Du lịch Sài Gòn qua những cung đường bánh trung thu

10:10 08/09/2014

Đã thành lệ, cứ vào Trung thu là các tuyến đường này lại trở thành “thiên đường” riêng của những gian hàng, chen nhau cùng kinh doanh bánh của các thương hiệu quen thuộc tại Sài Gòn.

Trung thu ở Sài Gòn

Đến hẹn lại lên, cứ trước Trung thu khoảng 2 tháng là các tuyến đường của TP.HCM như: Trần Hưng Đạo, Nguyễn Tri Phương (Quận 5), 3 Tháng 2, Lý Thường Kiệt (Quận 10), Trường Chinh, CMT8 (Tân Bình), Kha Vạn Cân (Thủ Đức)…,trở thành “thiên đường” riêng của bánh trung thu. Các gian hàng bán bánh được dựng lên chen kín vỉa hè. Ảnh: Zing.

Trung Thu ở Sài Gòn

Chiếm kỷ lục với dày đặc quầy bán bánh thời vụ này có lẽ là đường Nguyễn Tri Phương, quận 5. Các gian hàng nối liền nhau, chỉ trên một đoạn dài 500m có đến hơn 40 quầy bán bánh. Ảnh: Zing.

Trung Thu ở Sài Gòn

Vào những ngày đầu mùa, các gian hàng ở đây nhập khá nhiều bánh với đủ chủng loại từ bánh chay cho đến bánh mặn, hàng để tràn lan trên lề đường, không còn chỗ cho người đi bộ. Ảnh: Zing.

Trung Thu ở Sài Gòn

Bán sớm, lượng khách mua lẻ chưa đông nên thời điểm này họ chủ yếu là bán sỉ và giao bánh cho các công ty. Chủ một gian hàng ở đây cho biết “Hiện nay, trung bình mỗi ngày quầy anh giao từ 1.000 – 2.000 bánh cho các công ty, cửa hàng mua làm quà tặng. Hầu hết đây là mối quen, nên cứ đến gần Trung thu là họ gọi điện đặt hàng”. Ảnh: Zing.

Trung Thu ở Sài Gòn

Các cửa hàng bánh này thực tế chỉ đông khách dịp cận Trung thu, xong năm nào các cung đường….bánh cũng nhộn nhịp trước Rằm tháng Tám gần 2 tháng. Ảnh: Zing.

Trung Thu ở Sài Gòn

Cuộc chiến các thương hiệu giành vị trí đẹp trên lề đường để bán bánh cũng diễn ra gay gắt. Ngã tư Lý Thường Kiệt – Thành Thái (Tân Bình) năm nào cũng trở thành điểm nóng, khi hơn 20 gian hàng với nhiều thương hiệu cùng tập trung về xí chỗ. Ảnh: Zing.

Trung Thu ở Sài Gòn

Theo nhận định của nhiều khách hàng, mẩu mã bánh trung thu năm nay đẹp, và có nhiều mùi vị hơn để lựa chọn, về giá cả cũng tăng từ 10 – 30 % so với mọi năm. Ảnh: Zing.

Trung Thu ở Sài Gòn

Chị Minh Trang, một nhân viên bán bánh thời vụ nhiều năm cho biết: “Rất ít khách lẻ mua bánh để ăn thời điểm này, nhưng năm nào các thương hiệu cũng “ra bánh” từ sớm. Và thường thì vị trí đẹp phải được đặt trước đó nhiều tháng, có khi là từ năm trước. Ảnh: Zing.

Trung Thu ở Sài Gòn

Theo chủ các gian hàng này, thường thì đường lớn, đông, vị trí đẹp, mức giá sẽ gấp đôi, gấp 3 các điểm bên trong. Ảnh: Zing.

Trung Thu ở Sài Gòn

Các trung tâm thương mại cũng giăng bảng cho thuê mặt bằng để bán bánh trung thu. “Năm nay giá mặt bằng chúng tôi phải trả dao động từ 10 đến hơn 60 triệu đồng tùy thuộc vào từng địa điểm, vị trí, diện tích (áp dụng cho hết mùa bán bánh)”, chủ một quầy bánh ở trên đường Trần Hưng Đạo tiết lộ. Ảnh: Zing.

Trung Thu ở Sài Gòn

Các gian hàng bán bánh trung thu ven đường vẫn tiếp tục mọc lên. Quầy hàng thời vụ này được dựng khá đơn giản với vật liệu chính là tre, khung sắt, và tủ kiếng để trưng bánh. Mỗi gian hàng chỉ mất từ 1 -2 ngày là hoàn thiện. Ảnh: Zing.

Theo Zing

ĐẶT NGAY Khách sạn giá rẻ ở Sài Gòn giá chỉ từ 426.000 đồng tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...