảnh: ST

Như chúng ta cũng biết, mỗi nơi đều có một bản sắc của riêng mình. Riêng đến với Đà Lạt, bạn có thể được thưởng thức ly… cà phê run. Thực tế cho thấy, nhiều người lang thang cà phê Đà Lạt chỉ để có dịp tận hưởng chút se lạnh của cao nguyên, ngắm vẻ lãng mạn của phố núi, để thấy thời gian trôi chậm lại, thấy lòng mình bớt chai sạn hơn… Quanh khu Hòa Bình có lẽ là nơi vô cùng lý tưởng cho các du khách có sở thích được ở gần, được đi chơi ở khu trung tâm Đà Lạt.

Vì sao “cà phê run”?

Ở Đà Lạt, hai quán cà phê có vị trí đẹp nhất phải kể đến là Thủy Tạ và Thanh Thuỷ, nằm bên bờ hồ Xuân Hương. Rất nhiều du khách du lịch Đà Lạt đều nhận xét đây là hai quán rất đặc biệt, nhất là vào buổi tối có đặc sản “cà phê run”. Vì sao lại là “cà phê run”? Vì khách uống cà phê ngồi sát bờ hồ, đầu tiên “run” vì từng đợt gió lạnh, vì hơi nước, vì sương mù… Đến khi gọi tính tiền, họ lại “run” lần nữa vì giá thức uống của hai quán này khá cao so với các quán cà phê khác!

Cà phê Thủy Tạ, Hồ Xuân Hương, Đà Lạt.

Cà phê Thủy Tạ, Hồ Xuân Hương, Đà Lạt. Ảnh: ST

Cafe Thanh Thủy Đà Lạt.

Cafe Thanh Thủy Đà Lạt. Ảnh: ST

Đối với những người lao động, có lẽ các quán cóc là lựa chọn hàng đầu. Những con đường gần chợ Đà Lạt như Nguyễn Chí Thanh, Phan Bội Châu, Trương Công Định hay Nguyễn Văn Trỗi là những gợi ý. Hay như khu vực quanh bến xe Tùng Nghĩa (gồm đầu hai đường Phan Bội Châu và Nguyễn Văn Trỗi) cũng là nơi lý tưởng.

Với những người sành nhạc và sành cà phê, thì quán cà phê Tùng, nằm ở ngay khu Hoà Bình là nơi hiện lên đầu tiên khi du lịch Đà Lạt. Nơi đây đặc biệt chỉ phục vụ với một loại nhạc cổ điển, hoà tấu. Riêng chất lượng cà phê ở đây thì khỏi phải bàn.

Cà phê Tùng, Đà Lạt.

Cà phê Tùng, Đà Lạt. Ảnh: ST

Riêng đối với những du khách “gan dạ”, có thể tìm đến với Dinh 3, biệt điện Bảo Đại. Bên cạnh đó có một đồi thông hoang vắng, trên đỉnh đồi thông ấy chơ vơ một ngôi nhà, một quán cà phê “độc” và lạ của Đà Lạt – cà phê Cung tơ chiều. Quán chỉ mở vào buổi tối, lại chỉ độc một ngôi nhà âm u, leo lét ánh nến. Du khách nào can đảm thì bước trong sẽ bắt gặp phục vụ quán mặt lạnh như băng, đôi khi ngồi rất lâu vẫn không có nước uống! Quả là rất “run”!

Cà phê Cung tơ chiều.

Cà phê Cung tơ chiều. Ảnh: wordpress.com

Ngoài ra, ở Đà Lạt còn có quán cà phê Cáp Treo – vừa uống cà phê vừa đi cáp treo, sự kết hợp 2 trong 1. Trường hợp du khách muốn nghe nhạc tuyển với lại khung cảnh đẹp, thì hãy đến với quán Valentin ở đường Hồ Tùng Mậu (bên khách sạn Palace) hay quán Bích Đào (gần Dinh Bảo Đại).

Hiện Khu du lịch cáp treo Đà Lạt (Lâm Đồng) đã và đang đưa dịch vụ cà phê cáp treo vào phục vụ du khách vào các buổi tối thứ 5 đến chủ nhật từ 18h30 - 21h. Giá vé 30.000đ/người bao gồm cả cà phê hoặc trà.

Hiện Khu du lịch cáp treo Đà Lạt (Lâm Đồng) đã và đang đưa dịch vụ cà phê cáp treo vào phục vụ du khách vào các buổi tối thứ 5 đến chủ nhật từ 18h30 – 21h. Giá vé 30.000đ/người bao gồm cả cà phê hoặc trà. (Ảnh minh họa: ST)

Một điều không thể bỏ qua, đó chính là du lịch Đà Lạt bạn cũng có thể tìm thấy quán cà phê thương hiệu Trung Nguyên ở dưới dốc đường 3 tháng 2 (tầng trệt và lửng của khách sạn Golf 2) hoặc một số quán cà phê Trung Nguyên ở khu vực xung quanh Đại học Đà Lạt. Nếu muốn đuợc phục vụ ăn nhẹ vào buổi sáng thì quán An Tiến ở đường Lê Hồng Phong, Đà Lạt Phố ở đường Hoàng Văn Thụ, Hương Ca ở đường Trần Phú, Nam Giao, Nguyễn Đình ở đường Chu Văn An là những lựa chọn cho bạn!

Click ĐẶT NGAY:

Khách sạn Golf 1 Đà Lạt (Giá chỉ từ 396.000 VND)

Khách sạn Golf 3 Đà Lạt (Giá chỉ từ 760.000 VND)

Đà Lạt mù sương, do đó thưởng thức những ly “cà phê run” đúng nghĩa ở đây thật không còn gì bằng. Chưa hết, dãy quán cà phê lưng chừng dốc lên khu Hòa Bình chính là nơi có vị trí đẹp để du khách có thể ngắm trời đất Đà Lạt.

Hãy đến và cảm nhận bạn nhé!

Tổng hợp

Xem thêm Dalat Edensee Lake Resort & Spa ĐANG GIẢM GIÁ cực tốt chỉ từ 1.852.000 VND

***
Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 4,75 điểm trên 5)
Loading...