Giới trẻ Sài Gòn bay lộn như xiếc với môn Parkour

12:08 27/08/2014

Với những kỹ năng khó nhưng kiên trì tập luyện Parkour, các chàng trai Sài Gòn có thể bay trên không, bám vào tường, di chuyển bên ngoài các tòa nhà.

du lịch Sài Gòn

Parkour là môn thể thao mạo hiểm mang phong cách hip hop với những cú nhảy ngoạn mục, những vòng lộn nhào, bay trên không, phóc qua nóc nhà, bám vào tường đang khiến nhiều người trong giới trẻ say sưa theo đuổi. Môn nhảy này xuất hiện ở nước ngoài đã khá lâu nhưng mới du nhập vào Việt Nam vài năm gần đây và đang thu hút nhiều bạn trẻ ưa mạo hiểm. Tại Sài Gòn, các bạn trẻ thuộc thế hệ 9X thành lập một số nhóm để luyện tập tại các nhà thi đấu Nguyễn Du (quận 1), Nguyễn Tri Phương (quận 10), Phú Thọ (quận 11). Ảnh Lê Quân.

du lịch Sài Gòn

Sáng chủ nhật hàng tuần tại nhà thi đấu Nguyễn Tri Phương, gần 20 bạn trẻ tụ họp thuê phòng cùng tập luyện, giao lưu, học hỏi. Đối với học sinh, sinh viên nước ngoài, Parkour là một bộ môn có sức lôi cuốn rất lớn, mỗi khi thấy những động tác bay, nhảy đẹp mắt của nó các bạn trẻ cũng phải trầm trồ khen ngợi và bái phục. Đối với đa phần giới trẻ Việt thì có lẽ bộ môn thể thao này còn khá xa lạ, các bạn chủ yếu biết đến thông qua các clip của nước ngoài đăng trên mạng. Ảnh Lê Quân.

du lịch Sài Gòn

Duy Nghĩa, thành viên phụ trách phòng tập của nhóm ở nhà thi đấu Nguyễn Tri Phương cho biết, các thành viên tự đóng góp tiền thuê phòng tập, cùng nhau trao đổi động tác mới và khó. Người tập môn này lâu nhất là 7 năm, mới nhất là 2 năm. Ảnh Lê Quân.

du lịch Sài Gòn

Thành viên nước ngoài duy nhất là John (25 tuổi, người Mỹ). John cho biết, đã tập được hai tháng và rất thích môn thể thao này, khi xem các bạn trẻ ở quê nhà biểu diễn nhiều động tác đẹp mắt khiến anh đã rất thán phục. “Không những thế, môn nhảy này còn đem lại cho mình sức khỏe, sự nhanh nhẹn, dẻo dai cho cơ thể. Điều đặc biệt nữa là nó khiến mình vui và gan dạ hơn”, John nói. Ảnh Lê Quân.

du lịch Sài Gòn

Vy Thành, người đã có 7 năm tập môn thể thao mạo hiểm này chia sẻ, các bạn trong nhóm chủ yếu tập các động tác được gọi là Tricking (dậm nhảy từ giá dây cao su bay lên lộn vòng và tiếp đất xuống đệm), Backflin (xoay người và bật nhảy từ dưới đất lên không trung), nhảy vượt địa hình và nhảy các động tác tự do. Trong ảnh, hai thành viên nhảy động tác Tricking, bay người lên cao và lộn nhiều vòng. Ảnh Lê Quân.

du lịch Sài Gòn

Nói về quá trình tập luyện trải qua 7 năm của mình, Thành tiết lộ, từ khi biết môn thể thao này du nhập vào Việt Nam, không có huấn luyện viên nào giảng dạy nên chủ yếu tìm hiểu thông qua xem các clip của các bạn nước ngoài biểu diễn rồi bắt chước. Tuy vậy, cũng không dễ, phải tập luyện mất nhiều thời gian mới đúng động tác, có lúc khó quá Thành đã có ý định bỏ nhưng không thể vì niềm đam mê vẫn còn đó và quyết phải được như các bạn. Ảnh lê Quân.

du lịch Sài Gòn

“Lúc đầu tiên tập sợ lắm, thấy nguy hiểm nữa, nhảy lộn đơn giản nhưng mỗi lần tiếp đất sai là đau ê ẩm chứ chưa nói gì đến việc lộn vài vòng trên không rồi tiếp đất. Nhưng dần dần tập cũng quen, và trở nên nghiền, có lần bị chấn thương nặng nhất là nứt xương tay nhưng không thể bỏ được”, Vy Thành, tâm sự. Ảnh Lê Quân.

du lịch Sài Gòn

Một số bạn trong nhóm của Thành cho biết, để tập được môn thể thao mạo hiểm này đòi hỏi phải có sự gan dạ, nhanh nhẹn và kiên trì, tự theo dõi động tác của nhau. Tập dần từ những động tác dễ đến khó chứ không thể đốt cháy giai đoạn, rất dễ gặp tai nạn khi tiếp đất hoặc sai động tác. Ảnh Lê Quân.

du lịch Sài Gòn

Backflin là động tác rất khó mà không nhiều bạn có thể thực hiện một cách thành thạo và động tác này khá nguy hiểm, đòi hỏi phải tiếp đất kỹ thuật khi không có đệm dầy đỡ phía dưới. Ảnh Lê Quân.

du lịch Sài Gòn

Nghĩa tâm sự, lâu lâu mới ra công viên biểu diễn, chủ yếu tự tập luyện trong nhà thi đấu để rèn luyện sức khỏe, sự can đảm và thỏa chí đam mê là chính. Ảnh Lê Quân.

du lịch Sài Gòn

Parkour cũng được coi là nghệ thuật di chuyển khi biểu diễn các động tác vượt qua địa hình. Các bộ phận của chân, tay phối hợp nhịp nhàng khiến toàn bộ cơ thể của người chơi bay phóc qua các vật cản một cách nhẹ nhàng. Với những bạn chơi môn này lâu năm và điêu luyện ở các động tác vượt địa hình, các bạn có thể bật được rất xa, nhảy bật lên cao nhưng tiếp đất lại rất gọn gàng. Ảnh Lê Quân.

Lê Quân/Theo Zing

ĐẶT NGAY Khách sạn giá rẻ ở Sài Gòn giá chỉ từ 426.000 đồng tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...